Agribank Yên Minh bứt phá trong kinh doanh
BHG - “Có thể khẳng định, năm 2018 dù có sự cạnh tranh từ một số ngân hàng thương mại khác, nhưng Agribank Yên Minh đã khích lệ cán bộ, nhân viên tập trung sức lực, trí tuệ và đạt được những kết quả ấn tượng trong hoạt động kinh doanh” Phó Giám đốc Agribank Yên Minh Lê Phương Đông chia sẻ.
Lãnh đạo Agribank Yên Minh tặng quà khách hàng dịp đầu Xuân. |
Theo đánh giá của Agribank Hà Giang, Chi nhánh huyện Yên Minh là một trong những đơn vị có mức tăng trưởng cao. Tổng nguồn vốn quản lý và huy động đến 31.12.2018 của Chi nhánh đạt trên 364,4 tỷ đồng, tăng trên 63,3 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng đạt 21% và đạt 105% kế hoạch cấp trên giao. Tiền gửi tiết kiệm dân cư tăng 50 tỷ đồng so với đầu năm, đạt mức 339 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 289%. Tổng dư nợ cho vay nội bảng tính đến cuối năm 2018 đạt trên 399 tỷ, tăng 76,374 tỷ đồng so cuối năm 2017, tỷ lệ tăng đạt 23,7% và đạt 103% kế hoạch cấp trên giao. Bên cạnh đó, Agribank Yên Minh đã làm tốt công tác phát hành thẻ ATM, với 943 thẻ mới trong năm 2018, nâng tổng số thẻ của Chi nhánh lên 5.556 thẻ. Giới thiệu được 659 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking & E – Mobile Banking, 794 khách hàng sử dụng dịch vụ Loan SMS Banking. Phát triển thêm 4 đơn vị khách hàng thực hiện trả lương qua tài khoản, lũy kết đạt 78 đơn vị. Một con số ấn tượng là tỷ lệ nợ xấu của Agribank Yên Minh luôn dưới 1%.
Để đạt được những kết quả ấn tượng trong hoạt động kinh doanh, theo Phó Giám đốc Agribank Yên Minh Lê Phương Đông, đó là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước, Agribank Hà Giang và cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời, Chi nhánh đã nhận định, đánh giá chỉ đạo, khích lệ cán bộ, nhân viên tập trung sức lực, trí tuệ để thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh doanh; thực hiện tốt quy định khoán của ngân hàng cấp trên và gắn trách nhiệm tới từng cán bộ, nhân viên; tăng cường quảng bá, giới thiệu các dịch vụ của Agribank tới từng thôn, bản của các xã, thị trấn; đồng thời tăng cường công tác tiếp thị, nhất là các sản phẩm mới để không ngừng tăng số lượng khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ, từ đó khơi tăng nguồn vốn, tăng thu dịch vụ.
Ngoài ra, Agribank Yên Minh chỉ đạo sát sao đội ngũ cán bộ tín dụng thường xuyên tìm kiếm khách hàng, tăng cường huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, kiểm tra sử dụng vốn vay nhằm giảm tỷ lệ nợ quá hạn; tăng cường thu hồi nợ đã xử lý rủi ro; thực hiện tốt văn hóa Agribank, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng nhằm giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới.
Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Yên Minh bắt đầu có thêm chi nhánh của các ngân hàng thương mại; chính vì vậy, trong thời gian tới, hoạt động kinh doanh của Agribank Yên Minh sẽ gặp khó khăn do cạnh tranh khách hàng, nguồn vốn huy động và dư nợ có thể sẽ giảm nếu không có những giải pháp phù hợp. Vì thế, Agribank Yên Minh xác định: Trong năm 2019 và các năm tiếp theo, sẽ nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, mở rộng việc trả lương qua tài khoản đối với các đơn vị hưởng lương từ ngân sách; không ngừng huy động nguồn vốn trong dân cư... Đồng thời, bám sát định hướng của ngân hàng cấp trên và các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương để đầu tư tín dụng phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế; nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, cho vay theo Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh. Tích cực quảng bá các sản phẩm của Agribank và thực hiện tốt các phong trào thi đua, coi công tác thi đua là động lực thúc đẩy cán bộ, nhân viên trong Chi nhánh hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh.
Bài, ảnh: Duy Tuấn
Ý kiến bạn đọc