Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Việt Lâm học và làm theo Bác

16:15, 30/05/2024

BHG - Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua của Hội. Qua đó giúp hội viên (HV) nâng cao đời sống và góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Hiện nay, Hội LHPH thị trấn Việt Lâm có 14 chi hội, với 989 HV. Để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm nghèo cho HV, Hội đã triển khai nhiều giải pháp tích cực giúp chị em vươn lên trong phát triển kinh tế. Trong đó, khai thác nguồn vốn từ chương trình ủy thác với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực đã giúp cho nhiều HV vươn lên thoát nghèo bền vững. Tổng dư nợ vốn vay tính đến thời điểm hiện nay do Hội LHPN quản lý là trên 8 tỷ đồng, với 163 HV được vay vốn. Chị Nguyễn Thị Sáu, tổ 12, thị trấn Việt Lâm chia sẻ: “Nhờ sự giúp đỡ của Hội LHPN thị trấn, tôi được vay 50 triệu đồng từ nguồn giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư trồng rau, trồng ớt, trồng chè. Ngoài thu nhập từ lúa, ngô, kinh tế gia đình ngày càng phát triển, đời sống ổn định hơn trước”.

Mô hình trồng ớt cho thu nhập cao của chị Nguyễn Thị Sáu, tổ 12, thị trấn Việt Lâm.
Mô hình trồng ớt cho thu nhập cao của chị Nguyễn Thị Sáu, tổ 12, thị trấn Việt Lâm.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút cán bộ, HV, phụ nữ tham gia, hàng năm 100% chi hội đều triển khai thực hiện tốt các kế hoạch đề ra, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nội dung học tập chuyên đề hàng năm vào sinh hoạt thường xuyên của các chi hội. Trên cơ sở đó, từng chi hội xây dựng mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của mình. Bên cạnh đó, các cấp Hội quan tâm triển khai các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ Hội, qua đó xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng vững mạnh.

       Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Việt Lâm cho biết: Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong cán bộ, HV. Là dịp để mọi người soi rọi lại bản thân, có hướng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tích cực lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính cuộc vận động đã tác động tích cực đến nhận thức, góp phần làm thay đổi hành vi của chị em. Đối với cán bộ Hội thực hiện giờ giấc làm việc nghiêm túc hơn, thấy rõ trách nhiệm, chủ động, linh hoạt trong công việc, luôn đi sâu, đi sát cơ sở và đi đầu trong tất cả các cuộc vận động để làm gương cho HV. Tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác, phụ nữ thị trấn đã và đang nâng cao tinh thần làm chủ, cố gắng học tập và phấn đấu rèn luyện mình trở thành người phụ nữ “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”.

Có thể nói, những công việc thiết thực, cụ thể, hiệu quả của cán bộ, HV thị trấn đã đem lại luồng sinh khí mới trong hoạt động Hội, thể hiện sự phong phú, sáng tạo khi làm theo gương Bác, tạo nên nhiều chuyển biến trong hoạt động Hội thời gian vừa qua. Với những việc làm đó, đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội ở địa phương và khẳng định vị thế, vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới.

Bài, ảnh: Th. Biên – Ng. Mai (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Quản Bạ học và làm theo lời Bác

BHG - Học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và thực hiện Tám lời Bác căn dặn khi Người lên thăm Hà Giang năm 1961: “Đời sống của đồng bào dẻo cao còn gặp nhiều khó khăn, còn phải ra sức giúp đỡ đồng bào dẻo cao nhiều hơn nữa”. Trong những năm qua, tuổi trẻ huyện Quản Bạ không ngừng phấn đấu, ra sức rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thực hiện tốt nhiều công trình, phần việc nhằm chung tay, góp sức với địa phương thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

31/10/2023
Ngành Y tế thực hiện tốt lời dạy của Bác
BHG - Ngày 27.2.1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi tới cán bộ ngành Y tại “Hội nghị cán bộ Y tế”. Trong thư, Bác dành những câu từ mộc mạc song đầy ý nghĩa, Bác dặn mỗi cán bộ y tế cần thật thà đoàn kết, phải yêu thương người bệnh và quan tâm chăm lo phát triển nền y học nước nhà. Bác nhấn mạnh “Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích”. Thực hiện lời Bác dạy, trong những năm qua, ngành Y tế Hà Giang đã thực hiện hiệu quả các chương trình hành động về công tác y tế, dân số trong tình hình mới, góp phần thực hiện tốt sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân.
29/02/2024
Bí thư Chi bộ Vàng Páng Sèng gương mẫu, trách nhiệm
BHG - “Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; nói đi đôi với làm, gần dân...”, đó là những nhận xét của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn khi nói về bà đồng chí Vàng Páng Sèng, Bí thư Chi bộ thôn Bó Lách, xã Quyết Tiến (Quản Bạ).
28/05/2024
Đảng bộ xã Lùng Tám làm theo lời Bác
BHG - Với phương châm “huy động sức dân để làm việc có lợi cho dân”, Đảng bộ xã Lùng Tám (Quản Bạ) đã có nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giúp nhân dân giảm nghèo, xóa bỏ hủ tục, tiến tới hiện thực hóa khát vọng làm giàu.
28/02/2024