9 tháng đầu năm, toàn tỉnh kết nạp được 1.816 đảng viên mới

08:44, 07/10/2024

BHG - Trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã kết nạp được 1.816 đảng viên mới, đạt 78,96% so với chỉ tiêu đề ra, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh lên 75.804 đảng viên.

Lễ kết nạp đảng viên là học sinh của Chi bộ Trường THPT Vị Xuyên (Vị Xuyên)
Lễ kết nạp đảng viên là học sinh của Chi bộ Trường THPT Vị Xuyên (Vị Xuyên)

Trong đó, nguồn đảng viên mới chủ yếu là học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh đó, Đảng bộ các huyện, thành phố quan tâm đến quần chúng là thanh niên ở thôn, bản, thanh niên là người dân tộc thiểu số, nguồn thực hiện nghĩa vụ quân sự…

Để đạt kết quả trên, ngay từ đầu năm, các Đảng bộ, cấp ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh đã quán triệt các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của BTV Tỉnh ủy. Trên tinh thần đó, kịp thời ban hành kế hoạch cụ thể hóa và chỉ đạo thực hiện công tác phát triển Đảng. Đồng thời, chủ động tăng cường, đôn đốc các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc cấp mình trong thực hiện phát triển đảng viên mới, nhất là tập trung công tác bồi dưỡng, tạo nguồn và hoàn thiện thủ tục, hồ sơ đề nghị kết nạp.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Cẩm nang” xây dựng đạo đức cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
BHG - Quy định số 144 của Bộ Chính trị về “Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới” với 5 điều, 19 chuẩn mực đã khái quát, cập nhật, liên thông với các quy định về những điều đảng viên không được làm, về tinh thần, trách nhiệm nêu gương... là “cẩm nang” để xây dựng Đảng ta thực sự “là đạo đức, là văn minh”.
30/08/2024
Gia đình 3 thế hệ đảng viên kiên trung với Đảng
BHG - 99 tuổi đời, đảng viên Ma Trọng Tư, Chi bộ 7, Đảng bộ phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) 6 lần vinh dự được đeo lên ngực trái tấm Huy hiệu Đảng thiêng liêng, minh chứng cho sự kiên trung của người cộng sản. Trân quý hơn, tinh thần suốt đời cống hiến cho lý tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu của bậc lão thành ấy như mạch nguồn nuôi dưỡng thế hệ kế cận để giờ đây, gia đình cụ Tư có 3 thế hệ đảng viên kiên trung với Đảng.
25/09/2024
Chi bộ Séo Lủng B - “Ngọc sáng” giữa non cao
BHG - Đóng vai trò là hạt nhân của Đảng, phát huy vai trò trụ cột trong thúc đẩy phát triển KT - XH tại địa phương, những năm qua, Chi bộ thôn Séo Lủng B, xã Sảng Tủng (Đồng Văn) đã nỗ lực, vượt qua khó khăn, trở thành điểm sáng toàn diện. Đặc biệt trong thực hiện xây dựng “Chi bộ bốn tốt”, trở thành “viên ngọc sáng” giữa đại ngàn núi đá, soi đường, dẫn lối, xây nền móng vững chắc cho Đảng, tạo đà cho bản vùng cao vươn mình mạnh mẽ.
25/09/2024
Đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của cấp ủy Chi bộ Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh
BHG - Xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh là một trong những nhiệm vụ then chốt, trọng yếu thường xuyên, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, là nhiệm vụ xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng.
25/09/2024