Trẻ trung, năng động cùng vest

09:19, 07/03/2012

Vest luôn là một lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn tạo cho mình một phong cách quý phái và sang trọng, nhưng các bạn gái trẻ vẫn ngại mặc vest bởi chúng làm cho bạn có vẻ đứng tuổi hơn.


Với xu hướng thời trang 2012, những chiếc áo vest màu sẽ mang đến cho công sở một làn gió mới mẻ, trẻ trung và năng động. Nó không chỉ phù hợp với những phụ nữ lịch lãm mà còn rất có duyên với những cô gái công sở sành điệu.
 


“Nóng” bởi đủ sắc màu

Bên cạnh đen và trắng là những màu được coi là dễ mặc nhất của vest thì những gam màu được các bạn trẻ ưa chuộng năm nay là màu hồng, xanh lá, xanh dương, cam và vàng… Việc kết hợp áo vest màu với áo sơ mi hoặc áo phông trắng bên trong vẫn là vẻ đẹp kinh điển nhiều cô gái ưa dùng. Còn nếu ưa sự lịch lãm thì bạn có thể chọn phối đồ cùng tông, nếu áo vest màu xanh đậm thì áo sơ mi, áo phông có màu xanh nhạt hoặc ngược lại, áo vest trắng nên đi kèm với những tông màu hồng nhạt, xanh nhạt, màu lá úa... Cách phối hợp tương phản như vest màu cam rực rỡ với áo đen nhánh bên trong thì rất thích hợp với các cô nàng cá tính và sành điệu.

Quyến rũ nhờ đa phong cách

Phong cách cổ điển: Kiểu vest truyền thống luôn lịch lãm từ chiếc cổ, độ dài, cách xẻ tà... rất phù hợp cho những buổi gặp gỡ đối tác, các buổi họp quan trọng. Sự khuôn mẫu của nó sẽ không hề cứng nhắc nếu như bạn kết hợp với áo thun cổ trễ hoặc sơ mi ren mặc trong.

Phong cách trẻ trung: Những thiết kế vest cách điệu trẻ trung với đủ loại kiểu dáng không những phù hợp nơi công sở mà còn có thể đi chơi, đi dạo phố... cùng một đôi giày cao gót, một chiếc thắt lưng, một chiếc túi xách cùng tông màu bạn sẽ luôn sành điệu và nổi bật giữa đám đông.

Phá cách táo bạo: Kết hợp với quần jeans, quần ống côn hay thậm chí là quần lửng, quần sooc... không bao giờ là kệch cỡm như nhiều người e ngại mà ngược lại đó là một gu thẩm mỹ thời trang rất thời thượng chỉ có ở những phong cách cá tính. Bạn lưu ý những phụ kiện đi cùng vest hài hòa nhất là những phụ kiện đơn sắc có kiểu dáng thanh nhã, giản dị.

1001 cách phối hợp ăn ý

Với quần âu: Khi phối hợp những chiếc áo vest màu với những chiếc quần âu công sở lịch lãm thì bạn đã mang ngay một trang phục rất hiện đại và thời trang đến nơi làm việc. Bạn cũng có thể kết hợp vest màu với quần âu lửng để tăng thêm phần trẻ trung. Bạn cũng nên chú ý khi lựa chọn tông màu cho quần. Thường thì những chiếc quần âu có có gam màu cơ bản (nâu, đen, ghi, xám, tàn thuốc…) hoặc có những tương đồng với màu của áo vest thì sẽ mang đến sự hài hòa và tinh tế hơn.

Với jeans: Chiếc áo vest màu cũng là một trang phục phối cực kỳ ăn ý với đồ jeans khi bạn muốn đi tìm sự phá cách cho ngày làm việc cuối tuần. Quần jeans ống côn hay short jeans và tất cao cổ rất phù hợp với những cô nàng chân dài. Bạn sẽ trở nên cá tính trong sự thanh lịch, trẻ trung nếu kết hợp thêm với đôi bốt hoặc giày, khăn và túi.

Với váy: Khi muốn kết hợp áo vest với váy thì bạn nên chọn những chiếc váy liền hay chân váy ngắn trên đầu gối để tạo dáng vẻ trẻ trung, hiện đại cho trang phục. Bạn cũng có thể mặc áo vest khoác ra ngoài những chiếc đầm ngắn, bó sát thân. Trông bạn cũng sẽ vô cùng nữ tính và duyên dáng.
 

Lưu ý khi mặc vest

Dáng cao: Hầu hết các loại vest đều phù hợp với bạn, đặc biệt là vest dáng dài sẽ tôn vóc dáng mảnh mai của bạn lên rất nhiều.

Dáng tròn: Hãy tránh xa những chất liệu bóng như linen vì nó sẽ khiến bạn trông tròn hơn. Áo nên may đơn giản, gọn gàng với những màu tối và chọn áo sơ mi có màu sáng bên trong.

Dáng nhỏ nhắn: Hãy chọn áo vest có độ dài vừa vặn đến ngang hông. Màu sắc phải tươi sáng, chất liệu hơi bóng. Phần cổ áo và thân áo nên có điểm nhấn.

Vòng 1 khiêm tốn: Nên chọn những kiểu vest có ren ở phần cổ áo hoặc bèo nhún ở cổ áo bên trong sẽ giúp bạn che bớt khuyết điểm.

Vòng 1 quá đầy: Chọn áo vest chỉ có một hàng khuy cài, cổ chữ V khoét sâu gợi cảm. Tránh may túi ở phần ngực.

Vai ngang: Nên chọn áo dáng trẻ trung, chất liệu không quá dày, co giãn nhẹ, màu sắc trang nhã. Cổ áo cách điệu tạo điểm nhấn, vai tra vào sâu hơn áo bình thường khoảng 1-1,5cm và tạo dáng tay bồng sẽ giúp vai bạn có cảm giác thon gọn hơn, có thể kết hợp chiếc áo vest này với chiếc quần âu cùng màu, cùng chất liệu, ống quần hơi suông khỏe mạnh.

hanoimoi.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Brazil vất vả hạ Bosnia nhờ bàn đá phản muộn
Mở tỷ số ngay đầu trận, nhưng tuyển Brazil của những Ronaldinho, Neymar, Dani Alves phải cậy tới một pha đá phản lưới nhà của đối thủ để giành chiến thắng ở phút 91.
29/02/2012
Sành điệu áo khoác lửng công sở mùa hè
Kiểu dáng áo khoác lửng năm nay có nhiều sự cải tiến và cách điệu. Do đó, chị em có thể tha hồ lựa chọn những chiếc áo phù hợp với mình.
29/02/2012
Hôm nay VFF họp, VPF có hợp đồng chuyển giao?
Hôm nay, BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ họp lần thứ 8. Một vấn đề rất được quan tâm là liệu tại cuộc họp này VFF có quyết định chuyển giao hợp đồng tổ chức các giải đấu cho VPF hay không?
28/02/2012
Ha Ji Won xinh xắn đón xuân
Ha Ji Won nổi tiếng là một ngôi sao thanh lịch, xinh đẹp và tài năng của Hàn Quốc
28/02/2012