Hoàng tử âm nhạc Justin Bieber

13:50, 28/04/2010
(TNTS) Trẻ, đẹp trai và tài năng - đó là nhận xét chung của người yêu nhạc về ca sĩ tuổi teen Justin Bieber. Đến từ Canada, nhưng Justin Bieber nhanh chóng công phá bảng xếp hạng của thị trường Mỹ và được cả thế giới biết đến qua Youtube.

1 Justin Bieber bắt đầu chơi guitar từ năm 8 tuổi và sử dụng Youtube để tiếp thị giọng ca. Khi tròn 12 tuổi, cậu bước vào ca hát chuyên nghiệp. 16 tuổi trở thành hiện tượng âm nhạc khắp thế giới. Cuộc sống của ca sĩ tuổi teen Justin Bieber giống như giấc mơ đẹp. Ngay từ lần đầu tiên thử giọng trước ông vua nhạc R&B Usher, Justin lập tức được ký hợp đồng với Island Records, điều mà những ca sĩ trưởng thành có chút tiếng tăm còn không dám mơ mộng đến. Justin nói về quá trình thành sao của mình: “YouTube là một trong những phương tiện, công cụ đắc lực nhất để khán giả đến với tôi, và số người truy cập xem video của tôi lên tới hàng triệu lần. Đó là hạnh phúc lớn lao của những người hoạt động trong lĩnh vực giải trí”.

Justin luôn tự nhận mình là “fan lớn” và chịu ảnh hưởng của nhóm Boy II Men, cậu cho biết: “Mẹ tôi lúc nào cũng mở nhạc của nhóm này. Căn nhà tôi luôn tràn ngập âm nhạc của họ. Khi còn nhỏ tôi thường hát theo và học cách trình diễn của họ”. Tài không đợi tuổi, ngoài khả năng ca hát Justin còn chơi được nhiều nhạc cụ như: piano, trống, guitar, kèn trumpet.

Hôm 5.4 vừa qua, ca sĩ tuổi teen này được vinh dự ghé thăm Nhà Trắng để biểu diễn phục vụ cho Lễ Phục sinh. Còn trong sinh nhật tròn 16 tuổi vào đầu tháng 3 này, hàng nghìn fan hâm mộ đã đến chung vui cùng Justin. Không chỉ có thế, hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng cũng góp mặt. Cuộc sống của cậu bé 16 tuổi Justin Bieber trở thành nỗi ước muốn của tất cả mọi người.

2 Justin Bieber là người đang giữ hàng loạt kỷ lục. Trong tuần đầu tiên phát hành, album My World 2.0 tiêu thụ được 283.000 bản và là album có số lượng tiêu thụ nhiều nhất, album bán chạy số 1 của Billboard. Justin cũng là ca sĩ thứ 2 có hai album đều lọt vào Top 5 Billboard khi My World cũng đồng thời giữ vị trí thứ 5 trong bảng tổng sắp.

Riêng album đầu tiên My World 2.0 được phát hành vào tháng 11.2009 đã biến Justin trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên có 4 trong 40 single đứng đầu bảng trước khi ra mắt album với 4 ca khúc o­ne Time, o­ne Less Lonely Girl, Favorite Girl và Love Me. Trước sức bật ngoài tưởng tượng của một cậu bé 16 tuổi trong thị trường âm nhạc, người ta gắn cho cậu biệt danh “hoàng tử âm nhạc”.

Thành công thường đi liền với sự ganh ghét và đố kỵ. Ngôi sao Disney Channel Miley Cyrus tỏ rõ thái độ không “ưa nổi” cậu khi tuyên bố: “Thật không hiểu nổi tại sao mọi người lại hâm mộ âm nhạc của cậu ta. Tôi không thể nào nghe nổi thứ âm nhạc đó”. Hay, xuất hiện nhiều lời gièm pha rằng; sau tuổi dậy thì chắc chắn “hoàng tử âm nhạc” chỉ là hư danh vì giọng của Justin sẽ không còn như xưa. Không tỏ thái độ bực mình, Justin nói: “Nếu sau tuổi dậy thì mà tất cả mọi người đều mất giọng của chính mình thì thế giới đã không biết đến Michael Jackson hay Justin Timberlake”.

Có thể nói Justin chính là điển hình cho một thế hệ trẻ tuổi năng động vào thời đại bùng nổ internet ngày nay. Chỉ cần lên Google tìm kiếm cụm từ “Justin Bieber”, ngay lập tức chưa tới 0.11 giây đã cho ra 27 triệu kết quả có liên quan đến ca sĩ trẻ này. Justin Bieber còn được trang web Celebuzz bình chọn là một trong 10 ngôi sao YouTube của thập niên 2000.


Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mourinho muốn kế nhiệm Sir Alex: Tiếng gọi vinh quang
Kể từ khi chia tay Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn ao ước một điều rằng ông sẽ được ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của MU khi “ông già gân” Ferguson về hưu. Và trong động thái mới đây, “người đặc biệt” càng cho thấy mong muốn của mình lớn đến như thế nào.
30/03/2010
Lyon 0 – 3 Munich: Đêm của Olic
Olic rực sáng với 3 bàn thắng để nhấn chìm Lyon ngay trên đất Pháp. Đội bóng nước Pháp đã chính thức chấm dứt cuộc phiêu lưu của mình tại Champions League mùa này để nhường tấm vé chơi trận chung kết cho Bayern Munich – đội bóng đến từ nước Đức.
28/04/2010
Nữ hoàng điện ảnh Hàn Quốc tái ngộ LHP Cannes
Ngôi sao của điện ảnh xứ Kim chi Jeon Do-yeon sẽ có cơ hội tái ngộ LHP Cannes – nơi cô đã lên ngôi Nữ diễn viên xuất sắc nhất cách đây 3 năm với bộ phim mới nhất mang tên The Housemaid.
28/04/2010
Gerrard muốn giúp… MU vô địch
Tiền vệ đội trưởng Liverpool khẳng định anh muốn đánh bại Chelsea trong trận đấu vào Chủ nhật tuần này tại Anfield, đồng nghĩa trợ giúp đắc lực để Manchester United giành chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp.
27/04/2010