Premier League vòng 26: Pháo nổ vang trời Emirates

10:31, 27/02/2012
Arsenal đã có chiến thắng ngoạn mục 5-2 trước Tottenham trong trận derby thành London. Trong khi đó, Man City và đối trọng cùng thành phố Man Utd tiếp tục bám đuổi nhau trên BXH với khoảng cách 2 điểm sau những chiến thắng cuối tuần qua.

Premier League vòng 26: Pháo nổ vang trời Emirates
Arsenal đã có chiến thắng ngoạn mục trước Spurs (Ảnh: Getty)
 
Phải làm khách ở pháo đài Emirates nhưng trong những phút đầu hiệp 1, Tottenham đã cho thấy họ xứng đáng với vị trí thứ 3 trên BXH Premier League mùa này. Những đường bóng thanh thoát và minh chứng cho đó là hai bàn thắng dẫn trước từ rất sớm sau pha phối hợp giữa Saha và Adebayor, cựu tiền đạo của Man Utd đã mở tỉ số cho Spurs ở ngay phút thứ 4. Sau đó, chính Adebayor nhân đôi cách biệt với quả penalty thành công ở phút 34. Lúc này, những CĐV của “Gà trống” đã có thể mơ đến chiến thắng ngay tại Emirates trước Arsenal. Còn với những CĐV của “Pháo thủ”, họ đã bắt đầu lo về một thảm họa…
 
Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò Rednapp chỉ tồn tại được ít phút khi Arsenal đã có hai bàn thắng gỡ hòa chóng vánh trước khi hiệp một kết thúc. Phút 41 của trận đấu, hậu vệ Sagna có pha đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Tottenham sau đường tạt bóng của Arteta. Chưa đầy 1 phút sau đó, Van Persie tỏa sáng với cú cứa bóng hiểm hóc san bằng tỉ số cho The Gunners. 45 phút đầu tiên của trận derby London kết thúc đầy kịch tính và xứng đáng là một trận đấu cống hiến.
 
Trong những phút thi đấu của hiệp hai, Arsenal đã thi đấu bùng nổ dữ dội, đặc biệt là Theo Walcott. Chỉ chưa đầy 20 phút, tính từ phút 50 đến phút 67, Arsenal đã có thêm 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng 5-2 trước đội khách Tottenham. Bắt đầu ở phút 50, Rosicky có pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Walcott. Tiếp đó, trong các phút 65 và 67, Walcott tỏa sáng lập cú đúp cho riêng mình đồng thời dập tắt mọi hi vọng có điểm của Tottenham trong lần viếng thăm Emirates trong mùa giải năm nay. Với chiến thắng thuyết phục này, Arsenal không chỉ đòi lại ngôi vị thứ 4 trên BXH mà Chelsea vừa tạm chiếm, mà hơn nữa, thầy trò Wenger đã có cuộc "báo thù" ngọt ngào sau thất bại cay đắng trong trận lượt đi tại White Hart Lane.
 
Giggs để lại dấu ấn đáng nhớ trong trận đấu thứ 900 trong màu áo Man Utd (ảnh: Getty)
 
Ở một diễn biến khác, Man Utd đã có chiến thắng bằng vàng trước đội chủ nhà Norwich. Ngay từ phút thứ 7, Paul Scholes đã có bàn thắng mở tỉ số cho Quỷ đỏ. Các CĐV của nhà ĐKVĐ đã có những giây phút sống trong sợ hãi khi Grant Holt có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 83 của trận đấu. Thế nhưng, Man Utd đã được cứu rỗi bởi một lão tướng. Trong trận đấu thứ 900 trong màu áo Man Utd, Ryan Giggs đã kỷ niệm để lại dấu không thể tuyệt vời hơn: Ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho "Quỷ đỏ" ở phút bù giờ thứ 2. Với chiến thắng này, Giggs và các đồng đội tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
 
Trước đó, Man City đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân nhà Etihad trước Blackburn. Trong một thế trận thận trọng, Man City hoàn toàn làm chủ thế trận và những bàn thắng của Balotelli, Aguero và Dzeko đến như một lẽ tất yếu. Chiến thắng 3-0 trước Blackburn tiếp tục giúp thầy trò Mancini xây chắc ngôi đầu với 2 điểm cách biệt so với đối trọng cùng thành phố Man Utd trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa này.
 
Cũng ở vòng đấu 26 Premier League, Chelsea đã tìm lại được hương vị chiến thắng khi đón tiếp Bolton trên sân nhà Stamford Bridge. Trong lần đón tiếp Bolton này, màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 2 đã giúp Chelsea xóa tan 45 phút đầu tiên nhạt nhòa. 3 bàn thắng của Luiz, Drogba và Lampard đã tạm thời đưa Chelsea trở lại tốp 4 và nụ cười cũng trở lại với ông chủ Abramovich. Tuy nhiên, chiến thắng này vẫn chưa đủ để Chelsea có được một vị trí trong top 4.
 
Kết quả thi đấu cụ thể:
 
26/02 22:00     Stoke City 2-0 Swansea
26/02 20:30               Arsenal 5-2 Tottenham
26/02 20:30     Norwich City 1-2 Man Utd
26/02 00:30     Man City 3-0 Blackburn
25/02 22:00     Chelsea 3-0 Bolton
25/02 22:00     Newcastle 2-2 Wolverhampton
25/02 22:00     QPR 0-1 Fulham
25/02 22:00     West Brom 4-0 Sunderland
25/02 22:00      Wigan 0-0 Aston Villa

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dịu dàng nơi công sở với sắc màu hot Xuân - Hè
Xanh ngọc lam còn là màu trời sau cơn mưa. Mát dịu nhưng sâu thẳm, tạo cảm giác yên bình, vững vàng. Diện trang phục ngọc lam cũng là cách để bạn tạo cho mình một cảm giác thăng bằng.
26/02/2012
Hạ MU 2-1, Ajax ngẩng cao đầu rời Europa League
Thua hú vía Ajax trên sân nhà, MU giành quyền đi tiếp tại Europa League với tổng tỉ số 3-2.
24/02/2012
Thời trang với Boyfriend Blazer nơi công sở
Boyfriend Blazer là kiểu áo thường có phần cổ bẻ đơn giản, áo dáng suông, túi nắp, hàng khuy to và thường dài quá vòng 3 đang được các cô gái trẻ cực kỳ yêu thích.
24/02/2012
Dịu dàng sơ mi tay lỡ đến công sở
Cùng làm phong phú cho tủ quần áo của mình bằng những mẫu áo sơ mi tay lỡ với nhiều phong cách dưới đây nhé:
23/02/2012