Mang dịch vụ số đến nông thôn

15:32, 30/08/2023

BHG - Thời gian qua, Phòng giao dịch Agribank Gia Tự (PGD Gia Tự) trực thuộc Agribank chi nhánh huyện Bắc Quang, đứng chân tại xã Đồng Yên, đã nỗ lực triển khai nhiều sản phẩm, giải pháp để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), mang đến những thuận lợi, tiện ích dành cho khách hàng trên địa bàn 3 xã Đồng Yên, Đông Thành, Vĩnh Phúc.

Cán bộ Phòng giao dịch Agribank Gia Tự hướng dẫn khách hàng đăng ký tài khoản.
Cán bộ Phòng giao dịch Agribank Gia Tự hướng dẫn khách hàng đăng ký tài khoản.

Những năm gần đây, thực hiện chủ trương chung của Agribank Việt Nam và Agribank Hà Giang, đặc biệt là chương trình chuyển đổi số của tỉnh, PGD Gia Tự đã mở rộng triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ hỗ trợ khách hàng TTKDTM như: Thanh toán qua POS; thanh toán qua quầy giao dịch; thu hộ tiền điện qua tài khoản; dịch vụ thẻ ATM; thanh toán qua mã QRcode và các ứng dụng E-Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking…

Cửa hàng điện máy Tiến Tài ở Phố Cáo, xã Đồng Yên chuyên kinh doanh các mặt hàng gia dụng, điện máy… có thời điểm đông khách đến gần trăm lượt một ngày. Để thanh toán thuận lợi, không mất nhiều thời gian và tránh nhầm lẫn, cửa hàng đã đăng ký sử dụng máy thanh toán thẻ ngân hàng (POS) và tạo mã quét QR code của Agribank. Anh Tài, chủ cửa hàng chia sẻ: “Sử dụng dễ dàng, thuận tiện, rút ngắn thời gian và hạn chế được sai sót khi thanh toán cho khách hàng là những hiệu quả rõ rệt mà máy POS và quét mã QR code mang lại, đặc biệt là khi cửa hàng bù tiền thiếu mà không có tiền lẻ thì việc TTKDTM là rất minh bạch và thuận tiện”.

Khách hàng thanh toán bằng cách quét mã QR code tại cửa hàng điện máy Tiến Tài, Phố Cáo, xã Đồng Yên (Bắc Quang).
Khách hàng thanh toán bằng cách quét mã QR code tại cửa hàng điện máy Tiến Tài, Phố Cáo, xã Đồng Yên (Bắc Quang).

PGD Gia Tự có mạng lưới giao dịch trên địa bàn 3 xã với trên 1.000 khách hàng, trong đó đăng ký sử dụng số tài khoản và các dịch vụ E-Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking là trên 5.000 khách. Để phục vụ tốt nhu cầu TTKDTM của khách hàng, PGD đã tiến hành lắp đặt 5 máy POS và hỗ trợ lắp đặt mã QR code tại 111 điểm. Cùng với đó, để khuyến khích người dân dần thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt sang chuyển khoản, đơn vị thực hiện đúng chủ trương của cấp trên chỉ đạo miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong cùng hệ thống Agribank trên tất cả các kênh thanh toán; miễn 100% phí đối với khách hàng cá nhân chuyển tiền ngoài hệ thống qua các kênh ngân hàng điện tử như: Tại ATM, ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking, Agribank E-Banking. Ngoài ra, các dịch vụ trên E-Mobile Banking như nạp tiền điện thoại, ví điện tử, các dịch vụ thương mại điện tử, thanh toán qua QR Code cũng được khách hàng nhận xét là thao tác dễ dàng, thuận tiện, chính xác, nhanh chóng, tính bảo mật cao.

Anh Phạm Đức Quang, Giám đốc PGD Gia Tự cho biết: “Trong thời gian đầu thực hiện, đơn vị gặp phải một số khó khăn nhất định bởi khách hàng chưa quen sử dụng dịch vụ TTKDTM. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, chúng tôi thường xuyên tổ chức tuyên truyền về cơ chế, chính sách và sản phẩm của Agribank về TTKDTM để khuyến khích tổ chức, cá nhân thực hiện TTKDTM. Đồng thời cung cấp dịch vụ thanh toán qua ATM, thiết bị POS, mã QR code và các phương thức thanh toán điện tử khác. Ngoài ra, đơn vị cũng đẩy mạnh việc trả lương, thu nhập qua tài khoản đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn”.

Để phủ sóng 100% số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ TTKDTM, PGD Gia Tự tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trọng tâm về tiện tích khi sử dụng dịch vụ TTKDTM. Đồng thời, cử cán bộ đi tập huấn, đào tạo về các dịch vụ của Agribank, từ đó phát triển và mở rộng các dịch vụ của ngân hàng cũng như góp phần đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số của tỉnh đã và đang thực hiện.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Liên hiệp các hội KHKT tỉnh lần thứ 4
BHG - Sáng 28.7, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021-2026 (mở rộng) nhằm sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Tham dự có: Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các thành viên Liên hiệp hội.
28/07/2023
Cung cấp giải pháp chuyển đổi số quản trị tài chính
BHG - Sáng 27.7, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với VNPT Hà Giang tổ chức chương trình cung cấp giải pháp chuyển đổi số quản trị tài chính cho 70 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên.
27/07/2023
Đào tạo, tập huấn kiến thức về chuyển đổi IPv6
BHG - Nhằm hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trong chuyển đổi IPv6 kết hợp tái kiến trúc hạ tầng mạng, dịch vụ công nghệ thông tin theo hướng hiện đại, phục vụ phát triển hạ tầng số, chiều 27.7, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức chương trình đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi IPv6 cho cán bộ, công chức, viên chức tham gia công tác chuyển đổi số của tỉnh và cán bộ kỹ thuật phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
27/07/2023
Bảo hiểm Xã hội Mèo Vạc tích cực thực hiện Đề án 06
BHG - Thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 6.1.2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Mèo Vạc tích cực việc cập nhật bổ sung số định danh cá nhân Căn cước công dân (CCCD) của người tham gia trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý và tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số.
27/06/2023