Olympic Brazil: "Chào Việt Nam, chúng tôi đã đến!"

07:48, 30/07/2008

Đúng 18h20' chiều 29/7, ĐT Olympic Brazil đặt chân xuống sân bay Nội Bài trong sự đón tiếp nồng nhiệt và có phần... quá khích của đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Những siêu cầu thủ xứ samba chỉ xuất hiện trong khoảng 15 phút tại sân bay nhưng cũng kịp để lại những ánh mắt và nụ cười thân thiện...


 
 Thầy trò HLV Dunga tại sân bay Nội Bài.
Theo lịch trình, 18h15', chuyến bay mang số hiệu VN 744 từ Singapore chở đoàn quân vàng - xanh mới hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, một không khí sôi động, náo nhiệt đã diễn ra từ trước đó cả 2 tiếng đồng hồ với cờ, băng rôn, khẩu hiệu được các fan chuẩn bị để chào đón các cầu thủ Brazil. 

Cuối cùng, thời khắc người Việt Nam mong chờ rồi cũng đến, 18h20 phút, đông đảo người hâm mộ (fan Milan và M.U là đông nhất) có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài đã được tận mắt chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên của thầy trò HLV Dunga.

Ngay khi ĐT Olympic Brazil rời máy bay, phái đoàn VFF do Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn dẫn đầu đã có mặt với vòng nguyệt quế và những lời chào mừng trọng thị. Diego đi "tiên phong" cho đội bóng vàng - xanh, tiếp đó là HLV Dunga, Anderson...

Cầu thủ được chờ đợi nhất, Ronaldinho xuất hiện ở gần cuối đoàn. Anh có vẻ vướng bận với chiếc trống ôm khư khư trước ngực, nhưng cũng không quên cười rất tươi đáp lễ trước sự chào đón nồng hậu ngay tại phòng cách ly.

Theo yêu cầu của các thành viên ĐT Olympic Brazil, họ sẽ không phải mất thời gian chờ đợi lấy hành lý tại sân bay. Toàn bộ công việc này sẽ do công ty Đại An mà VFF đã thuê đảm nhiệm. Hành lý sau đó sẽ được gửi đến tận khách sạn Sheraton, nơi Olympic Brazil đóng quân.

Chính vì vậy mà các hảo thủ Nam Mỹ chỉ xuất hiện chừng hơn 15 phút tại sân bay Nội Bài. Họ nhanh chóng ra ôtô để về khách sạn nghỉ ngơi. Kế hoạch tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm với các siêu sao Brazil của các quan chức VFF tại khu cách ly vì thế cũng đổ bể.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian ngắn ngủi ấy, Ronaldinho và đồng đội cũng đủ làm "náo động" cả sảnh đón tiễn của sân bay Nội Bài.

Ngay khi những cái bóng áo vàng đầu tiên lách qua khe cửa, không ai bảo ai, mọi người đổ xô lại với mong muốn tiếp cận gần nhất những cầu thủ vốn chỉ được nhìn ngắm qua truyền hình.

Ngay cả những nhân viên bảo vệ trong khoảnh khắc có một không hai ấy cũng... quên làm nhiệm vụ. Thay vì ngăn không cho người hâm mộ ùa vào lối đi riêng, họ lại lao đến những thần tượng của mình để xin chữ ký, để ghé đầu vào chụp ảnh, hay đơn giản chỉ là chạm vào tóc, vào áo...

Phải đến khi Ronaldinho bị đám đông cuồng nhiệt thái quá xô gần ngã thì lực lượng bảo vệ mới ý thức lại được phần việc của mình. Cũng phải rất vất vả họ mới "giải phóng" được cho ĐT Olympic Brazil thoát ra xe an toàn.

Ngay lập tức chiếc xe rời khỏi Nội Bài phóng về phía trung tâm Hà Nội, để lại phía sau hàng ngàn người hâm mộ hô vang tên các hảo thủ trong niềm ngất ngây vừa được tận mắt trông thấy các "vì sao".

Qua ô cửa, các tuyển thủ Brazil chỉ kịp dành cho người hâm mộ Việt Nam những... nụ cười và những cái vẫy tay! Thế nên, khán giả nào may mắn lắm thì kịp giơ điện thoại để ghi hình được một vài hình ảnh của cầu thủ mà họ yêu mến.

Tại khách sạn Sheraton, lực lượng bảo vệ đã chuẩn bị sẵn sàng trước đó hơn 1 giờ đồng hồ nên cuộc đón tiếp các "vũ công samba" diễn ra trật tự hơn. HLV trưởng ĐTVN Calisto đã ra tận sảnh khách sạn gặp gỡ ĐT Olympic Brazil, trò chuyện đôi chút cùng một số cầu thủ như Anderson, Pato...

Sau đó, toàn đội Brazil được đưa đến phòng ăn và sau đó họ sẽ về nhận phòng nghỉ. Toàn bộ tầng 10 của khách sạn sang trọng này được dành cho riêng họ với sự phục vụ 24/24 giờ.

Olympic Brazil gây "sốt" ngay từ khi chưa đặt chân đến VN, vì thế, chắc chắn "cơn sốt" sẽ còn lên cao hơn nữa trong 4 ngày họ lưu lại tại thủ đô Hà Nội.

Thông tin Olympic Brazil đến Việt Nam

  • Vào lúc 18h20 ngày 29/7, ĐT Olympic Brazil do HLV trưởng Dunga dẫn dắt đặt chân đến sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VN 744. Tại Hà Nội, ĐT Olympic Brazil sẽ đóng quân tại khách sạn Sheraton.

  • ĐT Olympic Brazil sẽ tập 2 buổi vào 16 giờ 30 chiều 30 và 31/7 tại sân Mỹ Đình.

  • Danh sách ĐT Olympic Brazil

Trưởng đoàn: TS. Fabio Simão

HLV trưởng: Dunga

Các trợ lý: Jorge de Amorim, Paulo César Paixão, Wendell Lucena Ramalho

Bác sỹ: Rodrigo Campos Pace Lasmar

Cán bộ đội tuyển: Americo da Costa Faria Junior, Odir de Sousa Carmo, Adenir Silva, Antonio de Assis Silva, Rodrigo Santos Paiva, Guilherme Augusto Pessoa Ribeiro

 

  • Các cầu thủ (18 cầu thủ)

Diego Alves (Almería), Renan (Internacional), Alex Silva (São Paulo), Breno (Bayern de Munique), Thiago Silva (Fluminense), IIsinho (Shakhtar Donetsk), Rafinha (Schalke 04), Marcelo (Real Madrid), Anderson (Manchester United), Diego (Werder Bremen), Hernanes (São Paulo), Lucas (Liverpool), Ronaldinho (Milan), Thiago Neves (Fluminense), Alexandre Pato (Milan), Jô (Manchester City), Rafael Sobis (Real Bétis), Ramires (Cruzeiro E.C).


vietnamnet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đóa hoa công sở
Phong cách lãng mạn đặc biệt phát huy được sức mạnh nơi công sở, nơi mà vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính được tôn vinh hơn bao giờ hết.
29/07/2008
Tuyển Việt Nam sẵn sàng đón Olympic Brazil
Kết thúc vòng 22, các tuyển thủ tức tốc hội tụ về khách sạn Sheraton chiều nay để hướng tới trận đấu “lịch sử” với Olympic Brazil. Không có ai dính chấn thương, tinh thần các tuyển thủ đều tốt, ĐTVN đã sẵn sàng nghênh đón đội bóng áo vàng xanh.
29/07/2008
Rafael Nadal vô địch Canada Masters
Đánh bại Nicolas Kiefer 6-3, 6-2 ở trận chung kết giải đấu tại Toronto tối qua, tay vợt số hai thế giới người Tây Ban Nha đã giành được danh hiệu thứ 5 liên tiếp trong vòng hai tháng và tiến sát ngôi số một của Federer.
28/07/2008
Miley Cyrus viết nhạc và phát hành album
Thần tượng tuổi teen Miley Cyrus phát hành album mới mang tựa đề Breakout, Reuters đưa tin.
25/07/2008