Mỹ thúc giục Trung Quốc gây ảnh hưởng đối với Triều Tiên

10:25, 25/11/2010

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh rằng, vai trò của Trung Quốc rất quan trọng và thúc giục nước này có quan điểm rõ ràng về vụ nã pháo của Triều Tiên.


Ngày 24/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Crowley nói rằng, Trung Quốc nên sử dụng ảnh hưởng của nước này đối với Triều Tiên để làm dịu tình hình căng thẳng hiện nay.

Ông Philip Crowley trả lời báo chí ngày 24/11

Người phát ngôn Crowley nhấn mạnh rằng, vai trò của Trung Quốc rất quan trọng và thúc giục nước này có quan điểm rõ ràng về vụ nã pháo của Triều Tiên.

Trung Quốc là nước có ảnh hưởng quan trọng đối với Triều Tiên, nhưng đến nay, nước này chỉ đưa ra các tuyên bố thúc giục kiềm chế căng thẳng trên báo đảo Triều Tiên và từ chối lên án Triều Tiên./. 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phnom Penh chìm trong tang tóc
Thảm hoạ kinh hoàng tại Lễ hội nước ở thủ đô Phnom Penh khiến dư luận bàng hoàng. Cho tới lúc này, 351 người được xác định là đã chết, gần 400 người bị thương. Đất nước Campuchia đang chìm trong không khí đau thương tang tóc.
24/11/2010
Đa số người Hàn Quốc sẵn sàng nộp khoản "thuế thống nhất"
Theo kết quả thăm dò do Đài Truyền hình quốc gia KBS (Hàn Quốc) tiến hành mới đây, 58,2% trong số 1.007 người được hỏi ý kiến cho rằng họ sẵn sàng chia sẻ gánh nặng tài chính để chuẩn bị cho tiến trình tái thống nhất với Cộng hòa DCND Triều Tiên.
23/11/2010
Chất lượng GD các cấp học sẽ được kiểm định độc lập
Chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo sẽ được đánh giá quốc gia và công bố kết quả trước xã hội; tham gia đánh giá quốc tế về chất lượng. Triển khai hệ thống tổ chức kiểm định độc lập về chất lượng giáo dục.
22/11/2010
Không có khả năng Nga gia nhập NATO
Đó là tuyên bố của Tổng thống Nga D.Medvedev tại cuộc họp báo sau cuộc gặp cấp cao Hội đồng Nga-NATO ở Lisbon (Bồ Đào Nha) hôm 21/11.
22/11/2010