Mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu? Nguồn hàng của bạn đã chất lượng và giá tốt chưa

10:06, 27/01/2024

Việc tìm kiếm nguồn cung hàng hóa là một bước quan trọng khi bạn định kinh doanh trong lĩnh vực tạp hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp sản phẩm để mở tiệm tạp hóa và cần những địa chỉ có giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn hãy tham khảo ngay các nguồn cung cấp hàng hóa dưới đây nhé.

Mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu?

Khi mở cửa hàng tạp hóa, nhiệm vụ quan trọng là phải xác định và có nguồn cung hàng đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến mức giá bán và chất lượng của sản phẩm mà còn đồng thời tác động đến doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng.

Nhập hàng trực tiếp từ các nhãn hàng lớn

 

Những công ty sản xuất hàng tiêu dùng thường xây dựng hệ thống phân phối trực tiếp tới các cửa hàng tạp hóa thông qua đội ngũ nhân viên tiếp thị. Với phương thức này, các chủ cửa hàng có thể tiếp cận được các nguồn hàng tạp hóa có độ tin cậy cao về chất lượng, giảm thiểu rủi ro về việc tiếp xúc với hàng giả mạo.

Dưới đây là danh sách một số đơn vị cung cấp hàng tiêu dùng quan trọng tại thị trường Việt Nam:

  • Các nhà cung cấp đồ uống: Pepsi, Coca, THP, RedBull. 

  • Các loại bia: Bia Hà Nội, Bia Sài Gòn, Tiger, … 

  • Nước khoáng: Aquafina, Lavie, …

  • Hóa mỹ phẩm: Unilever, Phú Thái,…

  • Sữa các loại: TH True Milk, Vinamilk, Nutifood, Nestle, …

  • Dầu ăn: Simply, Neptune, Meizan, …

  • Gia vị: Masan, Acecook, Ajinomoto,…

  • Mì tôm, mì ăn liền: Vina Acecook, Vifon, … 

  • Thuốc lá: Thăng Long, Vinataba,…

Đại lý lớn, đại lý cấp 1 trong khu vực

Khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng tạp hóa, việc chọn lựa các đại lý lớn, đại lý cấp 1 của các nhãn hàng là một quyết định rất hợp lý. Hiện nay, nhiều nhãn hàng đã phát triển mạng lưới đại lý phân phối rộng khắp trên cả nước, bao gồm cả các tỉnh thành. Do đó, chủ tiệm tạp hóa có thể thiết lập hợp tác trực tiếp với các đại lý này để tiến hành nhập hàng.

Chi phí nhập hàng có thể cao hơn so với việc nhập trực tiếp từ nhà cung cấp, nhưng sẽ thuận tiện hơn bởi nếu cửa hàng của bạn quy mô nhỏ thì lượng hàng nhập không lớn, nên làm việc với các đại lý sẽ phù hợp hơn.

Nhập hàng từ các siêu thị lớn

Các chuỗi siêu thị lớn thường nhập khẩu hàng loạt lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể tham khảo các loại sản phẩm tiêu dùng để áp dụng cho cửa hàng của mình. Đồng thời, nên xem xét tên thương hiệu được in trên sản phẩm hoặc khu vực giá để thu thập thông tin về nguồn cung cấp sản phẩm.

Kênh chào hàng từ các nhà cung cấp

 

Những nhãn hàng thường sở hữu đội ngũ nhân viên tiếp thị để tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Điều này làm cho việc mở cửa hàng tạp hóa hoặc có kế hoạch mở rộng cửa hàng trở nên dễ dàng hơn, vì sẽ có những chuyên viên tiếp thị tìm đến để giới thiệu sản phẩm của họ. Đây là cơ hội tốt để bạn tìm hiểu thêm về các sản phẩm và chọn lựa những mặt hàng phù hợp nhất cho cửa hàng của mình.

Kênh giới thiệu từ đơn vị lắp đặt thiết bị bán hàng

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cung hàng cho cửa hàng tạp hóa của mình và còn băn khoăn về nơi nào để lấy hàng, hãy xem xét việc tham khảo ý kiến từ các đơn vị cung cấp thiết bị cho cửa hàng. Nhiều đơn vị lắp đặt thiết bị không chỉ cung cấp các thiết bị cửa hàng (kệ tạp hóa, bàn thu ngân…) mà còn hợp tác với các nhãn hàng để đáp ứng nhu cầu của chủ cửa hàng. Đây là một nguồn thông tin quan trọng mà bạn nên khám phá để có lựa chọn đúng đắn cho kinh doanh của mình.

Tận dụng các chương trình khuyến mãi lớn

Các chương trình khuyến mãi từ các nhãn hàng mở ra cơ hội cho việc nhập hàng với giá ưu đãi. Thông thường, việc nhập số lượng lớn sẽ giúp bạn đạt được giá mua sắm thấp hơn. Bạn có thể tận dụng những chương trình khuyến mãi này để thu hút khách hàng và tăng cường doanh thu bằng cách áp dụng chúng khi khách mua sắm.

Các sàn thương mại điện tử

 
Các nền tảng thương mại điện tử không chỉ là nơi mua sắm tuyệt vời mà còn là nơi lý tưởng để nhập hàng với mức giá sỉ. Điều này đặc biệt đúng khi bạn định kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ các quốc gia nước ngoài như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, và nhiều nơi khác. Sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa đang ngày càng tăng cao trong những năm gần đây.

Nhiều chủ cửa hàng tạp hóa hiện nay chủ yếu tìm kiếm những nguồn hàng sỉ thông qua các trang thương mại điện tử như Ebay, Amazon, Taobao, Shopee, Lazada, và nhiều nền tảng khác. Đây là nơi tập trung nhiều sản phẩm độc đáo, phong phú về chủng loại và số lượng. Nếu bạn đang phân vân về việc mở tiệm tạp hóa và muốn tìm kiếm nguồn hàng đa dạng, thì những nền tảng này là lựa chọn không thể phớt lờ.

Ngoài việc tìm kiếm các nguồn cung ứng hàng hóa, thì việc chọn lựa đơn vị thi công setup cửa hàng tạp hóa cũng rất quan trọng. Trong đó, One Tech là đơn vị hiện đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn, tư vấn và cung cấp các loại kệ trưng bày, thiết bị siêu thị tạp hóa, bạn có thể tham khảo tại website tapdoanonetech.com nhé.

Tóm lại, bài viết trên đã tổng hợp cho bạn một số cách để lựa chọn được nguồn nhập hàng hóa phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Tùy thuộc vào từng mô hình kinh doanh và mục tiêu, bạn hãy lựa chọn cho mình các cách vận hành phù hợp nhất nhé.

Hãy theo dõi trong các bài viết tiếp theo để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nữa nhé.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đào thải độc tố và chăm sóc sức khỏe với Vital Enzyme
Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta thường tiếp xúc với nhiều loại độc tố từ môi trường, thức ăn và cả áp lực của cuộc sống. Và sản phẩm Vital Enzyme nổi lên như một điểm sáng giúp đào thải độc tố từ cơ thể và chăm sóc sức khỏe toàn diện. Vậy Vital Enzyme có thực sự tốt không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau để có câu trả lời.
27/01/2024
Có nên sử dụng máy sấy nông sản không?
Việc sử dụng máy sấy thực phẩm đang trở thành xu hướng quan trọng trong nông nghiệp, mang lại nhiều lợi ích và cơ hội cho nông dân hiện đại. Dưới đây là một số lý do khiến việc sử dụng máy sấy nông sản trở nên hấp dẫn và có ý nghĩa quan trọng.
27/01/2024
Bí quyết hết ù tai, nghe rõ nhờ dùng Kim Thính Platinum
Ù tai, tai nghe kém nhiều năm khiến ông Nguyễn Văn Sơn (ở tổ dân phố Trường Thọ, phường Tân Hương, thành phố Phổ Yên - tỉnh Thái Nguyên) gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp. May mắn đã đến khi ông Sơn tìm ra giải pháp cải thiện từ sản phẩm Kim Thính Platinum.
27/01/2024
Những lợi thế khi chọn may balo học sinh tại Hợp Phát
Hợp Phát là một trong những công ty may balo túi xách chuyên nghiệp, uy tín nhất tại TPHCM. Một trong những sản phẩm được đông đảo người dùng tin dùng nhiều nhất hiện nay chính là balo học sinh. Bên cạnh giá thành rẻ chất lượng cao, đến với Hợp Phát bạn còn nhận được rất nhiều lợi ích khi đặt may balo học sinh theo yêu cầu tại đây.
25/01/2024