4 bị cáo lĩnh án về tội “Mua bán trẻ em”

14:47, 09/06/2024

BHG - Ngày 7.6, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Lầu Mí Chứ, Ly Mí Pó, Sùng Mí Lử và Sùng Mí Sử, cùng trú tại huyện Mèo Vạc về tội “Mua bán trẻ em”. Điều đáng nói là các đối tượng phạm tội từ năm 2009, nhưng không thể thoát được sự trừng trị của pháp luật.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử.
Toàn cảnh phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, vào tháng 4.2023, chị L.T.C, trú tại thôn Pó Ngần, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc được Công an Trung Quốc trao trả về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (Vị Xuyên). Sau đó, chị .C đã đến Công an tỉnh tố cáo về việc bị Lầu Mí Chứ và đồng phạm lừa bán cho người Trung Quốc mua về làm vợ. Cụ thể vào khoảng tháng 1.2009, qua tìm hiểu và biết bị hại đang có nhu cầu sang Trung Quốc tìm việc làm thuê nên Lầu Mí Chứ đã trao đổi và bàn bạc cùng Ly Mí Pó, Sùng Mí Lử, Sùng Mí Sử để dụ dỗ, lừa chị L.T.C đến khu vực mốc 462 xã Thượng Phùng bán cho Thò Mí Dia (người Trung Quốc) được 25 nghìn nhân dân tệ, Sử đổi ra tiền Việt Nam được 77 triệu đồng. Số tiền này Sử được hưởng lợi 27 triệu đồng, Lử được hưởng lợi 30 triệu đồng, Pó, Chứ mỗi người được hưởng 10 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định cáo trạng truy tố các bị cáo Lầu Mí Chứ, Ly Mí Pó, Sùng Mí Lử, Sùng Mí Sử là có căn cứ, đúng pháp luật. Lời khai của các bị cáo phù hợp với lời khai của bị hại, những người liên quan và cũng phù hợp với các tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử áp dụng điểm đ khoản 2, Điều 120 Bộ luật Hình sự năm 1999 xử phạt bị cáo Lầu Mí Chứ 11 năm 6 tháng tù; các bị cáo Ly Mí Pó, Sùng Mí Lử, Sùng Mí Sử cùng mức án 10 năm 6 tháng tù.

Lương Thế Tân (TAND tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật qua phiên tòa xét xử lưu động
BHG - Cùng với việc thực hiện tốt công tác xét xử tại Hội trường xét xử Tòa án, thời gian qua, Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Xín Mần đã tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động (XXLĐ) tại cơ sở những vụ án liên quan đến các loại tội phạm có xu hướng gia tăng, được dư luận xã hội quan tâm. Qua đó, nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục, răn đe, phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.
31/05/2024
Hội nghị trực tuyến về dự thảo Nghị định quy định của Luật Nhà ở
BHG - Sáng 27.5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo một số sở ban, ngành có liên quan.
28/05/2024
Cảnh giác với chiêu trò tráo đổi mã QR để lừa đảo tiền
BHG - Những năm gần đây thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua quét mã QR và trên các thiết bị thông minh đang trở thanh một xu hướng phổ biến. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng xấu đã dán đè mã QR giả mạo tại các cửa hàng kinh doanh. Đây là một hình thức lừa đảo có thể khiến khách lẫn chủ quán mất tiền oan.
28/05/2024
Phát huy vai trò của người dân trong đảm bảo an toàn giao thông
BHG - Hiện nay nhờ sự tham gia phát hiện và cung cấp thông tin, hình ảnh, video phản ánh về vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của người dân ở một số địa phương đã mang lại hiệu quả đáng ghi nhận. Đây có thể coi là một trong những biện pháp tích cực để nâng cao nhận thức của người dân trong chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông.
24/05/2024