Barca 7-1 Leverkusen, màn trình diễn siêu cấp của Messi

07:26, 08/03/2012

Trong chiến thắng ở lượt về vòng 16 đội Champions League, một mình tiền đạo người Argentina ghi được 5 bàn cho "gã khổng lồ" xứ Catalan.


Messi (giữa) đã chơi bùng nổ sau khi phải nghỉ một trận do án treo giò cuối tuần trước.

Dù thắng trước 3-1 trên sân đối phương trong trận lượt đi, Barca vẫn nhập cuộc bằng đội hình mạnh nhất có thể. Leverkusen chỉ đủ sức giữ sạch lưới đến phút 25, thời điểm Messi ghi bàn đầu tiên trong “cú ăn năm”.

Lượt về vòng 16 đội

Hiệp hai đã chứng kiến đội khách “sụp đổ” hoàn toàn trước chiến thuật tiqui-taca của Barca. Trong vòng 35 phút, Messi và Tello ghi liên tiếp 5 bàn để nâng tỷ số lên 7-0. Leverkusen chỉ gỡ được một bàn danh dự nhờ công của cầu thủ dự bị Bellarabi.

Với màn trình diễn ấn tượng, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League. Trước đó chính tiền đạo người Argentina và Marco Van Basten là hai trong số những cầu thủ giữ kỷ lục ghi 4 bàn.

Sau ba chiến thắng liên tiếp tại Bundesliga, Leverkusen đã mang theo sự tự tin rất lớn trong chuyến hành quân tới sân Nou Camp. Nhưng thế trận cân bằng chỉ tồn tại trong 10 phút đầu. Barca chỉ cần vài đường chuyền theo kiểu tiqui-taca để đẩy Leverkusen vào thế chống đỡ đến mức chỉ tung được một cú sút chính xác về phía khung thành thủ môn Victor Valdes trong suốt hơn 90 phút.

Nếu không có tài năng của thủ môn Bernd Leno, hẳn đội khách đã bị thủng lưới sớm không ít lần. Leno bắt đầu gây ấn tượng bằng pha đẩy bóng cứu thua trước cú sút cận thành của Messi ở phút 12. Khoảng 10 phút sau đó, thủ môn 20 tuổi người Đức lại thể hiện phong độ xuất sắc, dùng tay trái cứu thua sau cú đánh đầu của Gerard Pique.

Nỗ lực của một mình Leno, trong khi Leverkusen chỉ có 23% thời gian kiểm soát bóng, quá ít để có thể chống đỡ thành công trước Barca. Với gần 80% thời gian kiểm soát bóng, đội chủ sân Nou Camp dễ dàng thực hiện 18 cú sút, trong đó có 10 cú sút trúng mục tiêu và 7 bàn thắng.

Barca mở đầu cơn mưa bàn thắng vào lưới Leverkusen bằng một pha phối hợp dứt điểm đẹp mắt giữa Messi và Xavi ở phút 25. Tiền vệ đội trưởng thực hiện chuyền dài chính xác đến từng cm, tạo điều kiện cho Messi lốp bóng qua vai thủ môn Leno.

Đáp lại bàn mở tỷ số, đội khách chỉ cho thấy phản ứng yếu ớt với pha dứt điểm của Simon Rolfes. Hàng tiền vệ đội bóng áo trắng quá yếu so với bộ ba Xavi, Iniesta, Busquets nên chỉ đủ sức “ve vãn” hàng thủ Barca mà hầu như không thể đưa bóng vào vòng cấm.

Ba phút trước khi kết thúc hiệp một, số phận trận lượt về coi như an bài khi Mess nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo người Argentina dễ dàng đột phá giữa hàng thủ Leverkusen sau khi nhận bóng từ Iniesta rồi tung cú sút chân trái ghi bàn. Tỷ số hai lượt là 5-1.

Khi hai đội trở lại từ phòng thay đồ, Barca khởi đầu giống hệt hiệp một. Trong tình huống nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 49. Fabregas chuyền bổng qua hàng thủ Leverkusen để Messi lốp bóng qua thủ môn Leno.

Với khoảng cách 5 bàn chung cuộc, việc HLV Pep Guardiola thay cả Xavi, Iniesta và Adriano đầu hiệp hai là quyết định hợp lý. Nhưng Barca vẫn không ngừng ghi bàn cho đến những phút cuối. Tiền đạo dự bị Cristian Tello chỉ cần hai phút xuất hiện trên sân để nâng tỷ số trận lượt về lên 4-0, với cú sút chân phải sở trường.

Tiếp theo bàn thắng của Tello, Messi có thêm hai lần lập công để nâng tỷ số lên 7-0. Xen giữa hai pha tỏa sáng của cầu thủ hay nhất thế giới là một bàn thắng khác của Tello. Dani Alves khai thác thành công một sai lầm kèm người của hàng thủ Leverkusen để tạt bóng tạo điều kiện cho tiền đạo mới lên từ đội B lập cú đúp tại Champions League.

Khi trận đấu chỉ còn chừng 2 phút, đội khách gỡ được bàn danh dự duy nhất. Cầu thủ dự bị Bellarabi sút cứa lòng đánh bại thủ môn Valdes sau khi nhận đường chuyền từ Rolfes.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Adriano (Muniesa, min.63); Xavi (Keita, min.53), Busquets, Fàbregas; Iniesta, Messi y Pedro (Tello, min.53).

Bayer Leverkusen: Leno; Castro, Schwaab, Omer Toprak, Kadlec; Reimartz, Bender (Schürrle, min.55), Rofes, Renato Augusto (Oczipka, min.66); Kiessling y Derdiyok (Bellarabi, min.55).


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sành điệu áo khoác lửng công sở mùa hè
Kiểu dáng áo khoác lửng năm nay có nhiều sự cải tiến và cách điệu. Do đó, chị em có thể tha hồ lựa chọn những chiếc áo phù hợp với mình.
29/02/2012
Brazil vất vả hạ Bosnia nhờ bàn đá phản muộn
Mở tỷ số ngay đầu trận, nhưng tuyển Brazil của những Ronaldinho, Neymar, Dani Alves phải cậy tới một pha đá phản lưới nhà của đối thủ để giành chiến thắng ở phút 91.
29/02/2012
Hôm nay VFF họp, VPF có hợp đồng chuyển giao?
Hôm nay, BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ họp lần thứ 8. Một vấn đề rất được quan tâm là liệu tại cuộc họp này VFF có quyết định chuyển giao hợp đồng tổ chức các giải đấu cho VPF hay không?
28/02/2012
Ha Ji Won xinh xắn đón xuân
Ha Ji Won nổi tiếng là một ngôi sao thanh lịch, xinh đẹp và tài năng của Hàn Quốc
28/02/2012