14 nhà khoa học Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng thế giới của research.com

15:45, 02/09/2023

14 nhà khoa học Việt Nam có mặt trong 6/24 lĩnh vực do research.com vừa công bố, tăng 3 người so với năm 2022. Trong đó, Đại học Quốc gia Hà Nội dẫn đầu với 4 nhà khoa học ở 3 lĩnh vực.

Ngày 1-9, website research.com đã công bố kết quả xếp hạng các nhà khoa học thế giới có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học năm 2023.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội, tiếp tục góp mặt trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ trong bảng xếp hạng thế giới của research.com
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội, tiếp tục góp mặt trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ trong bảng xếp hạng thế giới của research.com

Theo bảng xếp hạng này, có sự xuất hiện của 14 nhà khoa học Việt Nam trong 6 lĩnh vực gồm: kỹ thuật công nghệ, khoa học môi trường, khoa học vật liệu, cơ khí và kỹ thuật hàng không vũ trụ, y học cộng đồng.

Trong đó, lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ có GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lĩnh vực khoa học môi trường, Việt Nam có 3 người là GS.TS Phạm Hùng Việt, PGS.TS Từ Bình Minh của Đại học Quốc gia Hà Nội và TS Trần Nguyễn Hải của Trường đại học Duy Tân.

Lĩnh vực khoa học máy tính, Việt Nam có 2 người là PGS Lê Hoàng Sơn, Đại học Quốc gia Hà Nội và TS Hoàng Nhật Đức, Trường đại học Duy Tân.

Lĩnh vực khoa học vật liệu, Việt Nam có GS Nguyễn Văn Hiếu, Trường đại học Phenikaa.

Lĩnh vực cơ khí và kỹ thuật hàng không vũ trụ, Việt Nam có 5 người. Trong đó, Trường đại học Công nghệ TP.HCM có 2 người là GS Nguyễn Xuân Hùng và PGS Phùng Văn Phúc; PGS Thái Hoàng Chiến, Trường đại học Tôn Đức Thắng; PGS Nguyễn Thời Trung, Trường đại học Văn Lang; PGS Bùi Quốc Tính, Trường đại học Duy Tân.

Lĩnh vực y học cộng đồng và khoa học xã hội có tên PGS Trần Xuân Bách, Trường đại học Y Hà Nội và GS Hoàng Văn Minh, Trường đại học Y tế công cộng.

Phương pháp xếp hạng của research.com, hệ thống đánh giá dựa trên chỉ số D-index của nhà khoa học - đây là chỉ số H-index và số bài báo theo lĩnh vực của các nhà khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu của IEEE, ACL, Springer, AAAI, USENIX, Elsevier, ACM và LIPIcs.

Trong đó, với đợt xếp hạng lần này, website research.com đã xem xét dữ liệu của 166.880 nhà khoa học có năng suất công bố và trích dẫn hàng đầu thế giới.

Theo Báo Tuổi trẻ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn giải pháp phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực
BHG - Chiều 30.8, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) tổ chức Họp phiên chuyên đề thứ 2 bằng hình thức trực tuyến toàn quốc với chủ đề: “Giải pháp phát triển kinh tế số (KTS) ngành, lĩnh vực”. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) – Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS chủ trì phiên họp. Dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
30/08/2023
Mang dịch vụ số đến nông thôn
BHG - Thời gian qua, Phòng giao dịch Agribank Gia Tự (PGD Gia Tự) trực thuộc Agribank chi nhánh huyện Bắc Quang, đứng chân tại xã Đồng Yên, đã nỗ lực triển khai nhiều sản phẩm, giải pháp để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), mang đến những thuận lợi, tiện ích dành cho khách hàng trên địa bàn 3 xã Đồng Yên, Đông Thành, Vĩnh Phúc.
30/08/2023
Hội nghị BCH Liên hiệp các hội KHKT tỉnh lần thứ 4
BHG - Sáng 28.7, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021-2026 (mở rộng) nhằm sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Tham dự có: Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các thành viên Liên hiệp hội.
28/07/2023
Đào tạo, tập huấn kiến thức về chuyển đổi IPv6
BHG - Nhằm hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trong chuyển đổi IPv6 kết hợp tái kiến trúc hạ tầng mạng, dịch vụ công nghệ thông tin theo hướng hiện đại, phục vụ phát triển hạ tầng số, chiều 27.7, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức chương trình đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi IPv6 cho cán bộ, công chức, viên chức tham gia công tác chuyển đổi số của tỉnh và cán bộ kỹ thuật phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
27/07/2023