Tổng Giám đốc IMF gửi lời chúc Tết tới người dân châu Á

17:56, 09/02/2024

"Chúc mừng Tết Nguyên đán! Nhân dịp năm con rồng, cho phép tôi gửi lời chào nồng nhiệt nhất tới tất cả mọi người.", Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva nói.

Trong một video được đăng tải trên website của Trung tâm Truyền thông của IMF ngày 9/2, bà Kristalina Georgieva nói: "Chúc mừng Tết Nguyên đán! Nhân dịp năm con rồng, cho phép tôi gửi lời chào nồng nhiệt nhất tới tất cả mọi người.".

Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva gửi lời chúc Tết tới người dân châu Á.
Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva gửi lời chúc Tết tới người dân châu Á.

Bà cho rằng, trong nhiều nền văn hóa tại châu Á, rồng là biểu tượng uy nghiêm của sức mạnh, lòng dũng cảm và sự thịnh vượng.

"Tinh thần tràn đầy năng lượng của rồng khích lệ chúng ta đối mặt trực diện với thử thách và không bao giờ ngừng theo đuổi ước mơ của mình dù tham vọng của chúng ta lớn đến đâu.", Tổng Giám đốc IMF chia sẻ.

Bà Kristalina Georgieva bày tỏ hy vọng trong năm mới, tất cả mọi người sẽ cùng vươn lên những tầm cao mới, đón nhận những cơ hội phát triển, thịnh vượng và hòa bình.

"Gửi tới bạn bè và đồng nghiệp của chúng tôi ở Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mông Cổ, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và khắp châu Á: Chúng tôi rất biết ơn và chúc các bạn và những người thân yêu bước sang năm con rồng với nhiều hạnh phúc, sức khỏe và thịnh vượng", bà Kristalina Georgieva nói.

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Palestine yêu cầu Israel tuân thủ phán quyết của ICJ
Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh yêu cầu Israel tuân thủ phán quyết của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ), trong đó thực hiện mọi biện pháp để ngăn chặn các hành động diệt chủng tại Dải Gaza. Thủ tướng Palestine đánh giá quyết định của ICJ là quan trọng về mặt pháp lý, chính trị và nhân đạo, giúp tạo điều kiện để người dân Palestine trở về nhà.
31/01/2024
Ukraine sẽ có nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu với 6 lò phản ứng
Bộ trưởng Năng lượng Ukraine nhấn mạnh với 6 lò phản ứng hạt nhân, Khmelnytskyi sẽ trở thành nhà máy lớn nhất ở châu Âu, thậm chí có công suất lớn hơn Nhà máy Zaporizhzhia.
30/01/2024
Sẵn sàng cho hành trình mới của ASEAN trong năm 2024
Ngày 28/1, tại cuộc họp trù bị các Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN ở Luang Prabang, Lào, Đại sứ Vũ Hồ, Quyền Trưởng SOM ASEAN Việt Nam đã cùng các nước rà soát và hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN.
29/01/2024
Tòa án Công lý Quốc tế yêu cầu Israel ngăn chặn “hành động diệt chủng” tại Dải Gaza
Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) trực thuộc Liên hợp quốc đã ra phán quyết yêu cầu Israel thực thi mọi biện pháp trong quyền hạn của nước này nhằm ngăn chặn “hành động diệt chủng” tại Dải Gaza. Cộng đồng quốc tế yêu cầu Israel ngay lập tức tuân thủ đầy đủ phán quyết của ICJ, đồng thời coi đây là bước đi quan trọng nhằm bảo đảm công lý cho người dân Gaza, mở đường cho việc kết thúc thảm kịch tại vùng lãnh thổ này.
28/01/2024