Premier League vòng 1:

Khai tiệc Premier League!

08:20, 16/08/2008

Sau 3 tháng nghỉ ngơi, hôm nay (16/8), “bữa tiệc” bóng đá Anh đã trở lại! Premier League - giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - nơi hội những ngôi sao sáng nhất của làng túc cầu giáo - lại bắt đầu bước vào guồng quay quen thuộc với những ngày cuối tuần không ngủ.


Vòng 1 Premier League sẽ được mở đầu với khát vọng chinh phục ngai vàng của “pháo thủ London” Arsenal trên thánh địa Emirates, trong khi Liverpool sẽ có cuộc hành quân xa đầy trắc trở…

Arsenal lĩnh ấn khai màn

Trận đấu sớm nhất của vòng 1 giải Ngoại hạng Anh diễn ra tại “thánh địa” Emirates giữa chủ nhà Arsenal với tân binh West Bromwich. Trận đấu sớm này được diễn ra vào lúc 18h45 (theo giờ Việt Nam). Mặc dù bị giới chuyên môn nghi ngờ về khả năng tranh đua chức vô địch với MU và Chelsea nhưng điều đó có lẽ sẽ không làm ảnh hưởng lắm đến đoàn quân của Wenger trong trận đấu này. Arsenal có đầy đủ mọi yếu tố để giành 3 điểm đầu tiên, thậm chí là một trận thắng đậm.

Trước tiên phải kể đến lợi thế sân nhà Emirates, nơi mà Arsenal chưa một lần thất bại kể từ ngày ra mắt. Hơn nữa, Gunners cũng đang có phong độ khá ổn định khi vừa có chiến thắng 2 - 0 trước Twente ở vòng loại Champions League. Chiến thắng ngay tại Hà Lan dù không dễ dàng nhưng đã tạo được tâm lý rất tốt cho các học trò của Wenger. Arsenal vẫn giữ được những nét tinh tế trong lối chơi dù thiếu đến hơn nửa trụ cột trong đội hình. Khả năng ra sân của Fabregas, Rosicky hay tân binh Nasri đều bị bỏ ngỏ. Tuy vậy, với những “chiến binh” còn lại “pháo thủ” vẫn hoàn toàn vượt trội West Bromwich.

Sau hai năm biến mất tại Premier League, đội bóng của HLV Mowbray mới trở lại “mái nhà xưa”. West Bromwich không có nhiều bản hợp đồng chất lượng và mục tiêu của họ cũng chỉ là trụ hạng thành công. Chính vì thế 1 điểm trước Arsenal là điều đội khách mơ ước.

“Cửa sáng” cho thành London

Ba đội bóng của London là Tottenham, Fulham, West Ham đều có cơ hội lớn để giành một kết quả khả quan ở vòng mở màn. Mặc dù có chuyến bay khá dài đến phía bắc nước Anh - sân Riverside của Boro - nhưng Tottenham vẫn được đánh giá rất cao nhờ sự vượt trội về lực lượng và nhất là tài cầm quân của Ramos. Trong 18 lần gặp nhau, hai đội hòa nhau tới 7 lần và phần thắng hơi nghiêng về Spurs với 6 lần. Với cuộc cải tổ mạnh mẽ về nhân sự sau khi “sắm” hàng loạt những ngôi sao như Modric, Dos Santos hay Bentley, Tottenham hứa hẹn sẽ làm “gỏi” Boro.

Một đại diện khác của thủ đô nước Anh là Fulham cũng sẽ phải “hành quân xa” đến sân KC của Hull - đội bóng “lạ hoắc” mới lên hạng. Được thi đấu trên sân nhà cộng với quyết tâm muốn “mở mặt” tại Premier League, rất có thể Hull sẽ gây khó khăn cho Fulham.

Trong khi đó, West Ham được ở lại sân nhà để tiếp đón Wigan. Một chiến thắng trước hàng vạn CĐV chật kín Upton Park sẽ là sự khởi đầu tốt nhất cho West Ham trong khát vọng vươn cao tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Thử thách cho Benitez

17 năm liên tiếp trắng tay và Liverpool vẫn chỉ có 18 danh hiệu vô địch giải đấu cao nhất nước Anh. Cũng trong quãng thời gian ấy, họ đã để Quỷ đỏ MU giành tới 12 chiếc cúp danh giá và rút ngắn khoảng cách chỉ còn 1 danh hiệu. Tuy nhiên, rất nhiều người tin rằng năm thứ 18 này, thầy trò HLV Benitez sẽ làm nên lịch sử.

The Kop đã có sự bổ sung lực lượng khá chất lượng khi đưa về “sát thủ” Robbie Keane cùng 4 cái tên tiềm năng khác. Điều quan trọng là họ sẽ thể hiện lối chơi ra sao khi mà đối thủ trong ngày mở màn chỉ là “mèo đen” Sunderland. Những kết quả đối đầu gần đây cho thấy, Sunderland không “dễ nuốt” với Liverpool nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Ánh Sáng.

Ở trận đấu còn lại, Bolton sẽ tiếp đón Stoke City, một đội bóng mới lên hạng. Trong lịch sử thì hai đội chưa hề đối đầu nhau. Tất nhiên, Bolton được đánh giá cao hơn và thực tế họ đã có những kết quả rất tốt trong loạt trận giao hữu vừa qua. Trận đấu cuối cùng của loạt trận thứ nhất sẽ là màn thư hùng giữa Everton và Blackburn. Đây là cặp so tài “kẻ tám lạng người nửa cân” và thứ duy nhất mà Everton có được là lợi thế sân nhà.

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League:

Thứ bảy, ngày 16/8:

18h45: Arsenal v West Brom

21h00:

Bolton v Stoke

Everton v Blackburn

Hull v Fulham

Boro v Tottenham

Sunderland v Liverpool

West Ham v Wigan

Chủ nhật, ngày 17/8:

19h30: Chelsea v Portsmouth

21h00: Aston Villa v Man City

22h00: MU v Newcastle


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vẫn tỏa sáng ở tuổi 40
Sự trở lại của Gillian Anderson trong phim The X- files: I want to believe đã chứng minh một điều: tuổi 40 vẫn chinh phục được khán giả qua lối diễn tinh tế.
15/08/2008
Lampard chính thức ở lại Chelsea
Câu chuyện đi hay ở của Frank Lampard, vốn đã ầm ĩ trong suốt mùa hè vừa qua, đã đi đến hồi kết, khi tiền vệ người Anh đặt bút ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với CLB màu xanh thành London, Chelsea FC.
15/08/2008
So Ji Sub tái xuất
Thời gian khá dài sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nam diễn viên đầy ấn tượng của màn ảnh Hàn Quốc So Ji Sub sẽ trở lại với bộ phim điện ảnh mang tên "A movie is a movie" - tạm dịch "Phim là phim".
14/08/2008
HLV ĐTQG Pháp “Các cầu thủ trẻ là một thách thức thú vị”
Theo HLV trưởng ĐTQG Pháp Raymond Domenech, ông đang đối đầu với những thách thức thú vị khi gọi một số các cầu thủ trẻ cho trận giao hữu với ĐTQG Thuỵ Điển tới đây.
14/08/2008