Một bệnh nhân ở xã Lũng Cú nhập viện vì uống rượu xoa bóp

12:15, 10/09/2024

BHG - Vào hồi 10 giờ ngày 9.9, Trạm Y tế xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn tiếp nhận bệnh nhân Sùng Vả P, sinh năm 1967, trú tại thôn Thèn Pả, xã Lũng Cú trong tình trạng mồm miệng, tay chân co cứng, vã mồ hôi, biểu hiện huyết áp 150/100MHg, mạch 110l/p, gọi hỏi lơ mơ không trả lời được.

Cán bộ Trạm Y tế xã Lũng Cú theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân.
Cán bộ Trạm Y tế xã Lũng Cú theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân.

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được các cán bộ y tế xử trí cho thở ô xy, truyền dịch, hỗ trợ vitamin, đồng thời xoa bóp làm mềm cơ và được theo dõi các chỉ số sinh tồn. Sau 3 giờ đồng hồ, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, cơ mềm, vận động được, không còn dấu hiệu co cứng.

Theo thông tin từ người nhà, sáng cùng ngày, bệnh nhân cùng con trai lấy rượu xoa bóp ngâm cây thuốc nam không rõ nguồn gốc để uống (2 chén nhỏ khoảng 40ml). Sau uống khoảng hơn 2 giờ giờ đồng hồ, bệnh nhân có các biểu hiện trên và được người nhà đưa đến trạm y tế xã.

Để chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là ngộ độc rượu ngâm các loại cây, quả rừng, người dân cần nâng cao nhận thức, tuyệt đối không sử dụng các loại rượu ngâm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thu Hòa


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thận trọng và chủ động ứng phó bệnh đậu mùa khỉ
BHG - Trong bối cảnh số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ có xu hướng gia tăng và có nguy cơ bùng phát thành dịch trên nhiều quốc gia, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế.
31/08/2024
Cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ
BHG - Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) và kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số là hoạt động hàng năm của Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang. Với hình thức tuyên truyền đổi mới, sáng tạo và đi đến từng thôn, bản vùng sâu, vùng xa, phụ nữ đang dần được tiếp cận dịch vụ CSSKSS hiện đại, giảm thiểu tai biến sản khoa, đảm bảo an toàn cho bà mẹ, trẻ em.
29/08/2024
Nâng cao chất lượng hoạt động y tế cơ sở
BHG - Với sự quan tâm, đầu tư của các cấp chính quyền và nỗ lực của ngành Y tế, đến nay mạng lưới y tế cơ sở đã bao phủ rộng khắp trong toàn tỉnh, được tăng cường về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực; góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
29/07/2024
Tạo đà phát triển ngành Dược
BHG - Ngành Dược có vai trò rất quan trọng, do đó, tỉnh ta đã xác định rõ tiềm năng, thế mạnh về dược liệu, nền y học cổ truyền và nhiều giải pháp trọng tâm vì mục tiêu chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân.
29/07/2024