Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật

14:08, 06/06/2024

BHG - Sáng 6.6, Sở Tư pháp tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật. Dự buổi tập huấn có lãnh đạo Sở Tư pháp; đại diện Bộ Tư pháp; lãnh đạo và cán bộ pháp chế các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND và các phòng, ban chuyên môn các huyện, thành phố. 

Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 1 ngày với sự tham gia của gần 100 đại biểu. Hội nghị được nghe báo cáo viên Bộ Tư pháp giới thiệu, tập huấn 2 chuyên đề: Một số kỹ năng, nghiệp vụ và thực trạng về công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật; một số kỹ năng, nghiệp vụ và thực trạng công tác khảo sát theo dõi tình hình thi hành pháp luật. Đồng thời, các đại biểu đã cùng Báo cáo viên thảo luận, trao đổi các giải pháp nhằm tháo gỡ, khắc phục một số khó khăn, vướng mắc mang tính đặc thù của các địa phương phát sinh trong quá trình thực hiện công tác này; hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, công tác lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính... 

Các đại biểu tham gia tập huấn
Các đại biểu tham gia tập huấn

Hội nghị tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu ở các cấp trên địa bàn tỉnh nắm vững các quy định mới của pháp luật, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật qua phiên tòa xét xử lưu động
BHG - Cùng với việc thực hiện tốt công tác xét xử tại Hội trường xét xử Tòa án, thời gian qua, Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Xín Mần đã tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động (XXLĐ) tại cơ sở những vụ án liên quan đến các loại tội phạm có xu hướng gia tăng, được dư luận xã hội quan tâm. Qua đó, nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục, răn đe, phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.
31/05/2024
Cảnh giác với chiêu trò tráo đổi mã QR để lừa đảo tiền
BHG - Những năm gần đây thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua quét mã QR và trên các thiết bị thông minh đang trở thanh một xu hướng phổ biến. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng xấu đã dán đè mã QR giả mạo tại các cửa hàng kinh doanh. Đây là một hình thức lừa đảo có thể khiến khách lẫn chủ quán mất tiền oan.
28/05/2024
Hội nghị trực tuyến về dự thảo Nghị định quy định của Luật Nhà ở
BHG - Sáng 27.5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo một số sở ban, ngành có liên quan.
28/05/2024
Phát huy vai trò của người dân trong đảm bảo an toàn giao thông
BHG - Hiện nay nhờ sự tham gia phát hiện và cung cấp thông tin, hình ảnh, video phản ánh về vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của người dân ở một số địa phương đã mang lại hiệu quả đáng ghi nhận. Đây có thể coi là một trong những biện pháp tích cực để nâng cao nhận thức của người dân trong chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông.
24/05/2024