Man Utd chiếm ngôi đầu nhờ cú đúp của Rooney

07:45, 12/03/2012

Trong loạt trận vòng 28 tối chủ nhật, Man Utd giành chiến thắng 2-0 trước West Brom, còn Man City bất ngờ thất bại 0-1 trên sân của Swansea City.


Hai pha làm bàn của Wayne Rooney, được ghi trong hai hiệp khác nhau, giúp Man Utd nâng điểm số lên thành 67 sau 28 vòng đấu - nhiều hơn một điểm so với địch thủ Man City. Phía trước, mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu và cơ hội giành chức vô địch quốc gia lần thứ 20 đang chờ đón thầy trò Alex Ferguson nếu mọi chuyện cứ xuôi chèo mát mái như hiện nay.

Vòng 28

Trong mỗi bài hát luôn có khúc trầm – khúc bổng, và “nhà hát” Old Trafford đã trải qua những điều tương tự như thế tuần này. Chỉ ít ngày sau trận thua sốc 2-3 trước Atletic Bilbao ở lượt đi vòng 16 đội Europa League, hôm nay niềm vui đã tìm về với họ, tròn vẹn một cách bất ngờ.

Tuy nhiên, chẳng có gì tự nhiên đến nếu bản thân không nỗ lực. Và những gì Man Utd có được lần này cũng chính là bởi họ đã có cách tiếp cận trận đấu chính xác, thi đấu hiệu quả và tự tin, mạch lạc.

Quyết tâm giành chiến thắng của Man Utd được thể hiện nay từ đội hình ra sân, khi ba tiền đạo hàng đầu của họ lúc này gồm Rooney, Danny Welbeck và Javier Hernandez “Chicharito” đều đá chính.

Tuy nhiên, West Brom không phải đối tượng dễ bắt nạt. Đội bóng này đang thi đấu thăng hoa thời gian gần đây, khi thắng ba trận liên tiếp – trong số nạn nhân có Chelsea – để leo lên giữa bảng xếp hạng. Bởi vậy, dù thua đến 9 trong 12 trận gặp Man Utd ở Ngoại hạng Anh gần đây, nhưng đội khách vẫn mạnh dạn chơi đôi công ngay từ đầu.

Và chính họ đã có cơ hội mở tỷ số trước, ở phút thứ 5. Từ đường chuyền vào như đặt của Liam Ridgewell bên cánh trái, Keith Andrews trong tư thế thoải mái đã nhoài người đệm bóng cự ly gần nhưng không thành công.

West Brom (đen trắng) không đủ sức chống lại Man Utd.
West Brom (đen trắng) không đủ sức chống lại Man Utd.

Dẫu vậy, những cố gắng của West Brom cũng chỉ có giới hạn. Với sự cơ động của Paul Scholes ở tuyến giữa, Man Utd nhanh chóng lấy lại thế trận. Ở tuyến trên, Ashley Young thi đấu năng nổ, và hầu như cứ mỗi lần anh có bóng là khung thành đội khách lại chao đảo.

Young là người đã có cơ hội ăn bàn đầu tiên bên phía Man Utd, với cú dứt điểm căng trong cấm địa phút thứ 10. Anh sau đó cũng đã có những đường kiến tạo thuận lợi cho Welbeck và Rooney.

Sau những nỗ lực phút 36 Man Utd cũng có được bàn mở tỷ số xứng đáng. Từ cú sút chân trái của Chicharito, Rooney nhanh hơn tất thảy, thoát xuống chạm chân ghi bàn trước khi thủ thành Foster kịp chạm bóng.

Đây là pha lập công thứ 19 của Rooney ở Ngoại hạng Anh mùa này (25 bàn tính trên mọi đấu trường), và là bàn thắng thứ 4 trong 5 trận gặp West Brom. Đây cũng là lần thứ 40 anh mở tỷ số cho Man Utd ở Ngoại hạng Anh, san bằng kỷ lục của lão tướng Scholes.

Sau giờ nghỉ West Brom lại thi đấu mạnh mẽ, giống như những gì họ thể hiện ở những phút đầu hiệp một. Tuy nhiên, trong khi đội khách còn chưa cụ thể hóa được chút ưu thế nào đó thành bàn thắng, Man Utd đã nhanh chóng chiếm lại thế trận.

Rooney (phải) tiếp tục thể hiện vai trò số một trên hàng công của Man Utd.
Rooney (phải) tiếp tục thể hiện vai trò số một trên hàng công của Man Utd.

Nếu cột dọc không từ chối cú sút của Chicharito, hay Rooney không đánh đầu thẳng vào vị trí của Foster, cách biệt đã sớm được nhân lên cho đội chủ nhà. Một bàn là quá mong manh và vận đen tưởng như sẽ đến với Man Utd khi chứng kiến Welbeck sút hỏng vô duyên dù phía trước mặt chẳng còn ai.

Nhưng, kết cục trở nên rõ ràng từ phút 66 khi Olssen của West Brom dính thẻ vàng thứ hai rời sân. Được chơi hơn người, Man Utd không khó để tiếp tục gây sức ép.

Phút 71 lại là Young gây khó dễ cho hàng thủ West Brom, khiến Andrews phải phạm lỗi trong cấm địa đem đến cho Man Utd quả phạt đền. Và Rooney đã không bỏ lỡ thời cơ, nâng tỷ số lên 2-0.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này, dù về cuối trận mỗi đội đều có thêm những cơ hội. Shane Long của đội khách đã một lần buộc thủ thành De Gea phải vất vả cản phá, trong khi Young đánh đầu chệch cột từ khoảng chừng 11 mét.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Evans, Carrick, Young, Scholes (Pogba - 72' ), Rooney, Hernandez, Welbeck (Cleverley - 77' ).

Bàn thắng: Rooney 36', 71 (pen)

West Brom: Foster, Olsson, Ridgewell, McAuley, Tamas, Morrison, Andrews (Scharner - 72' ), Brunt (Shorey - 72' ), Mulumbu, Odemwingie, Fortune (Long - 77' ).


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năng động mùa hè đến công sở
Chốn công sở vốn nghiêm trang và quy củ, vậy làm thế nào để vẫn là cô gái xinh đẹp, quyển rũ mà không vượt 'ngưỡng' trong màu hè này!
11/03/2012
Chelsea lại thắng sau khi Villas-Boas ra đi
Đã khá lâu rồi người ta mới lại được chứng kiến Chelsea thi đấu hứng khởi như tối qua ở Ngoại hạng Anh, để chiến thắng 1-0 trước Stoke City cũng trở nên xứng đáng.
11/03/2012
Trali ra mắt bộ sưu tập 'Hè sang'
Những sản phẩm mang tính ứng dụng cao của bộ sưu tập "Hè sang" mang đến cho bạn gái một vẻ đẹp năng động và hiện đại.
09/03/2012
Man Utd thua sốc ở Europa League
Cú đúp của Wayne Rooney không đủ giúp đội chủ sân Old Trafford tránh khỏi thất bại bất ngờ 2-3 trong trận tiếp Athletic Bilbao ở lượt đi vòng 16 đội tối qua.
09/03/2012