Làm hành chính nhân sự cần học những gì, nên bắt đầu từ đâu?

16:26, 28/05/2024

 

Ngày càng nhiều người trẻ lựa chọn theo nghề hành chính nhân sự trong thời gian gần đây do công việc này có thu nhập cao và nhiều cơ hội thăng tiến. Tuy nhiên, Muốn làm nhân viên hành chính nhân sự bạn cần đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Vậy, làm nhân viên hành chính nhân sự cần học những gì, nên bắt đầu từ đâu?

Rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên hành chính nhân sự có năng lực do đây là bộ phận không thể thiếu giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển bền vững. Vậy một nhân viên hành chính nhân sự tại công ty sẽ làm những công việc nào?

Công việc của nhân viên hành chính nhân sự 

 

Nhân viên hành chính nhân sự là tên gọi chung của người làm nghề nhân sự, công việc này được chia thành nhiều vị trí: Nhân viên tuyển dụng đào tạo, nhân viên tiền lương và phúc lợi; nhân viên hành chính hoặc nhân viên hành chính nhân sự tổng hợp. Dưới đây là những đầu việc một nhân viên hành chính nhân sự tổng hợp sẽ đảm nhận:

- Quản lý hành chính: Bao gồm cập nhật và lưu trữ hồ sơ nhân viên công ty, lễ tân, quản lý tài sản cố định doanh nghiệp, thu mua văn phòng phẩm, tổ chức hội họp, ban hành quy định, thông báo; …

- Tuyển dụng: Nhân viên hành chính nhân sự thực hiện việc đăng tuyển, sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn ứng viên và chọn lựa nhân sự phù hợp với yêu cầu công việc.

- Đào tạo: Vị trí này sẽ đảm nhận các công việc đào tạo hội nhập và đào tạo phát triển cho người lao động trong tổ chức.

- Quan hệ lao động: Các vấn đề phát sinh trong qua trình thuê lao động liên quan tới kỷ luật, khen thưởng, phúc lợi, an toàn lao động, chính sách nhân sự và các vấn đề khác.

- Tiền lương, phúc lợi: Đảm nhận công việc chấm công, tính lương, quản lý thông hợp đồng, bảo hiểm, xây dựng và thực thi chế độ phúc lợi cho người lao động.

- Những công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên 

Như vậy, nhân viên hành chính nhân sự không chỉ đóng góp vào việc duy trì hoạt động của tổ chức mà còn hỗ trợ trong việc phát triển và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

 

Cơ hội nhiều, thách thức lớn khi theo nghề hành chính nhân sự

Hành chính nhân sự được đánh giá là công việc có sức bền, lương thưởng và chế độ đãi ngộ tốt, nhiều cơ hội thăng tiến. Mức lương của nhân viên hành chính nhân sự dưới 1 năm kinh nghiệm giaO động từ: 8.000.000 vnđ -12.000.000 vnđ/ tháng được đánh giá cao hơn các công việc văn phòng của một số lĩnh vực khác. Tuy nhiên, nghề nhân sự không phải là công việc “dễ dàng” ai cũng làm được.

Chị Mai Phương - Một HR có nhiều năm kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự chia sẻ: “ Ứng viên học và làm trái ngành; khi đi phỏng vấn xin việc ứng viên không nắm được mô tả công việc. Nhiều bạn biết việc nhưng thiếu và yếu các kỹ năng bổ trợ sẽ không qua được thời gian thử việc. Tình trạng này cũng gặp phải với ứng viên được đào tạo đúng chuyên ngành về nhân sự.”

Người mới bắt đầu muốn làm nhân viên hành chính nhân sự nên bắt đầu từ đâu?

Theo website “Sinh Viên Ngoại Thương” trang tin giải đáp cơ hội nghề nghiệp cho biết: Hiện nay, doanh nghiệp chú trọng tới việc ứng viên đáp ứng công việc thực tế hơn là bằng cấp chuyên môn. Để đáp ứng nhu cầu này không chỉ người học trái ngành mà sinh viên được đào tạo đúng chuyên ngành cũng chủ động tham gia các khóa học đào tạo nghề nhân sự thực tế tại các trung tâm đào tạo nghề uy tín vì ưu điểm vượt trội mà khoá học này mang lại:

- Chương trình đào tạo được xây dựng bám sát với mô tả thực tế công việc. 

- Giáo viên hướng dẫn có kinh nghiệm làm việc thực tế, có thể hỗ trợ nghiệp vụ học viên trong và sau đào tạo

- Trung tâm đào tạo nghề là cầu nối giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm được việc làm sau khi kết thúc khoá học.

- Thủ tục đăng ký đơn giản, thời gian ngắn, học phí phải chăng. 

 

 

Theo khảo sát trên diễn đàn “Sinh Viên Ngoại Thương” có rất nhiều câu hỏi liên quan tới việc nên học hành chính nhân sự ở đâu tốt và qua tìm hiểu VinaTrain là trung tâm đào tạo hành chính nhân sự nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người học. Các khóa học hành chính nhân sự tại đơn vị này được tổ chức theo hình thức online và trực tiếp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bạn cần ở một khoá học nghề thực tế.

Để tăng cơ hội cạnh tranh với ứng viên khác bạn nên chủ động trang bị thêm cho mình kiến thức và kỹ năng bổ trợ về tin học văn phòng, ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp. 

Tuy nhiên, Để trở thành một HR chuyên nghiệp bạn nên định hướng tham gia những chương trình đào tạo dài hạn về pháp luật, quản trị nhân sự để có chứng chỉ hành nghề giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong công việc. 

 Hy vọng, những chia sẻ chân tình của tác giả trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc muốn làm hành chính nhân sự nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu có giải pháp tối ưu.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mách bạn địa chỉ mua đồng hồ cổ treo tường Đức chính hãng, giá tốt tại Hà Nội.
Đồng hồ treo tường không chỉ là thiết bị đo thời gian mà còn là sản phẩm trang trí nội thất đẳng cấp, tạo điểm nhấn cho không gian. Chính vì vậy, có không ít người chi số tiền lớn để sở hữu chiếc đồng hồ chất lượng, độc đáo. Vậy nên mua đồng hồ Đức ở đâu đảm bảo chính hãng, giá tốt, mẫu mã đẹp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
28/05/2024
The POET Magazine giúp môn Văn không còn là nỗi "hãi hùng"
​​​​​​​Văn học luôn là môn gây áp lực và lo lắng cho học sinh, nhất là những bạn không có năng khiếu và cảm hứng viết lách. The POET magazine đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi cách nhìn “hãi hùng” của các em thành sự thích thú và sẵn sàng khám phá những điều mới lạ. Lý do gì đã giúp trang web tạo ra một sân chơi cho văn học, khiến việc học văn trở nên hấp dẫn hơn với học sinh, sinh viên? 
28/05/2024
BossDoor Đà Nẵng - Đơn vị thiết kế & thi công cửa cuốn Đà Nẵng hàng đầu
Bằng sự uy tín và kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong nghề, BossDoor Đà Nẵng đã chinh phục khách hàng trong lĩnh vực thiết kế và thi công cửa cuốn. Sản phẩm của BossDoor Đà Nẵng không chỉ được đánh giá có chất lượng vượt trội, mà dịch vụ ở đây còn tận tâm và chuyên nghiệp tạo nên sự tiện lợi cho không gian sống gia đình bạn.
27/05/2024
Chảo xào nhân là thiết bị công nghiệp quan trọng trong ngành chế biến thực phẩm
​​​​​​​Chảo xào nhân Inox Nhẫn Vượng là một thiết bị công nghiệp quan trọng trong ngành chế biến thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất các loại bánh như bánh bao, bánh trung thu và nhiều nguyên liệu khác. Thiết bị này có dung tích lớn và được thiết kế để xào nhân một cách hiệu quả và đảm bảo chất lượng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chảo xào nhân, các tính năng và ưu điểm của nó trong việc nâng cao năng suất sản xuất bánh.
23/10/2023