Trên 27 nghìn người tham gia Cuộc thi tìm hiểu về Chuyển đổi số trong tuần đầu tiên phát động

18:23, 24/06/2024

BHG - Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn, trong tuần đầu tiên phát động Cuộc thi tìm hiểu về Chuyển đổi số (CĐS), trên địa bàn tỉnh đã có 27.125 người tham gia với tổng số lượt thi là 59.188 lượt, trung bình mỗi người tham gia 2,18 lượt thi. Trong đó có 5.115 người trả lời đúng tất cả các câu hỏi; số điểm trung bình kết quả thi trong tuần đạt 7,99 điểm. Vị Xuyên là cơ quan có số lượng người tham gia thi đông nhất với 4.104 người. Có trên 1.000 lượt người ở các tỉnh như: An Giang, Tuyên Quang, Hà Nội, Bình Dương… tham gia. Kết thúc cuộc thi tuần, người đoạt giải Nhất là đồng chí Hán Đức Thọ, Công an huyện Vị Xuyên. 

Phóng viên Báo Hà Giang tham gia cuộc thi
Phóng viên Báo Hà Giang tham gia cuộc thi

Trước đó, sáng 18.6, UBND tỉnh đã tổ chức phát động Cuộc thi tìm hiểu về CĐS năm 2024 với chủ đề “Xây dựng công dân số tỉnh Hà Giang” bao gồm các nội dung về kiến thức, kỹ năng số cơ bản cho người dân; nhận diện những hành vi lừa đảo trên không gian số; những hành vi vi phạm pháp luật và chế tài xử lý; khuyến nghị ứng xử trên mạng xã hội với hình thức thi trắc nghiệm trên mạng internet…

Tuần thứ 2 của cuộc thi sẽ tiếp tục được diễn ra từ ngày 24.6 đến ngày hết ngày 30.6. Người tham gia có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://tracnghiem.hagiang.gov.vn hoặc truy cập thông qua các banner “Cuộc thi trực tuyến với chủ đề xây dựng công dân số tỉnh Hà Giang” trên Cổng giao tiếp điện tử của tỉnh, trang thông tin của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trang thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Giang điện tử, trang thông tin của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Máy bay không người lái, phương án cần tiếp cận cho cứu hộ, cứu nạn và đời sống
BHG - Những năm qua, ở nhiều nơi máy bay không người lái (drone) đã được ứng dụng vào đời sống. Đây là một công nghệ không mới ở Việt Nam, nhưng ở tỉnh ta, mức độ khai thác, sử dụng loại phương tiện này chưa nhiều. Việc sử dụng thiết bị drone chủ yếu từ phía người dân phục vụ cho việc chụp ảnh, quay video cá nhân. Vì thế, drone chưa được khai thác tốt để phục vụ cho các hoạt động khác, trong đó có tìm kiếm, cứu nạn, phòng chống thiên tai và đời sống sản xuất.
28/05/2024
Diễn tập thực chiến về an ninh, an toàn mạng
BHG - Sáng 27.5, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty An ninh mạng Viettel tổ chức khai mạc Diễn tập thực chiến về an ninh, an toàn mạng năm 2024. Tham dự có 80 cán bộ quản lý, công chức, viên chức quản lý công nghệ thông tin của các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các sở, ban, ngành, huyện, thành phố.
27/05/2024
Hỗ trợ các cơ sở kinh doanh chuyển đổi áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
BHG - Trong năm 2024, Tổng cục Thuế yêu cầu lãnh đạo các Cục Thuế, Chi cục Thuế chỉ đạo quyết liệt việc mở rộng triển khai giải pháp hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền.
27/04/2024
Yên Minh phát triển hạ tầng phục vụ chuyển đổi số
BHG - Hạ tầng số là nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số và công dân số. Xác định rõ vai trò quan trọng đó, huyện Yên Minh đang nỗ lực phát triển, đảm bảo tốt hạ tầng số để chuyển đổi số (CĐS), nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân.
26/04/2024