Nhiều tiện ích khi thanh toán không dùng tiền mặt
BHG - Đó là chia sẻ của rất nhiều khách hàng khi được sử dụng những dịch vụ số hóa vượt trội do Phòng giao dịch (PGD) Vĩnh Tuy (Agribank Bắc Quang) cung cấp. Thay vì thanh toán theo phương thức truyền thống là sử dụng tiền mặt thì PGD Vĩnh Tuy đã mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng thông qua các dịch vụ ngân hàng điện tử, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Khách hàng sử dụng mã thanh toán QR code khi giao dịch tại cửa hàng vàng, bạc Thành Nhung. |
Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Vĩnh Tuy bước đầu hình thành những công dân số, bắt nhịp xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trong 2 năm trở lại đây, ông Bùi Trung Thành – chủ cửa hàng vàng, bạc Thành Nhung (tổ dân phố Phố Mới) đã đổi mới phương thức thanh toán từ truyền thống sang số hóa. Ông Thành cho biết: Dòng tiền trong kinh doanh vàng, bạc không hề nhỏ. Nếu cứ giữ cách làm truyền thống là dùng tiền mặt để thanh toán sẽ rất bất tiện. Do đó, được sự hướng dẫn của cán bộ PGD Vĩnh Tuy, năm 2020 tôi bắt đầu sử dụng ngân hàng điện tử E-Mobile Banking trên điện thoại thông minh để thực hiện các giao dịch tài chính không cần dùng tiền mặt. Đặc biệt, tháng 5.2022 cửa hàng bắt đầu áp dụng quét mã thanh toán QRcode, giúp khách hàng thanh toán tiền trực tuyến một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian giao dịch.
Còn anh Phạm Xuân Tâm, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh ván bóc Anh Tâm (tổ dân phố Quyết Tiến) cho biết: Là người trẻ lại yêu thích công nghệ nên tôi thường xuyên cập nhật, sử dụng các dịch vụ số hóa do PGD Vĩnh Tuy cung cấp như Internet Banking, E-Mobile Banking để tra cứu thông tin số dư tài khoản, tỷ giá, lãi suất cho đến các giao dịch tài chính chuyển khoản, gửi tiết kiệm trực tuyến, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại… Qua sử dụng, cảm nhận rõ sự ưu việt trong thanh toán không dùng tiền mặt, tôi đã vận động người lao động cùng tham gia trải nghiệm. Đến nay, trong tổng số 26 lao động thường xuyên của đơn vị thì có gần 20 lao động mở tài khoản tại Agribank, cài đặt ứng dụng E-Mobile Banking và yêu cầu được thanh toán tiền lương hàng tháng qua tài khoản...
Thực hiện chiến lược chung của Agribank trong việc góp phần thúc đẩy chuyển đổi từ nền kinh tế thiên về sử dụng tiền mặt sang nền kinh tế dựa trên nền tảng kỹ thuật số, PGD Vĩnh Tuy đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi, băng rôn để khách hàng biết đến sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử như: Thẻ thanh toán, SMS Banking, E-Mobile Banking, Internet Banking, thanh toán QR code, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ (POS), thanh toán ủy nhiệm thu tiền điện, cước viễn thông, nộp thuế điện tử, thanh toán song phương với Kho bạc Nhà nước... Qua đó, giúp khách hàng kết nối với ngân hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện để thực hiện một số nghiệp vụ ngân hàng tại bất kỳ thời điểm nào và ở bất cứ nơi đâu có kết nối internet. Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với khách hàng không có thời gian đến trực tiếp giao dịch với ngân hàng hay các khách hàng nhỏ và vừa, khách hàng cá nhân có số lượng giao dịch với ngân hàng không nhiều, số tiền mỗi lần giao dịch không lớn.
Song song với kết quả trên, PGD Vĩnh Tuy còn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác dịch vụ khách hàng văn minh, thân thiện, lịch sự, có kỹ năng tiếp thị sản phẩm dịch vụ mới. Do đó, số lượng khách hàng tin dùng các dịch vụ số hóa của đơn vị ngày càng tăng. Hiện nay, PGD Vĩnh Tuy có 18 đơn vị trả lương qua tài khoản ngân hàng; 420 khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện; 68 hộ kinh doanh và 1 cửa hàng xăng dầu sử dụng mã thanh toán QR-code; gần 4.000 tài khoản sử dụng dịch vụ thanh toán qua kênh E-Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking, Bankplus...
Bà Vũ Thị Phương (tổ dân phố Phố Mới) – khách hàng truyền thống của PGD Vĩnh Tuy, chia sẻ: Là công dân sinh sống ở thị trấn Vĩnh Tuy đã hơn 50 năm nhưng chưa bao giờ tôi thấy nhịp sống số sôi động như hiện nay. Đi từ tiệm vàng, đến cửa hàng tạp hóa hay quán gội đầu đều áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt; thậm chí tiền điện hàng tháng đã có dịch vụ thu hộ của Agribank. Ai cũng hào hứng khi được trải nghiệm làm công dân số. Điều này cho thấy, PGD Vĩnh Tuy đã thực sự mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ số hóa và giải pháp tài chính được cá nhân hóa theo nhu cầu.
Bài, ảnh: THU PHƯƠNG
Ý kiến bạn đọc