Thay đổi âm thanh khi khởi động Windows XP

15:53, 09/04/2007
Bạn có bao giờ cảm thấy nhàm chán khi hàng ngày luôn phải lắng nghe chỉ một điệp khúc quen thuộc mà Microsoft cung cấp khi khởi động Windows XP? Hãy cùng Công nghệ VTV thực hiện vài thao tác nho nhỏ để tạo ra một chút thay đổi cùng HĐH này…

Ảnh chụp màn hình

Bạn Nguyen Nam ở hòm thư saohaihau@gmail.com hỏi: Xin chào chương trình. Em có một thắc mắc nho nhỏ, mong quý báo giúp đỡ em. Khi khởi động Windown XP, sau phần chào mừng thì có một đoạn nhạc của Win sẽ chạy. Em thay đổi đoạn nhạc mà em yêu thích vào nhưng Win chỉ chạy vài giây là dừng. Em muốn nghe toàn bộ bài hát thì phải làm thế nào?

Bạn Nguyen Nam thân mến. Windows XP có tính năng cho phép người dùng có thể tự thay đổi bất cứ âm thanh nào trong hệ điều hành, từ tiếng động báo lỗi cho tới âm thanh khởi động Windows. Tuy nhiên để có thể đưa vào một bài hát mà bạn yêu thích, bạn phải chuyển bài hát đó về định dạng wav như quy chuẩn của Microsoft. Một điểm cần lưu ý là Windows XP không hề hạn chế thời gian của bài hát phát ra lúc khởi động màn hình, tuy nhiên do được nạp vào bộ nhớ khi khởi động nên dung lượng của file wav này không thể quá lớn. Vì thế, nếu như bài hát của bạn bị “ngắt” giữa chừng thì đó là do kích thước của file còn quá lớn. Bạn có thể tải về bản dùng thử chương trình MP3 WAV Converter tại đây. Đây là chương trình cho phép chuyển đổi nhạc từ Mp3 sang wav (và ngược lại) với nhiều chọn lựa phù hợp để giảm thiểu kích cỡ file. Thông thường với một bài hát có độ dài khoảng 5 phút và dung lượng nhỏ hơn 3 MB, bạn sẽ nghe được đầy đủ trọn vẹn cả bài.

Sau khi đã có được bài hát đúng như yêu cầu, vào Control Panel>Sounds and Audio Devices>Sounds. Tại mục Program events, tìm Start Windows, thay file “Windows XP Startup.wav” bằng địa chỉ dẫn đến nơi đặt file của bạn. Nhấp Apply. Như vậy là lần khởi động tiếp theo, thay vì được nghe âm thanh chào đón quen thuộc của XP, bạn sẽ được thưởng thức bài hát mình yêu thích. Chúc bạn vui.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vista “xịn” mua ở đâu?
Sau khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Windows Vista đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Nhưng một vấn đề nữa lại nảy sinh, đó là bài toán bản quyền. Song song với Windows Vista “xịn” thì phiên bản “nhái” cũng xuất hiện. Vậy đâu là địa chỉ tin cậy để mua “hàng chính hãng” hệ điều hành này?
30/03/2007
Cầu thang và phong thủy
Trong thiết kế nhà cửa, cầu thang luôn được coi là quan trọng nếu đã tính đến yếu tố phong thủy. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế cầu thang.
30/03/2007
Cao huyết áp ở người trẻ
Thường người ta hay nghĩ chứng cao huyết áp chỉ xảy ra ở những người có tuổi. Tuy nhiên, bệnh cao huyết áp còn xảy ra đối với những người trẻ tuổi.
29/03/2007
38 công trình khoa học và công nghệ đoạt Giải thưởng VIFOTEC năm 2006
Tối 28-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Ðài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức trao Giải thưởng sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2006 (Giải thưởng VIFOTEC năm 2006).
29/03/2007