Từ bỏ ước mở để khẳng định bản thân khi vừa đôi mươi

15:45, 23/05/2024

 

Khởi nghiệp vẫn luôn là câu chuyện với vô vàn nan giải và không phải ai cũng có thể thành công. Thế nhưng cô gái trẻ Nguyễn Bảo Sam đã thực hiện được điều ấy sau khi phải bỏ lỡ đam mê. 

Cố gắng hết sức để theo đuổi ước mơ 

Nhìn vào những thành công trong lĩnh vực kinh doanh của Nguyễn Bảo Sam ở thời điểm hiện tại, ít ai nghĩ rằng cô gái trẻ đã từng nuôi giấc mơ trở thành bác sĩ. Vốn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ cận nghèo nên từ nhỏ, Bảo Sam đã quen với những nỗi lo cơm áo gạo tiền. 

Cô gái nhỏ sớm theo ba mẹ đi làm rẫy hay thậm chí là mót nhặt ve chai để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Dù khó khăn là vậy nhưng Bảo Sam có ý chí rất đáng nể và sớm bộc lộ ước mơ trở thành bác sĩ. 

Suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường, Bảo Sam luôn cố gắng và đạt được kết quả học tập rất ấn tượng. Điều này lại càng giúp cô gái nhỏ chạm gần hơn tới ước mơ cùng chiếc áo blouse trắng. 

 

Và không phụ lại sự nỗ lực cố gắng của cô gái nhỏ, tại kỳ thi THPTQG năm ấy, Bảo Sam đã đạt được kết quả rất tốt, chính thức trở thành sinh viên Y khoa với chuyên ngành Bác sĩ đa khoa. Đây cũng được xem là trái ngọt, là sự công nhận cho cô gái trẻ sau bao nỗ lực miệt mài. 

Khó khăn chồng chất và quyết định đầy mạo hiểm  

Bước chân vào giảng đường đại học, ngoài niềm vui thì Bảo Sam còn phải đối diện với nhiều nỗi lo, nhất là về kinh tế. Cô gái vừa mới 18 tuổi khi ấy vừa chân ướt chân ráo xuống thành phố đã phải đi bán hàng để có tiền trang trải học phí. 

Nỗ lực hết mình để có thể theo đuổi đam mê nhưng đến năm cuối cùng, vì vấn đề kinh tế, Bảo Sam buộc phải nghỉ học. Ước mơ trở thành bác sĩ của cô gái trẻ cũng vì thế mà phải bỏ lỡ. 

Ở thời điểm ấy, cô gái trẻ gánh trên vai nhiều nỗi lo, nhất là gánh nặng kinh tế của gia đình. Cũng vì thế mà Bảo Sam lựa chọn rẽ hướng sang kinh doanh dù quyết định có phần mạo hiểm ở thời điểm đó. 

Bắt đầu với lĩnh vực mỹ phẩm - thực phẩm chức năng, Bảo Sam phải tự mình tìm tòi tất cả từ việc tìm nguồn hàng, xây dựng thương hiệu, hệ thống đến tìm khách hàng tiềm năng. Công việc quá nhiều nhưng chỉ có một mình nên ở thời điểm ấy, cô thường xuyên bị quá tải. 

 

Dù đứng trước vô vàn thử thách nhưng chưa bao giờ Bảo Sam có ý định sẽ từ bỏ. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp cô gái trẻ gặt hái được những thành công đáng tự hào sau này. 

Làm nên thành công và khẳng định bản thân khi vừa đôi mươi

Bắt đầu từ con số 0, tự mình thực hiện mọi thứ và sau 5 năm, Nguyễn Bảo Sam đã gặt hái được những thành công rất đỗi tự hào. Cô đã xây dựng được một hệ thống phân phối sản phẩm với hơn 1000 thành viên cùng nhiều khách hàng thân thiết từ thời điểm năm 2019-2020. 

Đến năm 2023 - 2024, hệ thống của cô gái trẻ cũng được Tik Tok công nhận thuộc Top có doanh thu cao nhất trong Ngành Mỹ Phẩm - Thực Phẩm Chức Năng. Với mong muốn đem lại những sản phẩm chất lượng hơn nữa với mức giá phù hợp nên Bảo Sam vẫn không ngừng nỗ lực. 

Ngoài phân phối sản phẩm theo hệ thống, Nguyễn Bảo Sam còn xây dựng thương hiệu trên nhiều kênh phân phối online trong đó có Tik Tok. Dù mới tham gia nền tảng này nhưng tài khoản của cô hiện có tới hơn 149 ngàn người theo dõi cùng hơn 2,1 triệu lượt thích video. Đây cũng là nơi để cô chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm hay giới thiệu những sản phẩm chất lượng tới khách hàng. 

 

Dù còn khá trẻ nhưng không thể phủ nhận rằng Bảo Sam có trong tay thành công rất ấn tượng. Cô cũng luôn tâm niệm rằng mình không thể chọn ba mẹ và nơi sinh ra, nhưng mình có quyền quyết định bản thân trở thành người như thế nào. 

Vì thế nên không khó hiểu khi cô gái trẻ luôn nỗ lực để khẳng định giá trị của bản thân và không ngừng cố gắng để lan tỏa những giá trị thực sự tốt đẹp đến với cộng đồng. 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyễn Bảo Sam và câu chuyện phía sau quyết định đầy mạo hiểm khi mới ngoài 20
Khởi nghiệp từ khi mới vừa đôi mươi là quyết định có phần mạo hiểm và không phải ai cũng dám thực hiện. Thế nhưng bằng sự quyết đoán, nhanh nhạy và sự nỗ lực, cô gái trẻ Nguyễn Bảo Sam đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng, khẳng định khả năng và giá trị của chính mình. 
23/05/2024
Nhang cuốn tàn là gì? Nhang cuốn tàn độc hại như thế nào?
​​​​​​​Có nhiều người cho rằng những cây nhang cuộn tròn là điềm lành. Nhà nào thắp nhang cuộn sẽ sớm gặp chuyện tốt, may mắn và tài lộc. Nhưng thực tế thì như thế nào? Nhang cuốn tàn là gì? Sự thật nhang cuốn tàn có mang đến tài lộc và những ảnh hưởng của nó đến sức khỏe? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.
21/05/2024
Túi vải An Vũ – Đơn vị sản xuất túi vải giá rẻ tốt nhất Hà Nội
​​​​​​​Hiện nay, thay vì sử dụng túi nilon, người ta chuyển sang dùng túi vải rất nhiều bởi những đặc tính nổi bật của nó và đặc biệt chúng là các sản phẩm thân thiện mới môi trường. Vậy đâu là địa chỉ uy tín để mua được túi vải đẹp, chất lượng với giá rẻ tại Hà Nội. 
20/10/2023
Câu chuyện phía sau sự thay đổi thành công của Kingphar
Công nghệ là một phần tất yếu ở thời điểm hiện tại, nhất là với lĩnh vực kinh doanh. Vì thế nên không khó hiểu khi các công ty, doanh nghiệp lựa chọn chuyển đổi để thích nghi và phát triển. Trong đó phải kể đến Kingphar và sự thay đổi đầy ngoạn mục nhưng vô cùng thành công. 
20/05/2024