“Sao Kim bắn tim sao Hỏa”: Góc nhìn thú vị về gia đình hiện đại

11:40, 23/06/2024

Sau thành công của “Gara hạnh phúc”, “Không ngại cưới chỉ cần một lý do”, đạo diễn Bùi Quốc Việt tiếp tục thể hiện nét duyên với đề tài tuổi trẻ, hài hước khi kết hợp với biên tập Lại Phương Thảo của các phim “Nhà trọ Balanha”, “11 tháng 5 ngày”, “Gặp em ngày nắng”… để thực hiện bộ phim “Sao Kim bắn tim sao Hỏa” sắp lên sóng VTV3.

Chiều 20-6, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) họp báo ra mắt bộ phim truyền hình “Sao Kim bắn tim sao Hỏa”.

Đoàn làm phim trong buổi họp báo ra mắt. Ảnh: VFC
Đoàn làm phim trong buổi họp báo ra mắt. Ảnh: VFC

“Sao Kim bắn tim sao Hỏa” khắc họa những vấn đề của hôn nhân hiện đại thông qua cuộc sống của những cặp vợ chồng nơi thành thị. Đó là hành trình hôn nhân của nhóm ba cô bạn thân bước ra từ nông thôn và nỗ lực tồn tại nơi thành phố. Tuy “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng có điểm chung là ba cuộc hôn nhân của họ đều đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Đào sắc sảo, giỏi xoay xở, từ một phụ việc trong tiệm cắt tóc làm móng, cô đã có thể mở cho mình một tiệm riêng. Cô lấy Quý, người đàn ông chân chất, thật thà, sinh được 2 cô con gái. Họ đang phấn đấu để mua được căn nhà riêng thì “vỡ kế hoạch” khi có em bé thứ 3. Một số biến cố bất ngờ ập đến khiến cuộc sống của Đào - Quý có những vết rạn đáng tiếc.

Yên và Hào lại là bạn bè thân thiết thuở thiếu thời phát triển thành tình yêu. Thế nhưng hành trình hôn nhân của họ lại kịch tính hơn cả khi Hào - chồng Yên mặc cảm thua kém vợ, đã sa ngã và ngoại tình.

Trang có vẻ êm ấm nhất nhóm bạn khi có nghề nghiệp là giáo viên, lại kết hôn với Nghiêm - chiến sĩ công an, kinh tế ổn định, đã có nhà riêng, chưa con cái. Tuy nhiên, quan hệ giữa hai vợ chồng lại rất lạnh nhạt...

Bộ ba sao Kim trong phim. Ảnh: VFC
Bộ ba "sao Kim" trong phim. Ảnh: VFC

Cảm hứng từ câu nói “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” để thể hiện và lý giải một cách trực quan sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ, bộ phim “Sao Kim bắn tim sao Hỏa” mang đến góc nhìn đa chiều và khách quan về cả hai giới. Trong phim, mỗi người đều tự tìm cách giải quyết, tự học cách sống chung với khác biệt và lèo lái con thuyền hôn nhân của mình cập bến hạnh phúc.

Các nhân vật trong phim đều có những nét tính cách và vấn đề mà khán giả có thể gặp đâu đó trong cuộc sống hằng ngày, nên rất gần gũi và dễ chạm vào cảm xúc. Đặc biệt, đạo diễn và biên kịch tạo nên những tình huống, những nút thắt mở hợp lý, khiến khán giả vừa thấy thú vị, hài hước, vừa thấy thấm thía và có được bài học về hôn nhân cho chính bản thân...

Bộ ba sao Hỏa trong phim. Ảnh: VFC
Bộ ba "sao Hỏa" trong phim. Ảnh: VFC

Điểm hấp dẫn của bộ phim là dàn diễn viên với những gương mặt tươi sáng, đầy năng lượng. Bộ ba “sao Kim” do Minh Thu, Bích Ngọc, Diễm Hằng đảm nhiệm kết hợp với bộ ba “sao Hỏa” do Quang Minh (Minh Tít), Tiến Lộc, Mạnh Quân vào vai.

Trong đó, Diễm Hằng và Minh Tít có sự trở lại màn ảnh truyền hình sau nhiều năm vắng bóng. Trong cuộc họp báo, cả hai chia sẻ đã dồn nhiều tâm huyết để xuất hiện ấn tượng trước khán giả. Còn Tiến Lộc và Bích Ngọc cũng nỗ lực vượt qua khó khăn về khoảng cách tuổi tác để vào vai cặp vợ chồng trẻ tương xứng.

Phim quy tụ dàn diễn viên tươi sáng, nhiều năng lượng. Ảnh: VFC
Phim quy tụ dàn diễn viên tươi sáng, nhiều năng lượng. Ảnh: VFC

Bên cạnh đó, phim cũng có sự góp mặt của các diễn viên: Nghệ sĩ ưu tú Phú Đôn, nghệ sĩ Minh Cúc, Lý Chí Huy... Đặc biệt, khán giả sẽ thấy vui tươi, đáng yêu khi theo dõi dàn diễn viên nhí đông đảo, tài năng xuất hiện trong bộ phim.

“Sao Kim bắn tim sao Hỏa” sẽ được phát sóng vào lúc 21h40 thứ năm, thứ sáu hằng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 27-6.

Theo Báo Hà Nội Mới


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Hoa vui ca” - Chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV
Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã giới thiệu chương trình “Hoa vui ca” - một chương trình mới, được coi là điểm hẹn ý nghĩa lúc 18h50 hằng ngày, bắt đầu từ ngày 1-6 trên VTV3 và phủ rộng trên nhiều kênh sóng quảng bá, nền tảng số của VTV.
31/05/2024
Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam sẽ mở màn với "Kiệt tác của nước"
Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (diễn ra từ 13 - 16/06) tại TP Hồ Chí Minh sẽ kỷ niệm dấu mốc 10 năm với định hướng phát triển bền vững.
29/05/2024
“Đồng thanh” cất lên bằng sức sống mới
Ngày 1-6 tới đây, Dàn nhạc dân tộc Sức Sống Mới và dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices sẽ cùng tham gia chương trình “Đồng thanh”.
28/05/2024
Thám tử lừng danh Conan tái xuất rạp Việt vào mùa hè 2024
Phần phim điện ảnh thứ 27 của bộ truyện Thám tử lừng danh Conan sẽ đến Việt Nam vào tháng 8 sắp tới.
22/06/2024