Man City suýt thua Stoke City

07:20, 25/03/2012

Tránh được thất bại nhờ bàn gỡ của Yaya Toure, nhưng kết quả hòa 1-1 ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh tối qua hẳn không thể khiến Man City hài lòng.


Kết quả tối qua giúp Man City nhích điểm số lên thành 70, bằng với Man Utd. Nhờ hiệu số phụ tốt hơn nửa xanh của thành Manchester đã chiếm lại vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên thứ tự này có thể chỉ mang tính tạm thời bởi Man Utd còn một trận trong tay – gặp Fulham trên sân nhà Old Trafford tối thứ hai tuần sau. Ngay cả một trận hòa cũng đủ giúp Man Utd chiếm lại ngôi vị và tái lập cách biệt như trước vòng đấu này.

Man City đang cùng lúc thể hiện hai gương mặt hoàn toàn đối lập nhau gần đây. Trên sân nhà Etihad, họ là đội bóng gần như không thể bị đánh bại – thậm chí toàn thắng từ đầu mùa giải và là đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh giành 20 trận thắng liên tiếp trên sân nhà. Tuy nhiên, khi thi đấu trên sân khách, đội bóng của Roberto Mancini bỗng trở nên mong manh dễ vỡ.

Trong 5 chuyến thi đấu xa nhà gần đây, Man City thắng hai nhưng thua đến ba lần trước những đối thủ tưởng như vừa miếng là Swansea, Everton hay Sunderland. Tối qua họ suýt nữa lại phải ngậm trái đắng.

Dàn sao của Man City thường không là chính mình khi thi đấu trên sân khách ở giải đoạn hai mùa này.
Dàn sao của Man City (xanh) thường không là chính mình khi thi đấu trên sân khách ở giai đoạn hai mùa này.

Cách đây vài ngày Man City mới ngược dòng đánh bại Chelsea trên sân nhà. Tưởng như khí thế từ chiến thắng ngược dòng mạnh mẽ và xứng đáng sẽ giúp họ dễ dàng “nghiền nát” một Stoke đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng. Nhưng không. Những gì đội khách thể hiện là khá nhạt nhòa và không thực sự xứng “đồng tiền bát gạo”.

Đầu trận Gareth Barry may mắn thoát được thẻ phạt sau tình huống phạm lỗi với Glenn Whelan trong cấm địa, còn David Silva phải nhờ đến sự chăm sóc của y tế trước mới có thể trở lại thi đấu vì pha va chạm với Dean Whitehead.

* Xem Clip bàn mở tỷ số của Crouch / bàn gỡ của Yaya Toure

Phải đến phút 29 Man City mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên khi Gael Clichy chuyền vào từ cánh trái cho Edin Dzeko, người được đá thay Sergio Aguero chấn thương. Tuy nhiên, trong tư thế thuận lợi, tiền đạo đội khách đã đánh đầu vọt xà. Phút 35 Man City có thêm tình huống ngon ăn hiếm hoi khác, nhưng thay vì dứt điểm Pablo Zabaleta đã chọn giải pháp cầu toàn là chuyền bóng để rồi bỏ lỡ thời cơ.

Khoảng ba phút sau, Zabaleta chuộc lỗi bằng tình huống cản phá trước vạch vôi, cứu cho Man City bàn thua trông thấy sau quả phạt góc của Etherington.

Sau giờ nghỉ Man City thi đấu quyết tâm hơn. Ngay trong hai phút đầu tiên, thủ thành Asmir Begovic của đội chủ nhà đã phải liên tục hoạt đồng, ngăn chặn cơ hội của Dzeko trước khi đổ người cản phá cú dứt điểm của Samir Nasri.

Tuy nhiên, chỉ một khoảnh khắc lóe sáng của Peter Crouch, lưới của Man City đã bất ngờ tung lên phút 58. Sau khi nhận lại bóng từ Jermaine Pennant, “Sếu vườn” tung chân dứt điểm quyết đoán từ khoảng 25 mét đưa bóng vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Joe Hart cơ hội hóa giải.

Ngay lập tức Man City phải có những điều chỉnh nhân sự. Adam Johnson thay thế David Silva, trước khi Carlos Tevez chiếm chỗ của Gareth Barry.

Ngôi đầu của Man City (xanh) lúc này quá mong manh.
Ngôi đầu của Man City (xanh) lúc này quá mong manh.

Cách đây vài ngày, Tevez cũng đã vào sân thay người – trong trận đấu chính thức đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái – và góp công quan trọng vào bàn thắng ấn định tỷ số của Nasri. Và hôm qua, tưởng như chân sút người Argentina lại đem đến điềm lành cho Man City, khi chỉ một phút sau khi anh có mặt trên sân đội khách đã có bàn gỡ hòa 1-1.

Phút 74, từ cự ly chừng 30 mét Yaya Toure tung chân dứt điểm, bóng đập người Shawcross đổi hướng khiến thủ thành Bogevic không thể cản phá.

Tuy nhiên, đây là tất cả những gì đội khách làm được trận này, đành chấp nhận một điểm ít ỏi và phải sống trong âu lo khi ngôi đầu có thể mất bất cứ lúc nào.

Đội hình thi đấu

Stoke City: Begovic, Huth, Shawcross, Wilkinson, Whelan, Wilson, Whitehead, Etherington (Palacios - 81' ), Walters, Crouch (Jones - 90' ), Jerome (Pennant - 51' ).

Manchester City: Hart, Richards, Zabaleta (Milner - 84' ), Clichy, K Toure, Barry (Tevez - 74' ), Nasri, Silva (Johnson - 62' ), Y Toure, Dzeko, Balotelli.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xu hướng sắc màu sơ mi hè 2012
Độc đáo và mới lạ là 2 tiêu chí mà bộ sưu tập sơ mi Chic-Land hè 2012 muốn gửi tới cho những tín đồ thời trang.
23/03/2012
HA.GL: Khi ông Choi đang Việt hóa...
Sau 6 vòng đấu đầu, học trò đá dưới sức và HA.GL thua đến 3 trận. Người ta thấy HLV Choi Yoom Gyum đã mềm mỏng hơn trong cách làm việc. Chuyện nhập gia tùy tục chỉ là một phần vấn đề tại HA.GL. Khi ông thầy xứ Hàn đánh mất cá tính, sẽ rất dễ phá sản kế hoạch xây dựng HA.GL theo bản sắc của riêng mình.
23/03/2012
Man City kéo Chelsea trở lại mặt đất
Cuộc đại chiến vòng 29 giải Ngoại hạng Anh tối qua kết thúc với chiến thắng 2-1 xứng đáng nghiêng về đội chủ nhà Man City.
22/03/2012
Phường Trần Phú (TPHG): Tổ chức giải bóng đá Thanh niên chào mừng ngày thành lập Đoàn 26.3
HGĐT- Chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 2012), phường Trần Phú tổ chức Giải bóng đá Thanh niên các tổ dân phố năm 2012. Giải được khai mạc sáng 21.2 tại sân vận động trường Quân sự tỉnh.
21/03/2012