Nguyễn Bảo Sam và câu chuyện phía sau quyết định đầy mạo hiểm khi mới ngoài 20

12:59, 23/05/2024

 

Khởi nghiệp từ khi mới vừa đôi mươi là quyết định có phần mạo hiểm và không phải ai cũng dám thực hiện. Thế nhưng bằng sự quyết đoán, nhanh nhạy và sự nỗ lực, cô gái trẻ Nguyễn Bảo Sam đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng, khẳng định khả năng và giá trị của chính mình. 

Nỗ lực hết mình vì đam mê ngành y

Nguyễn Bảo Sam (sinh năm 1996) vốn là con gái trong một gia đình thuần nông tại huyện Cưmgar tỉnh DakLak. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngay từ khi còn nhỏ, Bảo Sam đã sớm phụ ba mẹ làm nhiều công việc để trang trải cuộc sống. 

Không khó để bắt gặp hình ảnh cô gái nhỏ theo ba mẹ ra nương rẫy hay làm đủ thứ việc như mót nhặt ve chai để mưu sinh. Khó khăn là vậy nhưng Bảo Sam có niềm đam mê mãnh liệt với con chữ và khát khao vươn lên. 

 

Từ khi còn nhỏ, Sam đã bộc lộ ước mơ trở thành bác sĩ và nỗ lực hết mình để đạt được điều đó. Suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, cô gái nhỏ không ngừng cố gắng và đạt được kết quả học tập đáng nể. 

Ở kỳ thi THPTQG, Bảo Sam cũng đạt được kết quả rất tốt và trúng tuyển chuyên ngành Bác sĩ đa khoa. Đây cũng chính là trái ngọt, là thành tựu sau tất cả những nỗ lực mà cô gái nhỏ đã bỏ qua trong suốt thời gian qua. 

Bỏ lỡ ước mơ và quyết định có phần mạo hiểm

Chạm tay gần hơn tới ước mơ trở thành bác sĩ, Bảo Sam càng nỗ lực hơn nữa để hiện thực hóa đam mê. Hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên cô gái trẻ lúc ấy phải tự mình làm thêm để có tiền đóng học phí và trang trải chi phí nơi thành phố. 

Tưởng chừng sau những cố gắng miệt mài, Bảo Sam có thể hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ thì đến năm cuối cùng, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, cô phải nghỉ học. Ước mơ của cô gái trẻ cũng vì thế mà dang dở. 

 

Ở thời điểm ấy, trước áp lực kinh tế, Bảo Sam đã quyết định theo đuổi con đường kinh doanh. Không được đào tạo về chuyên môn, lại không có kinh nghiệm nên từ khi lựa chọn kinh doanh, Bảo Sam phải tự mình học hỏi mọi thứ. Đây cũng là quyết định vô cùng mạo hiểm với cô gái trẻ khi vừa mới ngoài đôi mươi. 

Vượt qua khó khăn và chạm tay đến những. trái ngọt đáng tự hào

Khi vừa bắt đầu công việc kinh doanh, không chỉ thiếu kinh nghiệm mà việc nhập hàng tại đâu, bán như thế nào với Bảo Sam cũng là câu hỏi lớn. Công việc cần thực hiện quá nhiều mà chỉ có một mình nên mọi thứ đổ dồn lên vai của cô gái trẻ. 

Thế nhưng với mong muốn thay đổi cuộc sống của cả gia đình, Nguyễn Bảo Sam không ngừng cố gắng, nỗ lực. Để rồi sau 5 năm, cô đã chạm tay tới những thành công rất đáng tự hào. 

Tại thời điểm 2019 - 2020, Bảo Sam đã tự xây dựng được hệ thống với hơn 1000 thành viên chuyên phân phối các loại mỹ phẩm chất lượng. Đến năm 2023 - 2024, nhờ sự phát triển không ngừng nên hệ thống phân phối của cô gái trẻ đã được Tik Tok ghi nhận thuộc Top có doanh thu cao nhất trong Ngành Mỹ Phẩm - Thực Phẩm Chức Năng. 

Suốt những năm qua, cô luôn cố gắng, nỗ lực để đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý. Bảo Sam cũng phát triển nhiều kênh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng trong đó có Tik Tok. 

Dù tham gia nền tảng này chưa lâu nhưng tài khoản của cô có tới gần 150 ngàn người theo dõi, hơn 2,1 triệu lượt thích cũng như hàng loạt video dẫn đầu xu hướng. 

 

Bảo Sam luôn tâm niệm rằng, bạn không được lựa chọn cha mẹ và nơi mình sinh ra nhưng bạn có quyền quyết định mình trở thành người như thế nào. Cũng vì thế nên dù gặp phải vô vàn khó khăn, thử thách, cô vẫn luôn vượt qua để sống đúng với đam mê, sống thật trách nhiệm và có ích. 

Hành trình khởi nghiệp vẫn luôn là câu chuyện với vô vàn những cảm hứng. Vì thế nên sự thành công của Nguyễn Bảo Sam sẽ đem đến những điều tích cực, những giá trị lớn để các bạn trẻ dám đứng lên và có được thành công của chính mình. 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhang cuốn tàn là gì? Nhang cuốn tàn độc hại như thế nào?
​​​​​​​Có nhiều người cho rằng những cây nhang cuộn tròn là điềm lành. Nhà nào thắp nhang cuộn sẽ sớm gặp chuyện tốt, may mắn và tài lộc. Nhưng thực tế thì như thế nào? Nhang cuốn tàn là gì? Sự thật nhang cuốn tàn có mang đến tài lộc và những ảnh hưởng của nó đến sức khỏe? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.
21/05/2024
Túi vải An Vũ – Đơn vị sản xuất túi vải giá rẻ tốt nhất Hà Nội
​​​​​​​Hiện nay, thay vì sử dụng túi nilon, người ta chuyển sang dùng túi vải rất nhiều bởi những đặc tính nổi bật của nó và đặc biệt chúng là các sản phẩm thân thiện mới môi trường. Vậy đâu là địa chỉ uy tín để mua được túi vải đẹp, chất lượng với giá rẻ tại Hà Nội. 
20/10/2023
Tiktoker Bunny Thảo (TheBunnie) - từ cô bé theo mẹ lên rẫy đến chủ shop thời trang online
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có điều kiện tương đối bình thường nên Tiktoker Thảo (TheBunnie) vẫn luôn hướng tới mục tiêu phải thành công. Đó cũng chính là động lực lớn thôi thúc cô gái trẻ không ngừng cố gắng để chạm tay tới những dấu mốc đáng tự hào khi chưa tới 30. 
20/05/2024
Câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình xây dựng tên tuổi của Tiktoker Thảo (TheBunnie)
Tiktoker Thảo (TheBunnie) từ lâu đã là cái tên nhận được sự chú ý và đánh giá cao, nhất là đối với thị trường thời trang trên nền tảng Tik Tok. Nhưng ít ai biết rằng, để có được thành công như hiện tại, nữ tiktoker này đã phải trải qua chặng đường dài với đầy chông gai và thử thách. 
20/05/2024