HLV ĐTQG Pháp “Các cầu thủ trẻ là một thách thức thú vị”

08:03, 14/08/2008

Theo HLV trưởng ĐTQG Pháp Raymond Domenech, ông đang đối đầu với những thách thức thú vị khi gọi một số các cầu thủ trẻ cho trận giao hữu với ĐTQG Thuỵ Điển tới đây.


 
 Yoann Gourcuff (8) của Bordeaux lần đầu tiên có cơ hội khoác áo màu lam của ĐTQG Pháp.
Trong lần triệu tập này, HLV trưởng ĐTQG Pháp đã dành cho các cầu thủ Yoann Gourcuff, 22 tuổi, của Girondins Bordeaux và hậu vệ 26 tuổi Rod Fanni của Stade Rennes, vinh dự lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG. Bên cạnh đó, hậu vệ của Arsenal Gael Clichy, 23 tuổi, cũng được gọi trong lần tập trung này thay cho Eric Abidal, cầu thủ bị treo giò trong trận đấu của vòng loại World Cup 2010 với Áo vào ngày 6/9 tới.

“Đó là một thế hệ mới của các cầu thủ trẻ và thậm chí là khá nhiều các cầu thủ còn rất trẻ trong số họ. Với việc gọi các cầu thủ của thế hệ này vào ĐTQG, đồng nghĩa với việc chúng tôi phải đối đầu với những thách thức nhất định. Tuy nhiên, đó cũng chính là nhiệm vụ của chúng tôi, cần phải tạo ra những thách thức để mọi việc có thể diễn ra một cách tốt đẹp nhất có thể”, HLV trưởng ĐTQG Pháp phát biểu với các phóng viên.

Bên cạnh việc bộ đôi dày dạn Claude Makelele và Lilian Thuram đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, lần này ĐTQG Pháp Trong số các cầu thủ trẻ được gọi vào ĐTQG Pháp lần này còn có sự góp mặt của những Karim Benzema, 20 tuổi, Hatem Ben-Arfa, 21 tuổi, và thủ thành Hugo Lloris, 21 tuổi.

Tuy nhiên trong đợt tập trung này không có chỗ cho cầu thủ mới chuyển sang chơi cho Arsenal Samir Nasri và thủ thành Gregory Coupet, trong khi đó, Patrick Vieira, Franck Ribery và Willy Sagnol không thể góp mặt trong trận giao hữu với Thuỵ Điển tới đây do chấn thương.

Cũng trong lần tập trung này, HLV trường ĐTQG Pháp đã công bố cựu tiền vệ của ĐT Pháp Alain Boghossian, sẽ là người trợ lý mới của ông kể từ thời điểm này. ĐT Pháp sẽ có trận giao hữu với ĐT Thuỵ Điển ở Gothenburg vào ngày 20/8 tới.

Danh sách ĐTQG Pháp tập trung lần này

Thủ môn: Hugo Lloris (Olympique Lyon), Steve Mandanda (Olympique Marseille)

Hậu vệ: Jean-Alain Boumsong (Olympique Lyon), Gael Clichy (Arsenal), Patrice Evra (Manchester United), Rod Fanni (Stade Rennes), William Gallas (Arsenal), Philippe Mexes (AS Roma), Bacary Sagna (Arsenal)

Tiền vệ: Alou Diarra (Girondins Bordeaux), Lassana Diarra (Portsmouth), Mathieu Flamini (AC Milan), Jeremy Toulalan (Olympique Lyon)

Tiền đạo: Nicolas Anelka (Chelsea), Hatem Ben-Arfa (Olympique Marseille), Karim Benzema (Olympique Lyon), Yoann Gourcuff (Girondins Bordeaux), Sidney Govou (Olympique Lyon), Thierry Henry (Barcelona), Florent Malouda (Chelsea).


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mark Hughes tính chuyện ra đi
Manchester City đang phải đối mặt với việc sẽ phải bắt đầu mùa giải mới mà không có người chỉ đạo, khi mà mối quan hệ giữa HLV Mark Hughes và Chủ tịch Thaksin Shinawata đang tiếp tục có chiều hướng xấu đi...
13/08/2008
Chộp các "sao" ở Olympic
Không thể bỏ qua sự kiện "trăm năm có một" của đất nước, hầu hết các ngôi sao đã có mặt tại Bắc Kinh những ngày này để tham dự lễ khai mạc cũng như cổ vũ cho các vận động viên. Và những hình ảnh rất thú vị của họ cũng không thoát khỏi ống kính của các paparazzi.
13/08/2008
Sir Alex “Henry ư? Có thể lắm chứ”
Cho dù đã có được danh hiệu vô địch Community Shield 2008, nhưng Sir Alex vẫn đang nỗ lực để có được một trung phong đẳng cấp ngay trước khi mùa giải mới khai mạc, nhằm cải thiện đáng kể khâu dứt điểm của đội ĐKVĐ nước Anh này.
13/08/2008
Các ngôi sao bày tỏ ngưỡng mộ Bernie Mac
Tài tử Hollywood George Clooney tỏ lòng ngưỡng mộ diễn viên hài kịch Mỹ nổi tiếng Bernie Mac, người vừa qua đời trong bệnh viện hôm 9/8 ở tuổi 50.
12/08/2008