Ngày xuân về với bản làng

14:59, 19/03/2007

(HGĐT)- Năm nào cũng vậy, mỗi khi Xuân về, lực lượng CAND lại tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và vui Xuân cùng bà con nhân dân các địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa, tạo thêm sự gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.


Năm nay, lễ ra quân tăng cường lực lượng xuống cơ sở được Công an tỉnh tổ chức ngay sau Hội nghị tổng kết công tác năm 2006. Trong không khí tưng bừng, náo nức đầy khí thế thi đua lập thành tích "Mừng Đảng, mừng Xuân" của toàn lực lượng, với quyết tâm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ bình yên cho mùa Xuân Đinh Hợi, 30 cán bộ của các phòng nghiệp vụ được lãnh đạo Công an tỉnh tin tưởng giao nhiệm vụ tăng cường xuống cơ sở đợt này ai cũng háo hức chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho một chuyến công tác xa. Bởi tất cả đều đã sẵn sàng tình nguyện đến với các địa bàn khó khăn, nơi ấy bà con dân bản đang cần sự có mặt của những cán bộ chiến sỹ Công an tâm huyết, gắn bó với địa bàn.

 

Cũng như những đồng đội khác được tăng cường trong đợt này, thiếu uý Vàng Hồ Giáo, cán bộ Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chia tay anh em trong đơn vị, lên đường nhận nhiệm vụ. Địa bàn anh đến lần này là xã Nà Khương, một trong những xã khó khăn, phức tạp nhất huyện Quang Bình. Ngày đầu tiên đến địa bàn, có đại diện lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của xã đón tiếp như người thân, làm cho anh xúc động và càng thêm vững tin, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Vừa ổn định nơi ăn, chốn nghỉ, cán bộ tăng cường bắt tay luôn vào thực hiện nhiệm vụ. Thiếu uý Vàng Hồ Giáo cũng vậy, anh kiểm tra lại chương trình, kế hoạch công tác, tình hình liên quan đến địa bàn rồi bàn bạc với đồng chí Công an phụ trách xã và Ban Công an xã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Anh vẫn tâm niệm một điều: Muốn thực hiện được nhiệm vụ thì phải nắm chắc tình hình, địa bàn, vì vậy, phải xuống các thôn bản, thực hiện " Bốn cùng" (cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc) với nhân dân, từ đó tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân, có như vậy mới có thể tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an các cấp giải quyết hiệu quả công tác an ninh trật tự địa bàn. Với nhận thức như vậy, cán bộ tăng cường đã cùng đồng đội thường xuyên có mặt ở các xóm bản; đặc biệt, trong dịp triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động "Mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Hợi 2007", những cán bộ tăng cường đã cùng với Công an huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao lành mạnh, mang đậm nét bản sắc văn hoá dân tộc tại các thôn bản nhằm tạo thêm không khí phấn khởi, tin tưởng của nhân dân vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

ơ

 

Cùng với đoàn công tác của Công an huyện Quang Bình đi cơ sở, chúng tôi có mặt tại xã Nà Khương để thu thập tư liệu, ghi hình, chụp ảnh, phục vụ công tác tuyên truyền và cùng vui xuân với bà con nhân dịp địa phương tổ chức các hoạt động văn hoá - thể thao chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng ( 3/2/1930 - 3/2/2007). Tại buổi giao lưu văn nghệ của bà con thôn Bó Lồm, chúng tôi nhận thấy giữa những cán bộ Công an với bà con sao mà gần gũi quá khi họ cùng say sưa trình diễn một cách tự nhiên, hào hứng các điệu múa khèn, múa gậy tiền truyền thống của dân tộc Mông. Hôm nay, không khí buổi giao lưu văn nghệ, thể thao của bản dường như rộn ràng hơn, vì ngoài tiếng khèn quen thuộc của bà con trong thôn còn có cả tiếng khèn của cán bộ Công an huyện, cán bộ Công an tỉnh tăng cường cùng tham gia góp vui. Vì thế, cuộc vui cứ kéo dài mãi… Thú vị nhất đối với bà con thôn Bó Lồm hôm nay là sau buổi giao lưu văn hoá, văn nghệ còn được xem những hình ảnh của chính mình trên chiếc ti vi nhà ông trưởng thôn, do anh cán bộ quay phim của Công an tỉnh cắm dây từ chiếc ca - mê - racho bà con xem trực tiếp. Thật là vui quá.

   

Đối với Thiếu uý Vàng Hồ Giáo cũng như những cán bộ Công an tỉnh tăng cường cho cơ sở thì nhiệm vụ tại cơ sở mới chỉ là khởi đầu, anh sẽ phải cố gắng rất nhiều để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của đồng đội và nhân dân. Nhưng anh cũng yên tâm bởi đồng đội vẫn luôn kề vai sát cánh cùng anh trong suốt chặng đường công tác.

Về với bản làng trong những ngày đầu xuân, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân mang theo bao điều trăn trở: Làm sao luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.


Thu Trang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng tặng bằng khen cho 2 thanh niên cứu tàu
Hôm nay, Thủ tướng đã ký quyết định tặng bằng khen cho hai anh Nguyễn Văn Dân và Nguyễn Văn Tình, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Hai nông dân này đã cứu đoàn tàu Thống Nhất SE1 tránh khỏi vụ tai nạn với xe tải trên đường sắt. >Tâm sự của hai thanh niên cứu đoàn tàu
27/02/2007
Vợ chồng cán bộ thuế chiếm đoạt 3,1 tỉ đồng thuế GTGT
Dùng hoá đơn phát hành tại Cục Thuế tỉnh Hà Nam đóng dấu mã số thuế của DN tại tỉnh Nam Định, ghi khống hàng hoá cho Công ty Nga Sơn, vợ chồng “cán bộ thuế” Khang - Hương đã có doanh thu “ảo” tới 31 tỉ đồng, chiếm đoạt 3,1 tỉ đồng tiền thuế GTGT.
19/03/2007
Xử lý tang vật, phương tiện bị tịch thu hết thời hạn tạm giữ
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn về quản lý, xử lý tang vật, phương tiện hết thời hạn tạm giữ theo thủ tục hành chính.
18/03/2007
Mất trắng hàng chục tỷ đồng vì chiêu lừa đảo bằng kinh doanh đa cấp
Sáng 16-3, hàng trăm khách hàng thuộc các đại lý tại Hải Phòng của Công ty Kim Long (Hà Nội) đã kéo đến các cơ quan chức năng của TP Hà Nội và Hải Phòng kêu kiện vì họ đã bị lừa khi làm khách hàng tình nguyện quảng cáo thương hiệu và bán hàng đa cấp các sản phẩm cho công ty này.
17/03/2007