“Điểm tựa” giúp người dân phục hồi sản xuất

16:39, 25/09/2024

BHG - Thời gian qua, Phòng Giao dịch (PGD) Agribank Vĩnh Tuy (Bắc Quang) đã triển khai nhiều chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay, hỗ trợ phát triển sản xuất và phục hồi kinh doanh. Những hỗ trợ này đã góp phần tạo ra việc làm ổn định cho người lao động, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Với 5 tỷ đồng vay từ PGD Agribank Vĩnh Tuy, cơ sở sản xuất ván bóc của anh Phạm Xuân Tâm, thôn Quyết Tiến, thị trấn Vĩnh Tuy đã thực hiện thành công mục tiêu sản xuất, kinh doanh. Anh Tâm chia sẻ: “Trước đây, cơ sở chỉ có 3 xưởng, không đủ khả năng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường vì thiếu vốn, khiến hoạt động bị đình trệ. Đến cuối năm 2023, nhờ PGD Agribank Vĩnh Tuy tạo điều kiện cho chúng tôi tiếp cận nguồn vốn lãi suất thấp, chúng tôi đã đầu tư thêm 2 xe nâng và 1 máy gắp để mở rộng quy mô sản xuất”. Hiện nay, cơ sở của anh đã mở rộng từ 3 xưởng lên 5 xưởng, tạo việc làm cho 30 lao động với thu nhập bình quân 400 nghìn đồng người/ngày.

Cán bộ Agibank Vĩnh Tuy kiểm tra việc sử dụng vốn của cơ sở sản xuất ván bóc.
Cán bộ Agibank Vĩnh Tuy kiểm tra việc sử dụng vốn của cơ sở sản xuất ván bóc.

Xác định việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành Ngân hàng, từ đầu năm đến nay, PGD Agribank Vĩnh Tuy đã thực hiện nhiều chương trình tín dụng ưu đãi. Ngoài các chương trình dành cho doanh nghiệp lớn, đơn vị còn tập trung vào việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như khách hàng cá nhân, đặc biệt là giảm lãi suất từ 0,5% đến 2% cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc PGD Agribank Vĩnh Tuy, cho biết: “Tính đến ngày 15.9.2024, tổng dư nợ của PGD đạt 238 tỷ đồng, phục vụ 1.198 khách hàng với 1.264 món vay. Sau cơn bão số 3, chúng tôi đã chủ động rà soát và tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn, từ đó kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay và tiếp tục cho vay mới để khôi phục sản xuất.”

Bà Vân Anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, giúp họ vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Mục tiêu của PGD là đạt tổng dư nợ 265 tỷ đồng và tổng nguồn vốn 420 tỷ đồng vào cuối năm, tương ứng với mức tăng trưởng lần lượt là 112% và 115% so với đầu năm.

Với vai trò quan trọng trong việc thực hiện chính sách tiền tệ, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, PGD Agribank Vĩnh Tuy sẽ tiếp tục triển khai các gói vay ưu đãi tập trung vào doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời tăng cường đầu tư vào nông nghiệp và nông thôn. Qua đó, đơn vị góp phần tạo nguồn lực giúp khách hàng vượt qua khó khăn và phục hồi sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là những khách hàng chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 3.

Bài, ảnh: MAI ÁNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ nỗ lực thực hiện tiêu chí môi trường
BHG - Nhận thức rõ tầm quan trọng của tiêu chí số 17 về môi trường trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) góp phần làm thay đổi mỹ quan nông thôn. Cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ đã chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp phù hợp. Nhờ đó, cảnh quan môi trường nông thôn ngày càng khởi sắc, trở thành những vùng quê đáng sống.
20/09/2024
Vị Xuyên đổi thay từ các Chương trình mục tiêu Quốc gia
BHG - Với mục tiêu tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng cho các địa bàn khó khăn, tạo sinh kế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và nâng cao chất lượng tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ xã hội cơ bản cho người nghèo, 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) đang tạo ra diện mạo mới ở Vị Xuyên.
19/09/2024
Yên Minh, tín hiệu vui từ các dự án liên kết
BHG - Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia, năm 2023 huyện Yên Minh triển khai các dự án liên kết sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi. Đến nay, các dự án bước đầu đã có những tín hiệu tích cực, thúc đẩy sản xuất hàng hóa, phát triển các sản phẩm đặc trưng, giá trị kinh tế cao của huyện.
19/09/2024
Sau lũ, người dân cần giống, vật tư... để khôi phục sản xuất
BHG - Đến các vùng trong huyện Bắc Quang bị ảnh hưởng mưa, lũ do cơn bão số 3, thật xót xa, mọi nguồn cơn nguy kịch tuy đã đi qua, nhưng hậu quả thiệt hại do lũ lụt để lại thì khó nói hết bằng lời...
18/09/2024