Toàn tỉnh gieo cấy được hơn 26 nghìn ha lúa vụ Mùa

18:37, 30/07/2024

BHG - Tính đến hết tháng 7.2024, toàn tỉnh gieo cấy được trên 26 nghìn ha lúa vụ Mùa, đạt hơn 93% kế hoạch năm 2024 và tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Diện tích lúa Mùa tại xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) sinh trưởng, phát triển tốt.
Diện tích lúa Mùa tại xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) sinh trưởng, phát triển tốt.

Vụ Mùa năm nay, các địa phương sử dụng các giống lúa thuần, lúa lai ngắn ngày, có chất lượng cao, phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương như: Già dui, Khẩu mang, Tẻ nương, Thiên ưu 8; Long Hương, Nhị ưu, Kinh sở ưu, Việt lai 20 thế hệ mới… Để đảm bảo tiến độ gieo cấy, thời gian qua, các địa phương tập trung chỉ đạo ngành chuyên môn tăng cường xuống cơ sở tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân thực hiện gieo cấy đúng khung thời vụ; lựa chọn giống lúa đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng; đẩy mạnh cơ giới hóa trong các khâu làm đất, gieo cấy, mở rộng mô hình mạ khay, máy cấy.

Thời gian tới, các địa phương tiếp tục chỉ đạo ngành chuyên môn tăng cường kiểm tra đồng ruộng nhằm chủ động phát hiện sớm tình hình sâu bệnh hại và chỉ đạo phòng trừ kịp thời, hiệu quả; tổ chức các cuộc kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh vật tư nông nghiệp; tích cực hướng dẫn người dân chăm sóc tốt diện tích lúa đã gieo cấy; có phương án, kế hoạch phòng trừ sâu bệnh hại và phòng, chống thiên tai kịp thời, đảm bảo cho năng suất, sản lượng cây trồng vụ Mùa đạt hiệu quả cao.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gắn kết với địa bàn biên giới
BHG - Với địa bàn hoạt động tại 5 xã của huyện Vị Xuyên, gồm Thanh Thủy, Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải và Phương Tiến; trong đó gồm 4 xã biên giới và 1 xã nội địa. Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn cùng người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng kinh tế của địa bàn, trong 6 tháng đầu năm 2024, Agribank Thanh Thủy đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.
29/07/2024
Xã Nghĩa Thuận tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng
BHG - Xác định nông nghiệp là ngành kinh tế chủ lực của địa phương, trong đó lĩnh vực trồng trọt là mũi nhọn, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Nhờ đó, nền kinh tế của xã ngày càng phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng đều qua các năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm.
29/07/2024
Hỗ trợ người dân chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại
BHG - Thực hiện Nghị định 55/2015/NĐ-CP Chính phủ về thực hiện chính sách tín dụng giúp người dân phát triển nông nghiệp, nông thôn; Agribank Chi nhánh huyện Vị Xuyên đã triển khai nhiều cơ chế tín dụng, khuyến khích nhân dân mở rộng chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại nhằm cải thiện thu nhập, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.
27/07/2024
Nguồn vốn đồng hành phát triển kinh tế vườn rừng
BHG - Bắc Mê là một trong những huyện có diện tích rừng lớn nhất trong tỉnh, lên đến gần 53.700 ha, trong đó, riêng rừng sản xuất là 25.500 ha. Rừng không chỉ là “lá phổi xanh” điều hoà khí hậu mà còn là nguồn thu nhập cho người dân. Bên cạnh sự quan tâm, vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Bắc Mê đã góp phần bảo vệ và phát triển rừng thông qua hỗ trợ người dân phát triển kinh tế vườn rừng.
26/07/2024