[Cảnh báo] Những ai KHÔNG nên ngồi ghế massage?

11:02, 11/10/2023

 

Những ai không nên ngồi ghế massage? Là điều mà nhiều người vẫn luôn thắc mắc, mặc dù ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe, giúp bạn giảm đau, giảm căng thẳng, tăng tuần hoàn máu. Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Những lợi ích sức khỏe mà ghế massage đem lại

Trước khi đề cập đến câu hỏi “Những ai không nên ngồi ghế massage?” Bạn cần biết những lợi ích tuyệt vời mà ghế massage toàn thân đem lại cho cơ thể là gì:

Người trung niên và cao tuổi

Với những người ở độ tuổi trung niên, cao tuổi (dưới 70 tuổi) thường gặp tình trạng đau lưng, tê mỏi tay chân, khó ngủ,.... Sử dụng ghế massage toàn thân sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong việc cải thiện sức khỏe. 

 

Người hay đau nhức, mỏi xương khớp

Với những người thường xuyên bị đau nhức mỏi, đau cơ,... bạn nên dùng ghế massage để cải thiện tình trạng trên. Những tác động của ghế massage giúp các cơ, mạch máu giãn nở, kích thích lưu thông máu đến các cơ quan đang bị đau nhức, từ đó giảm đau hiệu quả. 

Người bị khó ngủ do áp lực 

 

Những người gặp nhiều áp lực sẽ gây ra khó ngủ,... khiến tinh thần và cơ thể bị căng thẳng, mệt mỏi, và có thể xuất hiện tình trạng mất ngủ. Những tác động sâu của ghế massage lên các nhóm cơ sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể, tinh thần thoải mái, lưu thông máu đến não giúp việc chìm sâu vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

viên văn phòng 

Nhân viên văn phòng là đối tượng thường xuyên bị đau lưng do ngồi lâu, ít vận động khiến máu khó lưu thông, nhức cơ, đầu óc bị căng thẳng. Sử dụng ghế massage giúp bạn lưu thông máu tốt hơn, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

Danh sách cho những ai không nên ngồi ghế massage 

Dù ghế massage đem lại cho bạn nhiều lợi ích tuy nhiên vẫn có những đối tượng không nên và hạn chế ngồi ghế massage. Vậy những ai không nên ngồi ghế massage để đảm bảo sức khỏe. 

Người quá cao tuổi, sức khỏe yếu

Ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe rất tốt cho người trung niên và cao tuổi. Tuy nhiên với người trên 80 tuổi khi tình trạng sức khỏe yếu, không nên sử dụng ghế massage. Vì cường độ hoạt động cao, tác động đến toàn bộ xương khớp trên cơ thể sẽ khiến nhóm đối tượng này khó thích ứng được. 

 

Nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe cho ông bà, bố mẹ bạn có thể hướng dẫn người họ tập các bài nhẹ nhàng, vận động nhẹ nhàng như tập dưỡng sinh, ngồi thiền,...

Trẻ em dưới 14 tuổi 

Trong danh sách những ai không nên ngồi ghế massage thì trong đó cả trẻ em dưới 14 tuổi. Đối với trẻ dưới 14 tuổi khi cơ thể chưa phát triển toàn diện, thể trạng cơ thể còn yếu không nên dùng ghế massage. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, cơ thể của trẻ, dễ khiến hệ xương khớp bị thay đổi,...

Bạn nên tăng cường sức khỏe của trẻ bằng những hoạt động thể chất thể thao như: chơi bóng rổ, bóng đá, bơi lội,....

Người bị chấn thương nặng, gặp các vấn đề về xương khớp

Những người đang gặp chấn thương nặng hay các vấn đề xương khớp cần có sự tư vấn từ bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế về phác đồ điều trị phù hợp, không nên tự ý sử dụng ghế massage. Vì các con lăn của ghế massage có thể tác động đến vị trí tổn thương của bạn, khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu, người mới sinh 

Cuối cùng trong danh sách những ai không nên ngồi ghế massage đó chính là phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thường được khuyên nên vận động nhẹ nhàng, nhất là người mới sinh xong cơ thể cần nghỉ ngơi và có thời gian phục hồi. Vì thế, bạn không nên sử dụng ghế massage vì các bài tập massage với những động tác xoa bóp ở những chế độ khác nhau có thể tác động đến em bé hoặc xương khớp gây ra những cơn đau, khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ.

Địa chỉ mua ghế massage toàn thân chính hãng, an toàn phù hợp với nhiều đối tượng

Oreni là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng, đảm bảo chất lượng như ghế massage toàn thân, xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ. Với hệ thống cửa hàng trải dài khắp cả nước, cùng nhiều chính sách hấp dẫn, bảo hành dài hạn lên tới 6 năm, bảo trì trọn đời. Để nhận được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh, showroom của Oreni trên toàn quốc hay liên hệ qua số hotline 18001238 để được hỗ trợ nhanh nhất. 

 

Tùy vào từng thể trạng, sức khỏe của mỗi người mà có những ai không nên ngồi ghế massage và những ai nên ngồi ghế massage. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua ghế và có thể chọn được cho mình những mẫu ghế phù hợp với nhu cầu.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cung cấp cửa gỗ chống cháy cho nhà và công trình

Xã hội ngày càng hiện đại, yêu cầu đảm bảo công tác PCCC ngày càng được quang tâm để bảo vệ lợi ích cộng đồng cũng như giảm rủi ro thiệt hại khi có sự cố xảy ra. Cửa gỗ chống cháy là một phần trong hệ thống các thiết bị phòng cháy và chữa cháy. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về loại cửa này dưới đây.


11/10/2023
Xe máy điện DK Bike Dành cho Học sinh Cấp 3

Nếu bạn có nhu cầu mua xe máy điện cho học sinh cấp 3, hãng Xe máy điện DK Bike chính là đơn vị uy tín, sản phẩm đã có mặt tại các đại lý trên toàn quốc.


10/10/2023
Noel tặng quà gì cho độc đáo? QKAWine gợi ý 5 món quà ý nghĩa nhất
Giáng sinh đang gần kề, đây là dịp để mọi người trao cho nhau những món quà ý nghĩa. Mỗi món quà Giáng sinh mang ý nghĩa như chiếc cầu nối gắn kết tình cảm và sự yêu thương lẫn nhau. Vậy món quà Giáng sinh nào phù hợp nhất hãy cùng tham khảo 5 món quà mà QKAWine gợi ý sau.
10/10/2023
Công ty lắp điện năng lượng mặt trời uy tín tại TPHCM

Hiện nay, người dân tại TPHCM đang có nhu cầu ngày càng tăng về sử dụng năng lượng tái tạo. Đặc biệt, vùng này thường trải qua những đợt nắng nóng khắc nghiệt, đòi hỏi sự sử dụng điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt ngày càng cao. Vì vậy, Việt Nam Solar xin gửi đến bạn công ty lắp điện năng lượng mặt trời uy tín tại TPHCM mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, môi trường và đảm bảo nguồn điện ổn định cho gia đình và doanh nghiệp.

10/10/2023