Lượt về vòng 1/16 Europa League:

M.U. tan vỡ giấc mơ trên đất Tây Ban Nha

09:18, 16/03/2012

 Rạng sáng 16-3, M.U. với đội hình đầy đặn đã thất thủ 1-2 trước Ath Bilbao ở chuyến làm khách đến sân đội này. Thất bại này khiến M.U. bị loại với tổng tỷ số sau hai lượt là 3-5.


Trong sự nghiệp đồ sộ của mình, HLV Ferguson chỉ còn thiếu duy nhất chiếc Cúp UEFA, sau đổi tên thành Europa League. Với việc bất ngờ bị đẩy từ Champions League sang Europa League, đây là cơ hội để HLV Ferguson hoàn tất bộ sưu tập của mình. Nhưng ông đã không thể làm được điều này.

Ngài Ferguson đã tuyên bố coi trọng giải Ngoại hạng Anh hơn Europa League nhưng cách ông xếp đội hình ở trận gặp Ath Bilbao cho thấy ông vẫn khá lưỡng lự với giải đấu này - nên dừng hay đi tiếp.

Các cầu thủ Ath Bilbao ăn mừng chiến thắng sau trận - Ảnh: AP

So với trận lượt đi, hôm nay đội hình của M.U. "bình thường" hơn rất nhiều khi Ferdinand đá cặp trung vệ với Evans; Carrick - Tom Cleverly - Park ở giữa sân với Giggs và Young ở hai cánh còn Rooney cắm một mình ở phía trên.

Tuy thi đấu với đội hình rất đầy đặn nhưng tinh thần quyết thắng của M.U. là gần như không có. So với những bước chạy tại giải Ngoại hạng Anh của chính họ cách đây vài ngày, hôm nay đôi chân của các cầu thủ M.U. nặng nề như đeo chì.

Các cầu thủ M.U. cầm bóng nhiều trong hơn 20 phút đầu trận tuy nhiên họ không tạo ra được áp lực cần thiết lên phần sân của Ath Bilbao để từ đó khiến hàng thủ của đội chủ nhà rối loạn. Những đường lên bóng của M.U. ù lì và bế tắc.

Vẻ mặt của HLV Ferguson trong trận - Ảnh: AP

Trong khi đó Ath Bilbao với lợi thế quá lớn thắng 3-2 ở trận lượt đi, đã chơi cực kỳ thanh thoát. Không ngoài dự đoán, Ath Bilbao đã chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh. Với cái đầu thoải mái, đôi chân của các cầu thủ xứ Basque càng thanh thoát hơn.

Trong thế trận M.U. cầm bóng nhiều hơn, thế nhưng chỉ cần vài pha chuyền sệt rồi một pha đánh gót điệu nghệ, Muniani đã đối mặt với David De Gea và sút dội cột ở phút thứ 16. Bóng dội ra để De Marcos ập vào nhưng lại bỏ lỡ quá đáng tiếc khi sút bóng lên trước trong khi trước mặt đã là khung thành trống.

Dù vậy càng thi đấu, M.U. càng tỏ ra nguy hiểm và hàng thủ của Ath Bilbao bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Trong thời khắc quyết định đó, Ath Bilbao đã có bàn thắng của Llorente để gần như kết liễu M.U. Chỉ cần hai pha chạm bóng, lưới của David De Gea đã rung lên. Phút 23, xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Llorente đã sút ngay vào góc xa, mở tỷ số.

Niềm vui của Llorente sau khi ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: AP

Trong pha bóng này, Llorente đã có một pha xử lý rất tinh tế và nó chứng minh rằng HLV Vincente del Bosque đã đúng khi gọi anh và loại Torres cho lần tập trung tuyển Tây Ban Nha vừa qua. Tuy nhiên cũng cần phải thừa nhận, trong pha bóng này, Ferdinand chơi hơi chủ quan khi nghĩ rằng góc sút của Llorente quá hẹp trong khi David De Gea lại dâng hơi cao.

Sau bàn thua, M.U. vẫn ráng gắng gượng trong đó Giggs có pha thoải mái đánh đầu vào góc xa chạm người hậu vệ đối phương ra ngoài. Tuy nhiên sự cố gắng này của M.U. đã xẹp dần theo thời gian.

Sang đầu hiệp hai, Ath Bilbao vẫn là đội có nhiều cơ hội ăn bàn hơn trong đó Iraola có pha độc diễn qua ba hậu vệ M.U. nhưng sút bóng chệch cột dọc. Và không phải chờ lâu, đến phút 65, De Marcos đón bóng dội ra, khống chế bằng ngực trong vòng cấm rồi sút tung lưới M.U. nâng tỷ số lên 2-0.

Wayne Rooney buồn bã dù đã ghi được bàn thắng - Ảnh: AP

Ngay trước khi De Marcos ghi bàn, HLV Ferguson đã có quyết định thay người thể hiện rõ việc buông xuôi tại giải đấu này khi rút Ferdinand và Carrick bằng Smalling và Pogba. Rồi ít phút sau khi thua bàn, ông rút luôn Giggs để tung Welbeck vào sân.

Trong những phút còn lại, khi số phận đã an bài, M.U. đã có bàn thắng an ủi của Rooney khi tiền đạo này tung một cú sút tuyệt đẹp đi vào nóc lưới, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Jose Mourinho "hẹn" Chelsea ở chung kết Champions League
Trả lời phỏng vấn sau khi đánh bại CSKA Moscow, Jose Mourinho tuyên bố muốn chạm trán Chelsea ở CK Champions League.
15/03/2012
Quần âu tháng ba nơi công sở
Quần âu là người bạn đầu tiên và mãi mãi của các cô gái văn phòng. Và dưới bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế, các cô gái sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với cái tên 'quần âu'.
15/03/2012
Chelsea lật ngược thế cờ ở Champions League
Chiến thắng 4-1 sau 120 phút tối qua giúp đội chủ sân Stamford Bridge sửa chữa mọi sai lầm ở lượt đi, và giành vé vào tứ kết với chiến thắng tổng 5-4.
15/03/2012
Sơ mi công sở giản dị dưới nắng tháng Ba
Tháng Ba đẹp nhưng cũng thật kiêu kì và đỏng đảnh, vẫn còn một chút lạnh trên đất trời xứ Bắc, một chút nắng gắt gỏng báo hiệu mùa hè nắng cháy phương Nam - khí hậu khác biệt khiến chị em băn khoăn khi lựa chọn cho mình những món đồ phù hợp.
14/03/2012