Kinh nghiệm sửa chữa, cải tạo nhà ở chung cư tiết kiệm chi phí

13:13, 07/02/2024

Một số kinh nghiệm sửa chữa và cải tạo nhà ở chung cư quan trọng mà bạn nên biết sẽ được Xây Dựng An Thiên Phát gửi đến bạn trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tham khảo nhé.

Chung cư là một trong những loại nhà ở được nhiều người lựa chọn vì tính tiện nghi và hiện đại. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, sẽ có nhiều yếu tố phát sinh dẫn đến việc cần sửa chữa, cải tạo lại chung cư để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

Nhưng để thực hiện điều đó không phải đơn giản, vì nếu không có giải pháp hợp lý sẽ gây ảnh hưởng đến các công trình xung quanh hoặc kết cấu toàn công trình. Chính vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu làm mới không gian sống thì hãy tham khảo qua những kinh nghiệm sửa nhà chung cưXây Dựng An Thiên Phát chia sẻ ngay sau đây.

Khi nào cần sửa nhà chung cư?

 

Chung cư là loại hình nhà ở gồm nhiều căn hộ được xây dựng với cấu trúc tương tự nhau, tích hợp nhiều khu chức năng riêng và đáp ứng một số nhu cầu sống cơ bản của con người. 

Vì lý do này mà việc sửa chữa, cải tạo chung cư cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng nếu gặp phải những vấn đề sau đây thì bạn nên tiến hành sửa chữa sớm để đảm bảo an toàn trong quá trình sinh sống. Cụ thể:

  • Chung cư bị xuống cấp nghiêm trọng, bị ẩm mốc và xuất hiện nhiều vết nứt trên tường nhà;

  • Phong thủy căn hộ không phù hợp với gia chủ nên dẫn đến nhiều ảnh hưởng về vượng khí và tài lộc;

  • Không gian sống không đủ đáp ứng nên cần cải tạo lại;

  • Xuất hiện tình trạng thấm dột, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt,...

Kinh nghiệm sửa nhà chung cư tiết kiệm chi phí

 

Để quá trình sửa chữa nhà chung cư được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí thì bạn nên chú ý một số điều quan trọng được Xây Dựng An Thiên Phát chia sẻ ngay sau đây. Cụ thể:

Nên hạn chế phá vỡ tường nhà

Như đã đề cập, nhà chung cư sẽ có cấu trúc tương tự nhau nên khi có sự đổi bất thường sẽ ảnh hưởng chung đến kết cấu tổng thể công trình. Chính vì thế, bạn nên hạn chế tình trạng phá vỡ tường nhà mà chỉ nên tiến hành cải tạo, sửa chữa trong không gian để đạt hiệu quả tốt nhất mà không làm mất đi tính ổn định trong cấu trúc tổng thể.

Cân nhắc khi thay đổi nội thất trong nhà

Sau một thời gian dài sử dụng, khi đồ dùng nội thất cũ bị lỗi thời hoặc hư hỏng thì bạn nên nghĩ đến vấn đề thay mới, không nên thay toàn bộ trong cùng một lúc vì sẽ phát sinh chi phí sắm nội thất mới là rất cao. Từ đó làm khoản chi phí sửa nhà chung cư cũng cao hơn hẳn so với dự tính ban đầu.

Tham khảo giá thành vật tư trên thị trường

Giá thành vật tư cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến chi phí sửa chữa nhà chung cư. Chính vì thế, bạn nên tham khảo kỹ từ các nhà cung cấp uy tín trên thị trường để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tận dụng sàn nhà nếu còn tốt

Sàn nhà là khu vực mà bạn nên cân nhắc tận dụng lại trong trường hợp vẫn còn tốt và sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí khác lớn. Để làm mới sàn nhà, bạn có thể cân nhắc một số biện pháp để vệ sinh, làm mới bề mặt.

Tránh lạm dụng giấy dán tường

Nhiều người cho rằng việc sử dụng giấy dán tường sẽ giúp việc sửa chữa và cải tạo ít tốn thời gian và chi phí. Nhưng trên thực tế, khi sử dụng giấy dán tường thì bề mặt tường vẫn bị tác động bởi nhiều yếu tố và phải thay đổi sau một thời gian sử dụng, tuổi thọ không cao như sơn.

Tận dụng đồ nội thất còn mới

Đối với những đồ dùng nội thất còn mới, bạn có thể cân nhắc sử dụng lại mà không hoàn toàn thay đổi 100%. Yếu tố này cũng giúp bạn tiết kiệm về chi phí đầu tư nội thất ban đầu và cũng có thể làm mới không gian sống của mình.

Tối ưu hóa về nhân công

Nhân công chiếm chi phí phần lớn trong tổng chi phí cải tạo nhà chung cư. Chính vì thế, nếu bạn có thể tối ưu về mặt này thì phần chi phí sẽ tối ưu hơn. Cụ thể, đối với những hạng mục không quan trọng hoặc đơn giản, bạn có thể cùng với những người thân trong gia đình thực hiện.

Hạn chế phá vỡ trần nhà

 

Đối với các tầng trong chung cư, nếu muốn thay đổi kết cấu trần nhà thì bạn nên cân nhắc. Bởi lẽ, việc này sẽ ảnh hưởng chung đến kết cấu công trình của những phần công trình khác. 

Do đó, trong trường hợp hư hỏng nặng và thật sự cần thiết trong việc sửa chữa dầm và cột nhà thì bạn nên trao đổi kỹ lưỡng với quản lý để có giải pháp phù hợp nhất.

Nên sửa chữa dựa trên cấu trúc thô ban đầu

Việc tối ưu hóa các khu vực chức năng và thực hiện sửa chữa nhà chung cư sao cho phù hợp với nhu cầu sống hiện tại nên được dựa vào cấu trúc ban đầu. Bởi lẽ, những yếu tố về ánh sáng và phân chia khu vực cũng đã được cân nhắc kỹ lưỡng, hợp phong thủy nhà ở.

Do đó, việc cải tạo, sửa chữa nhà chung cư cũng không nên quá khác xa so với cấu trúc ban đầu.

Lựa chọn đơn vị thi công sửa chữa uy tín

 

Nếu nhắc đến đơn vị thi công sửa nhà chung cư uy tín tại TPHCM thì Xây Dựng An Thiên Phát luôn được nhiều khách hàng nhắc đến và lựa chọn. 

Với đội ngũ nhân công giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, đầy đủ, quy trình thực hiện sẽ nhanh chóng được triển khai và giảm thiểu phát sinh về mặt chi phí khác. Mọi giai đoạn thực hiện được lên kế hoạch rõ ràng và giám sát chặt chẽ bởi kỹ sư có chuyên môn cao.

Ngoài ra, khi lựa chọn Xây Dựng An Thiên Phát, bạn còn nhận được nhiều lợi ích khác như:

  • Nhân viên tư vấn từ A đến Z dựa trên nhu cầu và kết cấu công trình thực tế;

  • Quy trình thực hiện bài bản và chuyên nghiệp;

  • Trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ quá trình thi công nhanh chóng;

  • Nhân viên giàu kinh nghiệm, am hiểu;

  • Đảm bảo chất lượng từng hạng mục sửa chữa;

  • Báo giá rẻ nhất thị trường TPHCM;

  • Bảo hành công trình dài hạn, chính sách quy định rõ ràng trong hợp đồng.

Hy vọng qua những kinh nghiệm sửa nhà chung cư vừa chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm bắt được những yếu tố quan trọng cần chú ý khi thực hiện. Nếu bạn cần hỗ trợ chi tiết hơn về dịch vụ sửa nhà chung cư trọn gói thì hãy liên hệ trực tiếp với Xây Dựng An Thiên Phát qua hotline: 0908 836 369.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG AN THIÊN PHÁT

  • Địa chỉ: 204 Đường Số 2, P. Tăng Nhơn Phú B, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0908 836 369

  • Email: xaydunganthienphat@gmail.com

  • MST: 0317359091

  • Website: xaydunganthienphat.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chành xe bắc nam – Dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng hiện nay
Chành xe Bắc Nam là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng hiện nay. Điều đó cho thấy sự phát triển của ngành vận tải và nhu cầu di chuyển hàng hóa giữa các khu vực Bắc và Nam đang ngày càng tăng cao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công ty Vận Tải Nguyễn Kiên Phát - một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chành xe Bắc Nam uy tín và chất lượng nhất trên thị trường.
31/01/2024
Lý do khiến The Sentry Z Quận 1 trở thành Coworking Space lý tưởng cho Startup
 The Sentry Z là một coworking space lý tưởng cho các freelancer đang tìm kiếm một không gian làm việc tiết kiệm chi phí, linh hoạt, và mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của công việc.
29/01/2024
Băng Tải Tự Động: Giải Pháp Tối Ưu Cho Dây Chuyền Sản Xuất
Trong thời đại công nghiệp 4.0, băng tải tự động của CÔNG TY TNHH HỆ THỐNG ÂU VIỆT đang trở thành một phần không thể thiếu trong các dây chuyền sản xuất và xử lý hàng hóa. Hệ thống này được thiết kế để vận chuyển, sắp xếp, phân loại và xử lý các sản phẩm một cách tự động, giúp tăng hiệu quả công việc và giảm thiểu sự cần thiết của lao động thủ công.
29/01/2024
OCEAN EDU 17 NĂM - HÀNH TRÌNH GIÚP TRIỆU NGƯỜI VIỆT GIỎI TIẾNG ANH
Thành lập vào năm 2007, Ocean Edu không chỉ là tổ chức giáo dục Anh ngữ hàng đầu tại Việt Nam mà còn là đơn vị đồng hành đáng tin cậy trong hành trình chinh phục tiếng Anh của hàng triệu người Việt. Với hệ thống hơn 150 chi nhánh đào tạo trên toàn quốc và đội ngũ 100% Giáo viên nước ngoài giàu kinh nghiệm chuyên môn, Ocean Edu đã và đang đào tạo thành công hơn 1,000,000 học viên giỏi tiếng Anh và hơn 90% học viên quay lại sử dụng dịch vụ đào tạo.
29/01/2024