Chuyển đổi dịch vụ 2G lên 4G thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

10:03, 27/01/2024

BHG -Theo chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện lộ trình tắt sóng 2G của các nhà mạng. Viettel Hà Giang đang triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng đang dùng dịch vụ 2G chuyển lên 4G tại các buổi bán hàng lưu động chợ phiên, nhà văn hóa tổ, thôn, bản hoặc tại các cửa hàng giao dịch của Viettel trong toàn tỉnh.

Những khách hàng đang sử dụng dịch vụ 2G sẽ có cơ hội nhận được các phần quà hấp dẫn trong chương trình quay số trúng thưởng của Viettel khi chuyển đổi thành công từ điện thoại 2G lên 4G trong thời gian từ ngày 11.12.2023-31.3.2024. Chương trình áp dụng cho các thuê bao di động trả trước, trả sau của Viettel đang hoạt động 2 chiều tại thời điểm tham gia chương trình khuyến mãi và thời điểm nhận thưởng.

Lãnh đạo chi nhánh Viettel Hà Giang tặng quà khách hàng tiên phong sử dụng dịch vụ 4G.
Lãnh đạo Viettel Hà Giang tặng quà khách hàng tiên phong sử dụng dịch vụ 4G.

Khi khách hàng đủ các điều kiện tham gia chương trình và chuyển từ 2G lên sử dụng máy 4G/5G trên hạ tầng 4G/5G, hệ thống công nghệ thông tin của Viettel sẽ thực hiện rà quét liên tục trong ngày để nhận diện các thuê bao có hành động chuyển đổi thành công thiết bị di động 2G lên thiết bị 4G/5G và sử dụng trên hạ tầng viễn thông 4G/5G. Trong vòng tối đa 24 giờ kể từ khi khách hàng chuyển đổi thành công, Viettel sẽ thực hiện tự động quay số online đối với những khách hàng được giải thưởng viễn thông (gần 500 nghìn giải thưởng tặng phút gọi cho khách hàng (loại trừ các phần quà đã trao cho khách hàng trúng giải trước đó) để xác định phần quà dành cho thuê bao của khách hàng. Chương trình quay số trúng giải hiện vật gồm điện thoại Samsung Galaxy A05 và xe máy Honda Vision. Chương trình quay số trúng thưởng được thực hiện trên hệ thống tự động ngẫu nhiên và công khai dưới sự chứng kiến của các sở, ban, ngành, khách hàng, bảo đảm minh bạch, công bằng.

Phó Giám đốc Viettel Hà Giang, Đỗ Trọng Tài cho biết: Viettel Hà Giang hiện quản lý hơn 500 ngàn thuê bao di động đang hoạt động. Trong đó có hơn 70 ngàn thuê bao cần chuyển đổi từ 2G lên 4G. Mục tiêu Viettel đặt ra đến cuối năm nay phải hoàn thành chuyển dịch 60 ngàn thuê bao. Với khoảng hơn 70% khách hàng đang sử dụng các dịch vụ của Viettel tại Hà Giang, trong đó một bộ phận khách hàng là người già, đồng bào dân tộc thiểu số đang sử dụng các thiết bị liên lạc 2G. Chúng tôi nỗ lực cùng với địa phương, các tổ công nghệ số cộng đồng đến từng hộ dân để hỗ trợ chuyển đổi, cùng với các chương trình khuyến mãi, giảm giá máy cho khách hàng khi tham gia chương trình chuyển đổi từ 2G lên 4G. Theo lộ trình đến tháng 9.2024 sẽ hoàn tất việc chuyển đổi cho khách hàng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và thực hiện đúng theo chủ trương của chính quyền trong công cuộc chuyển đổi số.

Nhân viên chi nhánh Viettel Hà Giang hỗ trợ khách hàng chuyển thuê bao lên 4G thuận tiện cho việc liên lạc.
Nhân viên Viettel Hà Giang hỗ trợ khách hàng chuyển thuê bao lên 4G thuận tiện cho việc liên lạc.

Tại các huyện biên giới, vùng sâu, vùng xa vẫn còn một bộ phận khách hàng sử dụng các dòng điện thoại cũ và chủ yếu là người già, việc tiếp cận, sử dụng công nghệ còn hạn chế, một số vùng còn “lõm” sóng điện thoại, ảnh hưởng đến thông tin liên lạc. “Sau khi được nhà mạng Viettel hỗ trợ chuyển đổi công nghệ từ 2G lên 4G, tôi có thể sử dụng nhiều tiện ích trên điện thoại thông minh như chuyển tiền online, gọi điện thoại có hình ảnh với đường truyền ổn định hơn. Đặc biệt những nơi trước đây sóng yếu không thể gọi điện thoại thì nay đã ổn định” - chị Mương Thị Thương, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên cho biết.

Chị Phạm Thị Thu Giang, đại diện nhà xe Quang Giang là khách hàng lâu năm sử dụng dịch vụ Viettel chia sẻ: Sử dụng dịch vụ của Viettel trên nền tảng mạng 4G/5G rất thuận tiện trong cách quản lý, điều hành được thông suốt, không bị ngắt quãng do đường truyền luôn ổn định; thường xuyên được nhân viên Viettel chăm sóc và tư vấn sử dụng các dịch vụ với giá hợp lý.

Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, tắt sóng 2G nhằm thúc đẩy người dân dùng điện thoại thông minh. Đây là cơ sở quan trọng để đẩy mạnh chuyển đổi số, đưa hoạt động của người dân lên môi trường số. Cùng với giải pháp kỹ thuật và kinh tế, thì truyền thông rộng rãi tới người dùng cũng cần được triển khai để người dân chủ động chuyển đổi thiết bị và không ảnh hưởng đến thông tin liên lạc khi tắt sóng 2G.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, làm chủ thể"

BHG - Chiều 28.12, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số họp trực tuyến tới các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tổng kết công tác năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số quốc gia;

28/12/2023
Sử dụng hóa đơn điện tử góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

BHG - Ngày 18.11.2023, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 1123/CĐ-TTg về việc tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT), góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số. Nhằm triển khai kịp thời chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài Chính, Tổng cục Thuế và UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo ngành Thuế tập trung phối hợp cùng các sở, ban, ngành triển khai thực hiện, trong đó trọng tâm đối với HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; việc phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu; tiếp tục đẩy mạnh công tác hoàn thuế điện tử.

28/12/2023
Công nhận lưu hành đặc cách 10 giống cây trồng và 66 mã số vùng trồng
BHG - Chiều 26.1, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và PTNT) tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận lưu hành đặc cách 10 giống cây trồng địa phương và 66 mã số vùng trồng trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT 11 huyện, thành phố; đại diện doanh nghiệp, hộ sản xuất tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp...
27/01/2024
Tỉnh đoàn tổng kết 2 năm triển khai chương trình chuyển đổi số

  ↵

BHG - Sáng 26.12, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), khen thưởng gương điển hình, xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Tới dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành.

26/12/2023