Đảng viên trẻ gương mẫu dưới chân núi Rồng

11:24, 09/11/2023

BHG - Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” thời gian qua, trên địa bàn huyện Đồng Văn có rất nhiều tấm gương đảng viên trẻ tuổi điển hình, tiên tiến, năng nổ trong các phong trào tại địa phương. Tại xã Lũng Cú, khi nhắc đến đảng viên Vàng Dỉ Phò, Bí thư Đoàn xã luôn được người dân nhận xét là một đảng viên trẻ gương mẫu.

Đảng viên Vàng Dỉ Phò quảng bá du lịch thông qua các nền tảng mạng xã hội.
Đảng viên Vàng Dỉ Phò quảng bá du lịch thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Là đảng viên người dân tộc thiểu số và là người thủ lĩnh Đoàn xã, Vàng Dỉ Phò luôn xác định bản thân phải là người gương mẫu đi trước, dám nghĩ, dám làm những cái khó. Mà muốn làm tốt việc khó thì phải làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức đoàn, hội; chủ động tổ chức các phong trào, hoạt động tình nguyện, nhất là các hoạt động hỗ trợ người dân địa phương phát triển kinh tế. Bí thư Đảng ủy xã Lũng Cú Chu Văn Hương đánh giá: Nói đến Lô Lô Chải trong việc phát triển du lịch cộng đồng người ta thường hay nhắc đến Trưởng thôn Sình Dỉ Gai nhưng đứng sau những thành quả đó còn có công sức rất lớn của đảng viên trẻ Vàng Dỉ Phò, Bí thư Đoàn xã Lũng Cú. Trong mọi hoạt động của mình, anh luôn sâu sát với quần chúng, vận động bà con phát triển du lịch, dịch vụ. Cùng với đó, đồng chí còn vận động bà con tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động con cháu đến trường và các phong trào thi đua do địa phương phát động. Dù ở cương vị nào đồng chí cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ  mà Đảng ủy xã giao phó.

Nói đến quá trình làm du lịch, anh Phò chia sẻ thêm: Cuối năm 2019 tôi đã bàn bạc với gia đình cải tạo lại căn nhà đang ở để đón khách du lịch và phục vụ thêm các món ăn truyền thống địa phương. Để du khách biết đến, tôi tận dụng các trang mạng xã hội như facebook, zalo, booking,… để quảng bá, dần dần mình làm chuyên nghiệp hơn do vậy khách du lịch đến ngày càng nhiều. Bình quân mỗi tuần gia đình tôi đón khoảng 50 – 60 lượt du khách, doanh thu đạt khoảng 300 – 350 triệu đồng/năm. Khi mình làm được thì mình nói dân cũng nghe hơn, do đó tôi cùng với tập thể thôn như Sình Dỉ Gai, Vàng Dỉ Tình tích cực tuyên truyền bà con trong thôn làm du lịch như mình. Hiện nay, toàn thôn đã có trên 40 hộ làm du lịch và có thu nhập cao.

Từ một dải vùng biên hoang vu, vùng đất này giờ đã trở nên trù phú giữa lòng Cao nguyên đá. Từ một thôn với trên 90% hộ nghèo, nay trở thành “điểm sáng” với gần 80% hộ khá, giàu. Sự đổi thay ở thôn biên giới Lô Lô Chải, xã Lũng Cú có dấu ấn đậm nét của những đảng viên trẻ như anh Vàng Dỉ Phò người tiên phong cùng nhân dân mở lối thoát nghèo cho vùng đất này. Để thay cho lời kết, chúng tôi vẫn luôn tâm đắc lời chia sẻ của đảng viên Vàng Dỉ Phò, đó là: Bản thân mình sinh ra và lớn lên tại vùng cao, đã thiếu thốn đủ bề và còn nhiều khó khăn. Do vậy, khi mình còn trẻ còn làm được thì mình cần phải cống hiến, hy sinh làm sao trước mắt là giúp đỡ được gia đình, hàng xóm và xa hơn là người dân trong xã.

Bài, ảnh:  THIỆN NGAY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng quý III
BHG - Chiều 28.9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2023. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…
28/09/2023
Tư tưởng Hồ Chí Minh dân là gốc
BHG - Hồ Chí Minh khẳng định “dân là gốc”. Người nói: “Gốc có vững cây mới bền. Xây lầu thắng lợi trên nền Nhân dân”. Dân tộc Việt Nam trải qua hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước để tồn tại và phát triển là nhờ biết “trọng dân”. Dân là gốc chứ không phải “lấy dân làm gốc”, chính dân là gốc, nên “chở thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân”.
25/10/2023
Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ
BHG - Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, trong những năm qua, BTV Huyện ủy Bắc Quang thường xuyên quan tâm tạo môi trường, điều kiện để xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên.
25/09/2023
Đẩy mạnh công tác tổ chức xây dựng Đảng
BHG - Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và đội ngũ đảng viên quyết định đến việc xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng.
25/09/2023