Hiddink không đến Anzhi vì tiền

08:17, 20/02/2012

HLV kỳ cựu người Hà Lan, trong ngày ra mắt, chia sẻ về những động cơ sâu xa khiến ông nhận lời tới làm việc CLB vùng Dagesta xa xôi.


Anzhi mới hiện diện ở giải Ngoại hạng Nga năm năm và chỉ được biết đến trên bình diện quốc tế từ đầu năm ngoái. Nhưng bất chấp chiến dịch tuyển mộ rầm rộ, với những ngôi sao như Roberto Carlos, Yuri Zhirkov và Samuel Eto’o..., đội vẫn chưa thể lột xác nhanh như mong đợi. Trên bảng xếp hạng hiện tại, Anzhi tụt xuống tận thứ bảy, kém đầu bảng Zenit St Petersburg những 13 điểm trong khi mùa giải chỉ còn tám vòng.

Hiddink, với bản lý lịch ấn tượng - từng cùng tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002 và tuyển Nga vào bán kết Euro 2008, cũng như nhanh chóng vực dậy Chelsea từ mớ hỗn loạn dưới thời Scolari, được ông chủ Anzhi Suleiman Kerimov tin vẫn có thể đem lại thần kỳ. Niềm tin ấy được cho là một lý do quan trọng khiến Kerimov quyết định sa thải Krasnozhan, HLV mới được bổ nhiệm hồi tháng 12 qua, để dọn đường cho Hiddink ngay từ bây giờ, thay vì đợi tới khi mùa giải Ngoại hạng Nga hiện tại kết thúc.

Tương xứng với bản lý lịch hoành tráng cũng như kỳ vọng to lớn vào Hiddink, Anzhi trả HLV người Hà Lan 10 triệu euro tiền lương sau thuế mỗi năm, biến ông thành nhà cầm quân ăn lương cao thứ tư thế giới bóng đá (chỉ sau Mourinho, Maradona và Pep Guardiola). Hiddink cũng được phép mang theo hai trợ lý thân tín là Ton Du Chatinier và Zeljko Petrovic đến Anzhi làm việc cùng trong 18 tháng hợp đồng của ông.

Tuy nhiên, khác với học trò Eto’o - người thừa nhận anh đến Anzhi chỉ vì tiền (20,5 triệu euro tiền lương mỗi năm, cao nhất thế giới bóng đá), Hiddink nói rằng ông nhận lời Kerimov trở lại Nga làm việc vì những lý tưởng cao hơn. “Một số đề nghị từ Trung Quốc và những tay đại diện khác cũng rất hấp dẫn về mặt tiền bạc, nhưng với tôi, điều đó không thể làm nên sự khác biệt”, ông mở lời.

Trong kế hoạch tổng thể giàu tham vọng của Kerimov, biến Anzhi thành một quyền lực mới trong làng bóng đá Nga và vươn ra châu lục chỉ là một nội dung. Tỷ phú được sinh ra chỉ cách sân nhà của Anzhi hơn 100 km này còn muốn qua bóng đá đem lại ích lợi cho cộng đồng ở khu vực người Hồi giáo còn kém phát triển của Nga. Hiddink ấn tượng với kế hoạch này và nhận lời. Ngoài ghế HLV trưởng, ông còn kiêm thêm chức danh Giám đốc Phát triển Bóng đá của Anzhi.

“Tôi nghĩ, bóng đá còn hơn cả một môn thể thao đòi hỏi bạn phải luôn về nhất. Bóng đá không chỉ đem lại niềm vui cho các CĐV mà còn phải tạo ra cơ hội cho mọi người”, Hiddink chia sẻ.

HLV người Hà Lan cũng chia sẻ ông rất “thực tế” về cơ hội của Anzhi ở mùa giải Ngoại hạng Nga hiện tại, nhưng rất lạc quan về tương lai của thể thao ở vùng Caucausus.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Váy liền ngắn tay duyên dáng Xuân - Hè
Váy liền luôn là lựa chọn được đa phần nữ công sở lựa chọn vì độ thanh lịch, quyến rũ và lịch sự. Mùa Xuân - Hè 2012, bạn đã update vào tủ đồ của mình bao nhiêu xu hướng váy liền công sở mới nhất rồi, đã có kiểu váy liền ngắn tay duyên dáng đầy nữ tính chưa ?
20/02/2012
'Em' thắng 'anh', bầu Hiển tươi như hoa
SHB Đà Nẵng thắng Hà Nội T&T ở trận cầu "người trong nhà" và được bầu Hiển thưởng 700 triệu, còn thầy trò Phan Thanh Hùng vui vì vẫn ở ngôi đầu bảng.
20/02/2012
Mặc áo len thật đẹp ngày trở lạnh
Nếu bạn cảm thấy "bí" không biết mix trang phục cùng chiếc áo len yêu thích của mình như thế nào thì hãy thử áp dụng một vài "chiêu" sau đây xem sao nhé!
17/02/2012
Ajax 0-2 MU: 'Quỷ đỏ' dạo chơi tại vùng đất thấp
Với chiến thắng nhẹ nhàng nhưng thuyết phục tại Amsterdam, MU đã cho thấy sự nghiêm túc với mục tiêu lên ngôi vô địch tại Europa League mùa này.
17/02/2012