Hội thi Tin học trẻ lần thứ II và Tin học Khối cán bộ, công chức trẻ lần thứ I

08:22, 23/05/2019

BHG - Sáng 22.5, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở Thông tin & Truyền thông Khai mạc Hội thi Tin học trẻ lần thứ II và Tin học Khối cán bộ, công chức trẻ lần thứ I, năm 2019. Tới dự có lãnh đạo các đơn vị phối hợp, Ban giám hiệu một số trường học và các thí sinh tham gia Hội thi.

Toàn cảnh buổi khai mạc.
Khai mạc hội thi

Hội thi được tổ chức trong 2 ngày 22-23.5 với sự tham gia của 89 thí sinh. Trong đó, có 66 thí sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh và 23 cán bộ, công chức các sở, ngành. Các thí sinh được chia thành các bảng thi đấu theo cấp bậc học và trải qua các phần thi, gồm: Kỹ năng tin học, thi sản phẩm sáng tạo, lập trình đồng đội và thi chuẩn kỹ năng CNTT theo Thông tư số 03 của Bộ Thông tin & Truyền thông. Nội dung của các phần thi tập trung vào giải các bài toán THCS,THPT trong thời gian quy định; thực hành kỹ năng sử dụng word, excel, Powerpoint; trình bày, giới thiệu về ý tưởng, tính ứng dụng của sản phẩm sáng tạo và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Các thí sinh phần thi kỹ năng tin học.
Các thí sinh tham gia phần thi kỹ năng tin học.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức trẻ trên địa bàn tỉnh; khuyến khích các em học sinh học tập, làm chủ CNTT. Đây cũng là dịp để phát hiện những tài năng, góp phần tích cực vào chiến lược đào tạo nguồn nhân lực CNTT cho tỉnh nhà, hướng đến xây dựng chính quyền số hiện đại, thông minh. Kết quả Hội thi là cơ sở để Ban tổ chức lựa chọn thí sinh có chất lượng để bồi dưỡng, thành lập đội tuyển tham gia Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 25, năm 2019.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành KH&CN góp phần xây dựng, bảo hộ thương hiệu các sản phẩm

BHG – Những năm qua, nói đến Hà Giang, ngoài các di sản văn hóa, thiên nhiên nổi tiếng; nhiều người còn biết đến các sản vật của địa phương, như: Thịt bò Vàng, hồng Không hạt, chè Shan tuyết, gạo Già dui… Cùng với sự quan tâm, góp sức của tỉnh; ngành Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã và đang tích cực xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản. Tên gọi và xuất xứ của các sản phẩm đang dần trở thành những thương hiệu có tiếng không chỉ ở miền đất Hà Giang.

30/04/2019
Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổng điều tra dân số và nhà ở

BHG - Từ 0 giờ ngày 1.4.2019, cùng với cả nước, tỉnh ta tiến hành cuộc tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở trên phạm vi toàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất. TĐT dân số và nhà ở được thực hiện 10 năm một lần để thu thập các thông tin về tình hình dân số, nhân khẩu và tình trạng nhà ở của dân cư; nhằm phục vụ việc tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê Quốc gia; phân tích và dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở; xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển KT – XH giai đoạn 2021 – 2030.

 

28/03/2019
Quang Bình ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp

BHG - Thời gian qua, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Quang Bình đã có những chuyển biến tích cực; góp phần làm thay đổi phương pháp sản xuất, giảm sức lao động, thời gian canh tác và mang lại hiệu quả cao cho nông dân. Trong sản xuất nông nghiệp, huyện luôn chú trọng tạo mọi điều kiện giúp nhân dân vay vốn ưu đãi, liên kết với các doanh nghiệp cung ứng vật tư, máy nông nghiệp đủ tiêu chuẩn để cung cấp cho nông dân. 

26/04/2019
Nâng tầm thương hiệu mật ong Bạc hà Cao nguyên đá

BHG - Những năm qua, tỉnh ta luôn chú trọng thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực; trong đó, mật ong Bạc hà là một ví dụ cho thấy sự quan tâm đặc biệt của tỉnh với sản vật này. Cao nguyên đá Đồng Văn là một di sản địa chất cực kỳ độc đáo, hấp dẫn hơn bởi nhiều sản phẩm đặc thù của vùng, như: Hồng Không hạt, thịt bò Vàng và đặc biệt là mật ong Bạc hà danh tiếng. Rất nhiều du khách đến Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn khi ra về đều muốn mang theo chút mật ong Bạc hà như một thực phẩm bổ dưỡng, một thứ "thuốc" của miền đá… 

21/05/2019