Vẫn tỏa sáng ở tuổi 40

07:23, 15/08/2008

Sự trở lại của Gillian Anderson trong phim The X- files: I want to believe đã chứng minh một điều: tuổi 40 vẫn chinh phục được khán giả qua lối diễn tinh tế.


 
 Gillian Anderson trong phim The X-files: I want to believe.
The X-files: I want to believe (đạo diễn Chris Carter, Hãng 20th Century Fox sản xuất) là bộ phim thứ hai sau tập đầu tiên, The X-files: Fight the future sản xuất cách đây 10 năm. Bộ phim dựa theo sêri phim truyền hình cùng tên nổi tiếng của Mỹ vào thập niên 1990. Chuyện phim xoay quanh nhiều vụ mất tích bí hiểm của các cô gái trẻ. FBI vào cuộc nhưng thủ phạm dường như vẫn bặt tăm. Hai cựu nhân viên FBI là Fox Mulder (David Duchovny đóng) và Dana Scully (Gillian Anderson đóng) đã phải quay lại công việc điều tra. Và những gì họ khám phá thật khó tin.

David Duchovny và Gillian Anderson tiếp tục vào vai chính cho tập phim mới của The X-files. Gillian Anderson cho biết: "Tôi hoàn toàn tự tin khi quay trở lại vai diễn từng thể hiện từ năm 1993". Sinh năm 1968, ở tuổi 40, Gillian Anderson vẫn đủ sức kéo khán giả đến rạp. Với vai Dana Scully, khi xuất hiện trong loạt phim truyền hình The X-files ăn khách, cô đã nhận giải Emmy, Quả cầu vàng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình, cùng nhiều giải thưởng quan trọng khác. Năm 1998, cô thể hiện vai Dana Scully trong phiên bản điện ảnh đầu của The X-files, tạo được tiếng vang. Đến năm 1999, Gillian Anderson đi vào lịch sử của loạt phim The X-files khi trở thành người phụ nữ đầu tiên viết kịch bản và đạo diễn một phần của sêri phim này mang tên All things. Năm 1996, cô được Tạp chí FHM đưa vào danh sách 100 phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới.

Thành công trong sự nghiệp nhưng đời tư của Gillian Anderson không được suôn sẻ. Ngày đầu năm mới 1994, cô kết hôn với Clyde Klotz, Trợ lý giám đốc nghệ thuật của phim The X-files nhưng đến năm 1997, hai người ly dị. Tháng 12.2004, cô kết hôn lần nữa với Julian Ozanne, một nhà làm phim tài liệu. Hôn lễ được tổ chức lặng lẽ tại một ngôi làng trên đảo Lamu xứ Kenya xa xôi. Đến tháng 4.2006, đôi vợ chồng lại tuyên bố chia tay. Ngày 1.11.2006, nhiều fan chứng kiến cô tay trong tay với người tình Mark Griffiths. Đến nay cuộc hôn nhân này đã tạm ổn, họ vừa đón đứa con thứ hai chào đời.

The X-files: I want to believe phần lớn được quay tại Vancouver - Canada. Rất nhiều cảnh phim được dàn dựng tại Whistler Ski Resort - nơi sẽ tổ chức Olympic mùa đông 2010. Sau 3 tuần quay tại đây, cả đoàn chuyển xuống Pemberton, nơi quanh năm tuyết phủ. Ngay sau khi ra mắt, The X-files: I want to believe đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả. Sau 3 ngày công chiếu, phim thu về 10,2 triệu USD doanh thu, bằng một phần ba kinh phí làm phim.


Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lampard chính thức ở lại Chelsea
Câu chuyện đi hay ở của Frank Lampard, vốn đã ầm ĩ trong suốt mùa hè vừa qua, đã đi đến hồi kết, khi tiền vệ người Anh đặt bút ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với CLB màu xanh thành London, Chelsea FC.
15/08/2008
So Ji Sub tái xuất
Thời gian khá dài sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nam diễn viên đầy ấn tượng của màn ảnh Hàn Quốc So Ji Sub sẽ trở lại với bộ phim điện ảnh mang tên "A movie is a movie" - tạm dịch "Phim là phim".
14/08/2008
HLV ĐTQG Pháp “Các cầu thủ trẻ là một thách thức thú vị”
Theo HLV trưởng ĐTQG Pháp Raymond Domenech, ông đang đối đầu với những thách thức thú vị khi gọi một số các cầu thủ trẻ cho trận giao hữu với ĐTQG Thuỵ Điển tới đây.
14/08/2008
Mark Hughes tính chuyện ra đi
Manchester City đang phải đối mặt với việc sẽ phải bắt đầu mùa giải mới mà không có người chỉ đạo, khi mà mối quan hệ giữa HLV Mark Hughes và Chủ tịch Thaksin Shinawata đang tiếp tục có chiều hướng xấu đi...
13/08/2008