HLV Glenn Hoddle tiến cử HLV Fabio Capello

07:29, 27/11/2007

Cựu tuyển thủ của ĐTQG Anh, Glenn Hoddle đã lên tiếng kêu gọi Liên đoàn bóng đá Anh nhanh chóng chỉ định HLV người Italia Fabio Capello, làm HLV trưởng ĐTQG nước này sau khi HLV Steve McClarean bị sa thải do thành tích yếu kém ở vòng loại EURO 2008 vừa qua.


 
Về phần mình, HLV Fabio Capello cũng tỏ ra phấn khích với một khả năng được trở thành HLV trưởng ĐTQG sau khi đã có được những thành công nhất định ở cấp CLB với các CLB AC Milan, Roma và mới đây nhất là Real Madrid. Theo những gì mà cựu HLV trưởng ĐTQG Anh Glenn Hoddle nhận định, cần phải có một HLV nước ngoài để có thể kiểm chứng một cách chính xác nhất trình độ của các HLV người Anh ở thời điểm này.

“Nếu như FA muốn chọn một HLV người nước ngoài, cần phải chọn một HLV có trình độ cao nhất” HLV Hoddle phát biểu trên Radio 5 Live's Sportsweek. “Người có thể đáp ứng được yêu cầu đó chính là Capello, nếu được chọn tôi sẽ chọn ông ấy đầu tiên”.

“Tôi sẽ đồng ý với phương án để HLV Capello sử dụng một trợ lý của ông ấy nhưng tôi cũng sẽ tiến cử một trợ lý người Anh để có thể trợ giúp ông trong công tác huấn luyện. Chẳng có vấn đề gì nếu như vị người trẻ như Stuart Pearce, Alan Shearer, Steve Coppell được tiến cử cho vị trí này”.

Cũng theo vị HLV trưởng ĐTQG Anh thời kỳ 1996-1999, trong trường hợp HLV Capello hay bất cứ một HLV nước ngoài nào không được chọn thì HLV của Portsmouth Harry Redknapp xứng đáng là người kế vị chiếc ghế mà HLV Steve McClaren để lại.

“Nếu như FA muốn chọn một HLV người Anh, không có nhiều ƯCV cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Anh đâu. Nhưng nếu nhất thiết phải là một HLV người Anh, tôi sẽ chọn HLV Harry Redknapp một người không chỉ thành công trong việc gắn kết các cầu thủ mà ông ấy có thể đọc được diễn biến của tất cả các trận đấu trong mọi hoàn cảnh có thể xảy ra. Ông ấy đang có một công việc cực tốt tại Portsmouth và sẽ là con người mà các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng được”.

Khi được hỏi về một khả năng ông có thể trở lại làm HLV trưởng ĐTQG Anh, HLV Glenn Hoddle cho rằng ông chỉ đóng vai trò tư vấn trong quá trình tuyển chọn HLV của Liên đoàn bóng đá Anh và hy vọng Liên đoàn sẽ nhanh chóng lựa chọn được một HLV ưng ý trước khi ĐT Anh bước vào cuộc chiến mới ở đấu trường World Cup danh giá sau thất bại ê chề ở vòng loại EURO 2008 vừa qua.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Milan lội ngược dòng ở Sant’Elia
Không phải Ronaldo, càng không phải là Kaka, người hùng của AC Milan trong cuộc lội ngược dòng đầy vất vả trước Cagliari là Andrea Pirlo. Tiền vệ mang số áo 21 đã có một cú sút phạt quá đẹp mắt ở những phút cuối cùng của trận đấu mang về 3 điểm quý giá cho đội bóng đỏ đen thành Milan.
26/11/2007
FA thông qua quyết định "trảm tướng" McClaren
Cuộc họp bất thường của các quan chức FA đã nhanh chóng thông qua quyết định sa thải vị "thuyền trưởng" bất tài Steve McClaren, ngay sau khi ĐT Anh bị loại khỏi VCK EURO 2008.
23/11/2007
Croatia gạt tên Anh khỏi ngày hội bóng đá châu Âu
Cú sút xa nghiệt ngã của cầu thủ dự bị Mladen Petric ấn định chiến thắng 3-2 nghiêng về Croatia, đồng thời đóng sầm cánh cửa đến Áo - Thụy Sĩ trước mặt người Anh ngay trên thánh địa Wembley.
22/11/2007
Lời chia tay ý nghĩa
Cho dù cả hai đội không còn hy vọng giành quyền đi tiếp, nhưng cả đội khách và đội chủ nhà đều quyết tâm kết thúc trận đấu cuối cùng của mình ở vòng loại thứ 3 này bằng một trận thắng. Thế nhưng chỉ có đội chủ nhà mới hiện thực hoá được quyết tâm ấy.
22/11/2007