Trận bán kết thứ 2 Olympics Bắc Kinh: Argentina - Brazil: 3-0

Bừng sáng vũ điệu Tango, nhịp Samba lạc bước

07:48, 20/08/2008

Mục tiêu chiếc huy chương vàng đầu tiên tại Olympic của các vũ công Samba đã bị dập tắt hoàn toàn, khi trong trận bán kết trước kình địch Argentina, thầy trò HLV Dunga đã để đối thủ hạ gục với tỉ số 3-0. Vũ điệu Tango bừng sáng trên sân khấu của kỳ thế vận hội lần thứ 29 trong sự lạc bước đến ngỡ ngàng của nhịp Samba vốn rất sôi động và quyễn rũ...


 
 Argentina xuất sắc có mặt ở trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Bắc Kinh 2008.
Cả Argentina và Brazil đều đặt mục tiêu phải đạt được chức VĐ lần này nên cả hai đều đã vào trận với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, với hàng tiền vệ được đánh giá cao hơn đối thủ, ĐT O.Argentina là đội nhập cuộc tốt hơn và chính họ là người có được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 6, sau pha đi bóng rất kĩ thuật của Messi, bóng đến chân Maria-cầu thủ đã ghi bàn thắng quyết định giúp Argentina vượt qua Hà Lan, ở tư thế khá thuận lợi. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ này lại bị một hậu vệ của Brazil kịp thời có mặt cản phá.

Những phút tiếp theo của trận đấu, nhờ khả năng cầm trịch rất tốt của Riquelme và Gago ở khu vực giữa sân, ĐT O.Argentina tiếp tục là người nắm giữ thế chủ động của trận đấu. Phút 12, ĐT O.Argentina có được cơ hội rất tốt để mở tỉ số trận đấu khi tiền đạo Aguero có tình huống xử lí bóng rất tinh tế trong vùng cấm địa của Brazil. Tuy nhiên pha dứt điểm quyết đoán của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau đó, trận đấu tỏ ra không thực sự hấp dẫn vì sự thận trọng của cả hai bên. Ngoài tình huống đột phá và dứt điểm nguy hiểm của Messi ở phút thứ 41, cả hai bên đều không tạo được tình huống nguy hiểm nào trong hầu hết thời gian thi đấu cuả hiệp một. Hiệp một kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng dù cho Argentina là người tỏ ra vượt trội hơn.

Sang hiệp hai, ĐT O.Brazil đã thi đấu khởi sắc hơn hiệp một, trong khi ĐT O.Argentina lại tỏ ra khá chậm rãi. Tuy nhiên, Argentina lại là người có được bàn thắng mở tỉ số sau một đường tổ chức phản công nhanh. Phút 52, Aguero đã giải toả cơn khát bàn thắng của mình khi đánh bại thủ thành Renan từ đường căng ngang chuẩn xác của đồng đội.

Sau bàn thắng của Argentina, trận đấu đã trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn bao giờ hết khi ĐT O.Brazil không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Đáng lẽ ngay sau đó O.Brazil đã có được bàn thắng gỡ hoà nếu như Sobis gặp may hơn trong pha dứt điểm của mình ở phút thứ 54. Trong khi O.Brazil đang cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà thì Argentina bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 59, Aguero có được bàn thắng thứ 2 của riêng mình cũng từ một tình huống tổ chức phản công nhanh.

Để thua 2 bàn quá chóng vánh, HLV Dunga buộc phải tung Pato và Thiago Nevez vào sân, hòng làm nên một điều kì diệu. Phút 63, Ronaldinho đã có một cú sút phạt cực kì hiểm hóc nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc khung thành của thủ môn Renan. Thật đáng tiếc cho các cầu thủ Brazil khi cột dọc lại một lần nữa từ chối bàn thắng của họ.

Không những thế, ở phút 75 của trận đấu Brazil còn bị thổi phạt đền sau pha phạm lỗi của Bruno với Aguero. Và Riquelme đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 từ chấm phạt đền chấm dứt mọi nỗ lực của các cầu thủ Brazil. Thêm vào đó những phút còn lại của trận đấu, Brazil chỉ còn thi đấu với 9 người trên sân sau khi Lucas và Thiago Nevez bị thẻ đỏ ra sân. Tỉ số 3-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc, Argentina đã có được một trận thắng xứng đáng trước kình địch Brazil. Như vậy, trận CK Olympics là này sẽ là cuộc đối đầu giữa O.Argentina và O.Nigieria.

Tỉ số chung cuộc: Argentina- Brazil: 3-0

Đội hình xuất phát:

Argentina : Romero; Zabaleta, Fazio, Garay, Monzón; Mascherano, Gago; Messi, Riquelme (c), Di Maria; Agüero.

Brazil : Renan; Rafinha, Alex Silva, Breno, Marcelo; Hernanes, Lucas; Diego, Anderson; Sobis, Ronaldinho (c).

Thẻ đỏ: Lucas và Thiago Nevez

Ở trận bán kết trước đó, Olympic Bỉ vững tâm bước vào trận đấu với Olympic Nigieria với "hành trang" là trận thắng không thể tuyệt vời hơn trước Olympic Italia ở trận tứ kết. Tuy nhiên, Olympic Bỉ đã không thể tiếp tục những thành tích ấn tượng của mình khi phải đối đầu với "những đại bàng xanh" vốn còn rất trẻ đến từ châu Phi. Với một lối đá thiên về sức mạnh cùng những cú sút xa hiểm hóc bên cạnh một lối chơi có phần hoang dã, Olympic Nigieria đã khiến cho đại diện còn lại của châu Âu ở môn bóng đá nam Olympic phải một phen bẽ mặt khi bị thủng lưới tới 4 bàn, trước khi có được một bàn danh dự. Thua trận với tỷ số 1-4, Olympic Bỉ bàng hoàng, ngậm ngùi nhìn Nigieria hiên ngang, dũng mãnh bước vào trận chung kết. Olympic Bỉ còn một mục tiêu phấn đấu cho chiếc HCĐ trước một Brazil đang bị khủng hoảng cả nhân sự và niềm tin.

Trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Bắc Kinh 2008 giữa Argentina và Nigieria sẽ diễn ra vào lúc 11h (giờ Việt Nam) ngày 23/8 tới.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Scolari ngất ngây với khởi đầu trong mơ
Trận đấu đầu tiên ở Premier League của Scolari trên cương vị HLV Chelsea thực sự hoàn hảo với chiến thắng 4-0 trước Porsmoth. Chiến lược gia người Brazil không giấu nổi sự hài lòng sau khởi đầu như mơ này.
19/08/2008
Vogue và Olympic - sự kết hợp hoàn hảo
Để chào đón Olympic Bắc Kinh - sự kiện thể thao được mong đợi nhất trong năm, tạp chí thời trang hàng đầu thế giới Vogue đã có sự sáng tạo tuyệt vời khi kết hợp giữa thời trang và thể thao. Và nhân vật thể hiện ý tưởng này là những ngôi sao của sàn catwalk cùng những siêu sao hàng đầu của các môn thể thao.
19/08/2008
Hyun Bin - Song Hye Kyo: "Cặp đôi xuất sắc nhất" Hàn Quốc
Theo tin tức từ HanCinema, Hyun Bin và Song Hye Kyo - cặp đôi mới được hình thành từ "World they live"- đã được lựa chọn là cặp đôi xuất sắc nhất của phim truyền hình Hàn Quốc những ngày cuối năm 2008.
18/08/2008
ĐKVĐ M.U gây thất vọng ngày ra quân
Vắng đến gần nửa đội hình chính vì những lý do khác nhau, "Quỷ đỏ" đã không thể bắt nạt Newcastle như mùa giải trước, đành ngậm ngùi chia điểm 1-1 ngay trên sân nhà Old Trafford.
18/08/2008