Lượt về vòng knock-out Champions League: Barca trình diễn sức mạnh hủy diệt Stuttgart

07:35, 18/03/2010

Barcelona không cho Stuttgart bất kì một cơ hội nào trong trận lượt về tại Nou Camp rạng sáng nay (18/3), đè bẹp đối thủ 4-0 để hùng dũng tiến vào tứ kết với tổng tỉ số là 5-1.


Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009, Lionel Messi, tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Sau khi lập hat-trick vào lưới Valencia, hôm nay anh lại trở thành cầu thủ chơi hay nhất trận với một cú đúp.

Messi
Messi tiếp tục thăng hoa cùng Barca - Ảnh: Getty

Hai pha lập công còn lại thuộc về Pedro Rodriguez và tiền đạo vào sân từ ghế dự bị là Bojan Krkic. Chiến thắng thuyết phục này một lần nữa khẳng định tham vọng trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League của Barca.

Trước giờ bóng lăn, HLV Christian Gross của Stuttgart tuyên bố sẽ trung thành với lối chơi pressing đã gây cho Barca rất nhiều khó khăn ở trận hòa 1-1 lượt đi.

Kết quả
Barcelona 4-0 (5-1) Stuttgart
Messi 12’, 60’; Pedro 22’; Krkic 89’

Bordeaux 2-1 (3-1) Olympiakos
Gourcuff 5’; Chamakh 88’ - Mitroglou 65’

Nhưng rõ ràng sau khi đã hiểu rõ hơn về đối thủ, ngày hôm nay Barca có sự chuẩn bị chu đáo, nhập cuộc với phong thái khác hẳn.

Bất chấp chấn thương của nhạc trưởng Xavi ngay trước giờ bóng lăn, đội chủ nhà vẫn dễ dàng áp đặt thế trận lên đối thủ ngay từ phút đầu tiên.

Mọi thông số kỹ thuật đều thể hiện sự vượt trội của Barca. Hiệu suất cầm bóng lên tới gần 65%, thực hiện 7 cú sút trong nửa đầu hiệp một thì đã có 2 trở thành bàn thắng.

Dù Zlatan Ibrahimovic đã bình phục chấn thương song HLV Pep Guardiola vẫn đặt niềm tin ở bộ ba Messi - Thierry Henry - Pedro trên hàng tấn công như trong chiến thắng 3-0 trước Valencia hôm cuối tuần.

Đó là một quyết định hợp lý khi Barca phối hợp tấn công như "thêu hoa dệt gấm", khiến hàng thủ Stuttgart luôn chống đỡ một cách bị động.

Mới phút thứ 2, Henry đã có cú sút "cảnh cáo" từ góc trái vòng cấm địa khiến thủ môn Jens Lehmann phải mất hai nhịp để bắt bóng.

Stuttgart
Stuttgart không tạo nổi một cơ hội nào suốt cả trận - Ảnh: AP

Đến phút 12, cầu thủ được nhắc đến nhất trước giờ bóng lăn, Messi, đáp lại sự kì vọng của người hâm mộ bằng cách tỏa sáng mang về bàn thắng mở đầu cho thắng lợi của "Los Blaugrana".

Nhận đường chuyền phản công của Yaya Toure, "số 10" dẫn bóng từ cách khung thành gần 50m tới đầu vòng cấm rồi lạnh lùng tung cú sút chân trái hoàn hảo vào góc cao, quá khó đối với Lehmann.

Ý đồ bảo vệ cầu môn bị phá sản, Stuttgart buộc phải dâng cao tấn công. Song những miếng đánh của họ quá đơn giản, và lô chủ yếu đưa bóng ra biên rồi tạt vào. Tất cả dễ dàng bị Barca hóa giải.

Trong lúc đó, Messi thi đấu thăng hoa, không chỉ là chủ công săn bàn mà còn đóng vai trò như người điều phối nhịp độ trận đấu.

Chính từ đường chuyền đầy nhạy cảm của anh vào góc trái vòng cấm, Toure băng xuống đúng tầm rồi căng ngang chính xác cho Pedro đệm lòng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 22.

Có hai bàn làm vốn, những phút sau đó Barca thi đấu ung dung nhưng vẫn kiểm soát tốt thế trận. 45 phút đầu tiên khép lại mà Stuttgart chỉ tung được duy nhất một cú sút đi không trúng đích.

Sau giờ nghỉ Stuttgart nỗ lực cải thiện sức công phá khi đưa Timo Gebhart vào sân. Nhưng khi mà hi vọng tìm kiếm bàn gỡ vẫn xa vời thì thủ môn Lehmann tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba ở phút 56. Người lập công lại là Messi.

Pedro châm ngòi tình huống lên bóng bên cánh trái với đường căng ngang vào trong, Daniel Alves đánh gót điệu đà cho Messi xoay người dứt điểm chìm chính xác từ đầu vòng cấm.

Barca
Đẳng cấp của Barca một lần nữa được khẳng định - Ảnh: Getty

Chẳng còn gì để mất, Stuttgart dồn toàn bộ đội hình lên cao. Lúc này, khoảng trống trước cầu môn của Lehmann trở thành không gian lý tưởng để Messi và các đồng đội triển khai những miếng phản công nhanh.

Phút 68, Alves tạt bóng từ cánh phải đến đúng vị trí của Messi ở cột dọc phía xa, anh đánh đầu khá hiểm song bị Lehmann phản xạ xuất sắc từ chối.

Ibrahimovic được tung vào sân cũng có một lần đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài cho rằng đã có lỗi việt vị. Trong khi hàng công Stuttgart bất lực thì các cơ hội cứ dồn dập đến với Barca.

Tiếc cho Messi khi anh không thể lập hat-trick thứ hai trong vòng 3 ngày. Phút 86, ngôi sao người Argentina nỗ lực dắt bóng qua hai trung vệ để rồi kết thúc chệch gôn trong tình huống đối mặt thủ môn.

Tuy nhiên, "cơn ác mộng" của Stuttgart chưa chấm dứt ở đó. Đúng 1 phút trước khi hết giờ, dự bị Krkic đón quả chọc khe của "Ibra", không mắc sai lầm nào mang về bàn ấn định tỉ số ngay ở cú chạm bóng đầu tiên.

Thua trận 0-4, Stuttgart đã nhận được "bài học" vì cả gan chọc giận các nhà ĐKVĐ cách đây 3 tuần.

Ở trận đấu còn lại của vòng knock-out, Bordeaux giành chiến thắng 2-1 trước Olympiakos trên sân nhà, nâng tổng tỉ số của hai lượt trận lên 3-1. Trận đấu có hai chiếc thẻ đỏ dành cho Matt Derbyshire của Olympiakos phút 60 và Alou Diarra của chủ nhà phút 68.

Như vậy, đội quân của HLV Laurent Blanc trở thành đại diện thứ hai của bóng đá Pháp góp mặt ở vòng tứ kết bên cạnh Olympique Lyon.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: 1-Victor Valdes; 2-Daniel Alves, 5-Carles Puyol, 3-Gerard Pique, 19-Maxwell; 16-Sergio Busquets (9-Zlatan Ibrahimovic 65), 24-Yaya Toure, 8-Andres Iniesta (11-Bojan Krkic 88); 10-Lionel Messi, 14-Thierry Henry (18-Gabriel Milito 78), 17-Pedro.

Stuttgart: 1-Jens Lehmann; 27-Stefano Celozzi (13-Timo Gebhart 46), 6-Georg Niedermeier, 17-Matthieu Delpierre, 2-Cristian Molinaro; 35-Christian Traesch, 32-Zdravko Kuzmanovic, 28-Sami Khedira, 23-Aleksandr Hleb; 18-Cacau, 29-Pavel Pogrebnyak (9-Ciprian Marica 70).


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool tiến bước ở Europa League
Chiến thắng ngược dòng trên sân của Unirea Urziceni tại lượt về vòng 32 đội tối qua giúp thầy trò HLV Rafael Benitez giành quyền vào vòng 16 đội.
26/02/2010
Patricia Cornwell: “Angelina là sự lựa chọn hoàn hảo”
Nhà văn trinh thám nổi tiếng Patricia Cornwell, người sáng tạo ra nhân vật nữ người hùng Kay Scarpetta cho rằng, Angelina là sựa lựa chọn hoàn hảo cho bộ phim dựng lại từ truyện của bà mang tên "The Tourist" - sau khi Jodie Foster từ chối vai diễn.
26/02/2010
Lượt đi knock-out Champions League: Đả bại Chelsea, cửa của Inter vẫn hẹp
Hai pha ghi bàn của Milito và Cambiasso giúp Inter đánh bại Chelsea (rạng sáng 25/2) và thắp lên giấc mơ giành vé vào chơi vòng tứ kết, dù vẫn còn 90 phút đầy cam go của trận lượt về.
25/02/2010
Đá sớm vòng 28 Premiership: Rooney truyền cảm hứng, M.U 'thổi bay' West Ham
Xóa nhòa kí ức buồn ngày về Goodison Park, Rooney lập tức bùng nổ trở lại, với hai pha lập công mẫu mực, góp phần vào chiến thắng 3-0 trước West Ham, rạng sáng 24/1.
24/02/2010