Một ngày cuối năm với Ngân hàng TMCPĐT và PT - Chi nhánh Hà Giang
Xuân 2015- Một ngày cuối năm, chúng tôi có dịp đến thăm cán bộ CCVC Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và Phát triển (TMCPĐT và PT) Chi nhánh Hà Giang. Trong không khí làm việc khẩn trương, sôi nổi của cán bộ CCVC chúng tôi cảm nhận được sự bận rộn nhưng rất tự tin, chính xác của mỗi cán bộ ngân hàng.
Lãnh đạo Ngân hàng TMCPĐTPT Hà Giang trao phần thưởng cho khách hàng trúng thưởng tại hội nghị tri ân khách hàng năm 2014. |
Để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ cũng như hoạt động tiền tệ, nhu cầu vốn cho phát triển kinh tế - xã hội trong năm qua tập thể cán bộ Chi nhánh Ngân hàng TMCPĐT và PT Hà Giang đã không ngừng cố gắng thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, phát huy mối quan hệ truyền thống với các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, với cấp ủy, chính quyền địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thông qua các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Vì thế đến nay, khách hàng từng bước hợp tác tốt với ngân hàng trong công tác huy động vốn và triển khai sử dụng các sản phẩm dịch vụ của BIDV. Theo đánh giá công tác huy động vốn luôn được quan tâm chú trọng, tăng cường quảng cáo, tiếp thị, triển khai các biện pháp về chính sách khách hàng, thông tin quảng bá về các loại sản phẩm tiền gửi huy động vốn, nhằm thu hút nguồn tiền nhàn rỗi của các tổ chức kinh tế và dân cư, tìm kiếm khách hàng mới để đẩy mạnh công tác huy động vốn tại Chi nhánh. Ngoài việc triển khai sản phẩm huy động thông thường Chi nhánh thực hiện triển khai sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi “Lộc xuân may mắn đợt 1 năm 2014” và tiến hành tổ chức Lễ trao giải thưởng cho khách hàng trúng thưởng theo chương trình của hệ thống.
Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng TMCPĐTPT Hà Giang. |
Trong hoạt động tín dụng, Chi nhánh luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của BIDV về giới hạn, cơ cấu tín dụng và phân cấp uỷ quyền trong hoạt động tín dụng. Kiểm soát chặt chẽ tất cả các thủ tục, hồ sơ trong quá trình cho vay, các khoản vay có tiềm ẩn rủi ro, phát sinh nợ xấu được phát hiện và đôn đốc xử lý kịp thời. Nợ xấu luôn được kiềm chế ở mức thấp 0,40 %/TDN. Thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất tiền vay theo đúng chỉ đạo của NHNN, BIDV; thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường song song với việc tìm kiếm, tiếp thị, thu hút các khách hàng có tiềm năng phát triển. Hoạt động tín dụng luôn chú trọng đẩy mạnh cho vay bán lẻ, đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp, có cơ chế chăm sóc khách hàng thường xuyên, triển khai các gói cho vay lãi suất ưu đãi, các gói hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng cá nhân và hộ sản xuất kinh doanh, tăng cường cán bộ cho bộ phận bán lẻ để thúc đẩy hoạt động bán lẻ tại Chi nhánh... Ngoài ra, còn hàng loạt các hoạt động khác được Chi nhánh triển khai thực hiện đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động. Cùng với các hoạt động kinh doanh năm qua công tác an sinh xã hội, từ thiện cũng được trong Chi nhánh tổ chức thực hiện tốt, cán bộ CCVC của Chi nhánh đã đóng góp được tổng số tiền gần 800 triệu đồng tặng quà tết cho đồng bào nghèo, học sinh nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai...
Trụ sở Ngân hàng TMCPĐT PT Hà Giang. |
Để tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cũng như nhu cầu vốn vay cho khách hàng, năm 2015 Chi nhánh Ngân hàng TMCPĐT và PT Hà Giang đề ra các biện pháp, giải pháp cụ thể, nhất là công tác huy động vốn, tiếp tục triển khai các sản phẩm tiền gửi với kỳ hạn và lãi suất đa dạng, tăng cường hoạt động quảng cáo, tiếp thị đến khách hàng, giữ vững nền khách hàng và số dư huy động vốn, nhằm đẩy mạnh công tác huy động vốn dân cư, doanh nghiệp, định chế tài chính, thực hiện điều chỉnh lãi suất tiền gửi, tiền vay kịp thời theo chỉ đạo của BIDV... góp phần đắc lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
HIẾN CHƯƠNG
Ý kiến bạn đọc