Hàng Việt khẳng định uy tín, chất lượng
BHG - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tác động tích cực đến toàn xã hội. Người tiêu dùng trong nước đã thay đổi tư duy sử dụng hàng hóa nhập khẩu sang sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao; giá thành hợp lý; mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc bắt mắt. Hàng Việt đi sâu vào đời sống, mang lại nhiều hữu ích như cung cấp thực phẩm, phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày của người dân.
Hàng Việt được người dân thành phố Hà Giang lựa chọn mua sắm tại Thế giới sách, phường Trần Phú. |
Hàng Việt ngày càng thể hiện được vị trí quan trọng trong cuộc sống thường ngày của người dân. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Giang có gần 30 siêu thị, trên 60 cửa hàng tiện ích được bày bán đa dạng các mặt hàng từ đồ điện, máy giặt, điều hòa, ti vi, thực phẩm, đồ ăn, gia vị, bánh kẹo, quần áo, đồ nhựa… Trong đó, hàng hóa trong nước sản xuất chiếm gần 90%, với nhiều thương hiệu: Hòa Phát, Vinamilk, Kinh Đô, Hải Hà, Hải Châu, Vị Hương, Tân Á, Song Long, Việt Tiến… Trong đó, tiêu biểu như Cửa hàng Thế giới sách, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) đa số là hàng Việt Nam sản xuất đã chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng. Đại diện Cửa hàng Thế giới sách cho biết: Các sản phẩm bán tại cửa hàng đa phần là hàng trong nước sản xuất, nhiều chủng loại, hình thức đa dạng, giá thành phải chăng, phù hợp với từng mục đích sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng. Chất lượng hàng Việt Nam sản xuất ngày càng được nâng cao, mang lại niềm tin cho người sử dụng. Khách hàng đến với cửa hàng lựa chọn nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Cửa hàng luôn có nhiều chính sách giảm giá, khuyến mại, tặng quà các sản phẩm vào những ngày lễ, Tết nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm các vật dụng, thực phẩm chất lượng cao, an toàn phục vụ đời sống…
Người dân vùng cao, biên giới trong tỉnh luôn lựa chọn hàng Việt phục vụ đời sống thường ngày. Anh Vàng A Sồ, xã Niêm Tòng (Mèo Vạc) chia sẻ: Đã nhiều năm nay, gia đình mình luôn ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước phục vụ đời sống hàng ngày như ấm, chén, bát, đũa, xoong, nồi, quần, áo, khăn mặt, chậu nhựa, bột giặt, cuốc, ủng, mì chính, nước mắm, mì tôm, bánh, kẹo, nước ngọt… Hàng Việt Nam với tem nhãn đầy đủ, thông tin bằng tiếng Việt chi tiết, rõ ràng, sản phẩm chất lượng, độ bền cao, an toàn, giá chỉ từ 3.000 – 100.000 đồng/sản phẩm phù hợp với khả năng mua sắm của đồng bào vùng cao.
Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh: Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp, ngành đẩy mạnh; các doanh nghiệp đã tích cực nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều sản phẩm tốt, an toàn, giá thành hợp lý, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp chủ động, tích cực đưa hàng Việt về với đồng bào khu vực khó khăn, hỗ trợ giảm giá các sản phẩm cho hộ nghèo, nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân. Mở nhiều kênh phân phối hàng Việt Nam thuận tiện, linh hoạt; thiết lập nhiều điểm bán hàng trong nước vững bền tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tạp hóa tại khu vực vùng sâu, xa, vùng cao, biên giới… Các sản phẩm do Việt Nam sản xuất ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín của thương hiệu Việt, đã chiếm được vị trí quan trọng trong đời sống và mang lại nhiều lợi ích cho người dân địa phương.
Hàng hóa trong nước sản xuất đã mang lại nhiều hữu ích thiết thực trong đời sống người dân từ vùng thấp đến vùng cao, biên giới trong tỉnh, với mẫu mã, kiểu dáng phong phú, đa dạng, chất lượng ngày càng nâng cao, cùng giá thành ngày càng giảm, đã chiếm trọn niềm tin và tạo chỗ đứng quan trọng trong đời sống nhân dân. Hàng Việt ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong mọi sinh hoạt thường ngày của người dân.
Bài, ảnh: ĐỨC NINH
Ý kiến bạn đọc