Dũng cảm cứu người bị nạn

17:06, 19/03/2007

(HGĐT)- Khoảng 15 giờ ngày 25.2, Lộc Văn Phong cùng tiểu đội vừa đi chữa cháy về, người mệt nhoài đang ngồi nghỉ thì bỗng nghe từ phía bờ sông đằng sau đơn vị có tiếng kêu cứu.


Chạy nhanh xuống bờ sông, Phong thấy ở gần bờ bên kia có một chỏm đầu nhấp nhô trong làn nước cuộn chảy. Thoáng ý nghĩ trong đầu: Phải khẩn trương cứu người bị nạn, Phong lao mình xuống sông, bơi nhanh về phía đó. Lúc ấy, bơi cùng với Phong còn có Dương Văn Ùn người cùng đơn vị . Tới nơi, Ùn túm được nạn nhân nhưng do đuối sức nên không thể đỡ lên được. Ngay lập tức, Phong bơi tới và xốc nạn nhân lên vai và gắngsức bơi vào bờ. Dòng sông mùa này tuy nước có cạn hơn nhưng vẫn chảy rất xiết. Lòng sông chỗ sâu, chỗ nông, xen lẫn những mỏm đá nổi lập lờ, khiến Phong di chuyển rất khó khăn. Nhiều khi gặp dòng nước xiết cứ như muốn nhấn chìm Phong xuống. Nạn nhân đã bất tỉnh, chỉ chậm vài giây thôi chưa chắc đã cứu được, nghĩ vậy, Phong lại gắng thêm chút nữa. Lúc này, anh em trong đơn vị cũng vừa tới nơi giúp Phong đưa nạn nhân lên bờ. Biết chắc mạng sống của nạn nhân vẫn đang bị dình dập, lên tới bờ Phong khẩn trương làm các động tác cấp cứu tại chỗ. Khoảng 1 phút sau nạn nhân bật khóc, Phong mừng quá. Biết mối nguy hiểm đã qua, Phong cùng anh em lau người, ủ ấm cho nạn nhân. Trong khi đó một số anh em khác thì đi tìm người nhà của nạn nhân.

 

Khỏi phải nói, gia đình cháu Vũ Đức Thịnh (sinh năm 1997, trú tại tổ 5, phường Nguyễn Trãi - TXHG, là nạn nhân) xúc động đến mức nào khi biết con cháu của họ vừa được Phong cùng anh em chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy giành giật từ tay tử thần. Ông nội cháu lời cảm ơn mà cứ nghẹn ngào mãi.

 

Được biết, đồng chí Lộc Văn Phong,là chiến sĩ nghĩa vụ, vừa nhập ngũ đầu năm 2007, là dân tộc La Chí, quê ở huyện Xín Mần. Mặc dù mới nhận nhiệm vụ tại đơn vị Phòng Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy (Công an tỉnh) song Phong luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao, chấp hành nghiêm túc các quy định của đơn vị. Tinh thần dũng cảm của đồng chí Phong được anh em cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị rất cảm phục, được lãnh đạo Công an tỉnh và Ban công tác thanh niên Công an tỉnh biểu dương.


Hà Nhung

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày xuân về với bản làng
(HGĐT)- Năm nào cũng vậy, mỗi khi Xuân về, lực lượng CAND lại tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và vui Xuân cùng bà con nhân dân các địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa, tạo thêm sự gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.
19/03/2007
Vợ chồng cán bộ thuế chiếm đoạt 3,1 tỉ đồng thuế GTGT
Dùng hoá đơn phát hành tại Cục Thuế tỉnh Hà Nam đóng dấu mã số thuế của DN tại tỉnh Nam Định, ghi khống hàng hoá cho Công ty Nga Sơn, vợ chồng “cán bộ thuế” Khang - Hương đã có doanh thu “ảo” tới 31 tỉ đồng, chiếm đoạt 3,1 tỉ đồng tiền thuế GTGT.
19/03/2007
Xử lý tang vật, phương tiện bị tịch thu hết thời hạn tạm giữ
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn về quản lý, xử lý tang vật, phương tiện hết thời hạn tạm giữ theo thủ tục hành chính.
18/03/2007
Mất trắng hàng chục tỷ đồng vì chiêu lừa đảo bằng kinh doanh đa cấp
Sáng 16-3, hàng trăm khách hàng thuộc các đại lý tại Hải Phòng của Công ty Kim Long (Hà Nội) đã kéo đến các cơ quan chức năng của TP Hà Nội và Hải Phòng kêu kiện vì họ đã bị lừa khi làm khách hàng tình nguyện quảng cáo thương hiệu và bán hàng đa cấp các sản phẩm cho công ty này.
17/03/2007