Công ty TNHH thương mại Hùng Cường: Đổi mới để thành công
BHG- Được thành lập từ năm 1998, qua gần 20 năm hoạt động; Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường đã không ngừng phát triển về cả quy mô, phạm vi hoạt động và khẳng định được uy tín cũng như thương hiệu chè của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
Người dân xã Cao Bồ thu hoạch chè Xuân. |
Những năm qua, Công ty TNHH thương mại Hùng Cường đã có những bước tiến vượt bậc trong sản xuất kinh doanh, xây dựng vị thế và có nền tảng vững chắc trong ngành nông sản của tỉnh; Công ty ngày càng khẳng định thương hiệu của mình trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Để có được những thành công trên là nhờ chiến lược đổi mới, gắn kết giữa nông dân với doanh nghiệp theo hướng bền vững. Sản phẩm nông sản của Công ty, đặc biệt là sản phẩm chè vẫn đang chiếm lĩnh, vươn rộng ở thị trường Quốc tế; có đến 20 thị trường khó tính trên thế giới như: Đài Loan, Nga, Hà Lan, Đức... đã trở thành nơi có lượng chè tiêu thụ nhiều nhất.
Để xây dựng thương hiệu riêng của mình, những năm qua, Công ty đã mạnh dạn đổi mới phương thức, đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất; nhờ vậy, 4 nhà máy của Công ty luôn duy trì ổn định kinh doanh, tạo công ăn việc làm và đời sống ổn định cho trên 100 lao động địa phương. Trong chiến lược kinh doanh dài hạn của Công ty TNHH thương mại Hùng Cường, khâu đột phá nhất là sự liên kết với nông dân cho ra lò sản phẩm chè di sản Shan tuyết hữu cơ Cao Bồ. Để nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, Công ty đã hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng ISO, hệ thống an toàn thực phẩm HACCP từ khâu trồng, thu hái, chế biến nguyên liệu, tiêu thụ sản phẩm chè hữu cơ và được Quốc tế công nhận.
Kết quả, từ năm 2010 đến nay, Công ty đã tiêu thụ trên 8 nghìn tấn chè với doanh thu gần 557 tỷ đồng. Xác định trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất và chế biến chè xuất khẩu, yếu tố hàng đầu là phải tuân thủ các tiêu chuẩn trong hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 và hệ thống an toàn thực phẩm HACCP. Các tiêu chuẩn, hệ thống đó bao gồm: Chất lượng và an toàn sản phẩm, vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn trong sản xuất. Chính vì vậy, hàng năm, Công ty phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Đội Phòng cháy - chữa cháy (Công an tỉnh) tổ chức các lớp tập huấn và hướng dẫn cho 100% cán bộ, công nhân về công tác vệ sinh an toàn lao động và PCCC. Ngoài ra, công ty còn thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, an toàn và bảo hộ lao động; mỗi cán bộ, công nhân đều được khám sức khỏe định kỳ; hàng năm, được phát 2 bộ quần áo lao động và các vật dụng khác như giày, găng tay, khẩu trang, mũ...
Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hùng Cường cho biết: Trong năm 2011, chè Cao Bồ chính thức được Liên đoàn quốc tế về phong trào sản xuất nông nghiệp hữu cơ (IFOAM) cấp chứng chỉ chè hữu cơ - Organic Cao Bồ. Ngay sau đó, chúng tôi đã ký được nhiều hợp đồng xuất khẩu chè xanh, chè đen hữu cơ sang các nước châu Âu, châu Mỹ. Chuỗi giá trị chè Cao Bồ được nâng lên, mỗi năm Công ty Hùng Cường xuất khẩu khoảng 200 tấn chè hữu cơ với giá 6USD/kg chè đen, 8USD/kg chè xanh, đem lại cho doanh nghiệp nguồn lợi nhuận không nhỏ. Công ty tiêu thụ khoảng một nghìn tấn chè búp tươi cho nông dân xã Cao Bồ với giá thu mua từ 15 -18 nghìn đồng/kg, gấp ba lần so với các loại chè thường. Song song với các hoạt động sản xuất nông sản chè của tỉnh Hà Giang, Công ty còn mở rộng trồng thử nghiệm giống gừng và thành công ở lĩnh vực kinh doanh hệ thống nhà hàng, khách sạn với doanh thu mỗi năm đạt đến 1 tỷ đồng. Sự bứt phá, vươn mình đi lên của Công ty được Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đánh giá cao và khẳng định những đổi mới vững chắc mà Hùng Cường đang gây dựng sẽ là bài học quý để các doanh nghiệp khác có thể học tập, làm theo.
VĂN QUÂN
Ý kiến bạn đọc