Phòng giao dịch ngân hàng Bưu điện Liên Việt Bắc Quang ngăn chặn lừa đảo, bảo vệ khách hàng
BHG - Thông tin từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Phòng giao dịch (PGD) Bắc Quang, vừa qua, đơn vị và Công an huyện Bắc Quang đã phát hiện, ngăn chặn một vụ lừa đảo, bảo vệ khách hàng tránh bị chiếm đoạt số tiền lớn.
Cụ thể, khoảng 11 giờ 20 ngày 31.3, bà M.T.H, trú tại thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) tới Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Bắc Quang để giao dịch rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng. Trong quá trình giao dịch, bà H có nhiều biểu hiện bất thường như căng thẳng, bồn chồn, lo lắng và liên tục có các cuộc điện thoại gọi tới, hướng dẫn bà đăng ký ứng dụng Lienviet24h tại ngân hàng và thực hiện chuyển tiền theo yêu cầu.
Bà M.T.H trao đổi sự việc với Công an huyện Bắc Quang tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Bắc Quang. Ảnh: CTV |
Nhận thấy yếu tố lừa đảo, Phòng giao dịch Bắc Quang đã liên hệ Công an huyện Bắc Quang hỗ trợ. Sau khi được cán bộ Công an huyện Bắc Quang và cán bộ ngân hàng giải thích, vận động cung cấp thông tin, bà M.T.H bình tĩnh trở lại và chia sẻ: “Tôi liên tục bị một đối tượng tự xưng là cán bộ công an tên Dũng gọi điện thoại dọa dẫm, yêu cầu chuyển tiền để minh oan cho một vụ án ma túy, rửa tiền mà đối tượng nói rằng tôi có liên quan, trên thực tế tôi không liên quan gì”. Sau khi được cán bộ Công an và Ngân hàng giải thích rõ ràng, bà M.T.H đã hiểu và không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.
Qua vụ việc trên, người dân cần hết sức cảnh giác trước các đối tượng lừa đảo qua điện thoại, tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền cho những người không quen biết. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với tội phạm để nhận diện rủi ro, kịp thời bảo vệ quyền lợi cho mọi khách hàng.
Bằng Lang
Ý kiến bạn đọc