Rực vàng những ruộng bậc thang mùa lúa chín

11:20, 02/10/2023

BHG - Trong tiết Thu tháng 8 âm lịch, trời đã mát dần, nắng vàng trải đều khắp các triền núi. Trên những thửa ruộng bậc thang lúa bắt đầu chín, nhuộm một màu vàng rực rỡ làm say đắm lòng người. Du khách trên mọi miền đất nước, du khách nước ngoài tấp nập đến với miền đất Vỏ cây vàng để được thả mình thưởng ngoạn cảnh đẹp của Di sản Ruộng bậc thang trong mùa lúa chín.

Thời gian này bắt đầu vào vụ thu hoạch lúa, bà con nông dân có một mùa bội thu, hứa hẹn một năm no đủ.

Dưới đây là chùm ảnh ruộng bậc thang ở huyện Hoàng Su Phì trong mùa lúa chín ở các xã Bản Phùng, Bản Luốc, Thông Nguyên, Nậm Khòa và Tả Sử Choóng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nguyễn Minh Ty (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khinh khí cầu bay trên Cao nguyên đá
BHG - Sáng 31.3, Công ty Khinh khí cầu Quốc tế Ballooning Media phối hợp với huyện Yên Minh tổ chức bay thử nghiệm khinh khí cầu tại xã Lũng Hồ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian văn hóa, du lịch huyện Yên Minh năm 2023.
31/03/2023
Nét đẹp nghề dệt vải của người La Chí
BHG - Nghề trồng bông, dệt vải của người La Chí, xã Nà Khương (Quang Bình) có từ lâu đời và đã trở thành nét đẹp trong bản sắc văn hóa của dân tộc và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
30/10/2022
Một thoáng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm
BHG - Nằm cách TP Hà Giang khoảng 45km về phía Bắc, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ là một làng của đồng bào dân tộc Dao. Theo anh Lý Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Toàn thôn có hơn 60 hộ dân, với gần 300 khẩu, trong đó 26 hộ làm du lịch cộng đồng. Mức thu bình quân của các hộ làm du lịch cộng đồng đạt hơn 45 triệu đồng/ hộ/năm, có những hộ mạnh, thu từ trên 300 triệu đến ngót tỷ đồng.
30/05/2023
Tìm về hương vị của bánh Trung thu cổ truyền
BHG - Giữa đa dạng thể loại bánh Trung thu được cập nhật theo xu hướng thời đại và nhu cầu của thị trường, cơ sở sản xuất bánh của bà Hoàng Thị Ban vẫn lựa chọn sản xuất bánh trung thu với hương vị truyền thống, sản xuất thủ công không chất bảo quản.
29/09/2023