Mèo Vạc ra quân khắc phục hậu quả sau mưa bão tại thôn Bờ Sông, xã Xín Cái

17:33, 21/09/2024

BHG - Sáng 21.9, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức lễ phát động ra quân khắc phục hậu quả sau mưa bão tại thôn Bờ Sông, xã Xín Cái.

Các chiến sỹ Công an huyện Mèo Vạc hỗ trợ san nền nhà cho các hộ dân bị thiệt hại.
Các chiến sỹ Công an huyện Mèo Vạc hỗ trợ san nền nhà cho các hộ dân bị thiệt hại.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, có 4 hộ gia đình tại thôn Bờ Sông bị lũ quét cuốn sập hoàn toàn 4 ngôi nhà, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và đời sống của người dân trong khu vực. Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban, ngành cùng các lực lượng như Công an, Quân sự, cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên xã Xín Cái đã hỗ trợ các hộ dân san nền nhà, dọn dẹp đổ nát, vận chuyển vật liệu xây dựng, dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giữa chính quyền và người dân trong việc chung tay khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời hỗ trợ các hộ dân chịu thiệt hại nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những người canh lũ đầu nguồn
BHG - Những đợt bão, lũ vừa qua, chúng ta đã rất quen với các bản tin dự báo cảnh báo khí tượng thủy văn thường xuyên được báo, đài, các ngành chức năng và mạng xã hội thông tin, đăng tải. Đặc biệt, những thông tin, dữ liệu quan trắc do các trạm thủy văn trong tỉnh và các tin dự báo, cảnh báo lũ do Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) Hà Giang cung cấp luôn là thông tin rất quan trọng, góp phần cảnh báo để người dân các địa phương phòng, chống thiên tai.
18/09/2024
Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 03
Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) vừa tổ chức hoạt ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.
18/09/2024
Dự báo chính xác, chỉ đạo quyết liệt, giảm thiểu thiệt hại do bão số 3 gây ra
BHG - Nhờ dự báo chính xác, kinh nghiệm thực tiễn tại địa phương, cùng với sự chủ động, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc thực hiện công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, nên trong đợt mưa, lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra vừa qua, tỉnh ta đã hạn chế được mức thấp nhất thiệt hại, đặc biệt là thiệt hại về người.
17/09/2024
Thời tiết Hà Giang ngày 16.9: Ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi
BHG - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Hà Giang, thời tiết các địa phương trong tỉnh Hà Giang ngày và đếm 16.9 cụ thể như sau:
16/09/2024