English | Tiếng Việt
Thứ 5, 17/04/2025, 09:18

Chỉ số SIPAS của Hà Giang tăng hạng, PAR Index xếp thứ 31

18:31, 06/04/2025

BHG - Sáng 6.4, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) – PAR Index và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2024 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư.

Thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì), góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền cơ sở.
Thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì), góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền cơ sở.

Theo đó, tỉnh Hà Giang đạt 88,48%, xếp thứ 31/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số PAR Index, giảm 8 bậc so với năm 2023. Ngược lại, Chỉ số SIPAS đạt 84,16%, tăng 8 bậc so với năm 2023, vươn lên vị trí thứ 23/63 tỉnh, thành phố. Chỉ số SIPAS tăng hạng phản ánh nỗ lực vượt bậc của các cấp chính quyền trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, tăng cường công khai, minh bạch tại bộ phận một cửa các cấp. 

Các chỉ số vừa công bố không chỉ là thước đo kết quả CCHC mà còn là “tấm gương” phản chiếu kỳ vọng của người dân và tổ chức đối với chính quyền các cấp; giúp tỉnh xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân và trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ đó, có những điều chỉnh cần thiết về mục tiêu, nội dung, các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác CCHC, tạo chuyển biến rõ nét trong xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực KH&CN
BHG - Xác định rõ vai trò, mục tiêu của nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN) tăng cường chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ CCHC tại cơ quan và đơn vị trực thuộc; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời lấy việc thực hiện CCHC là cơ sở để đánh giá chất lượng công chức, viên chức cuối năm.
29/11/2024
Vươn mình trên bảng xếp hạng thủ tục hành chính
BHG - Chủ động, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; lấy người dân làm trung tâm phục vụ, sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đã đưa tỉnh ta bứt phá, vươn lên trong bảng xếp hạng các chỉ số về cải cách TTHC của cả nước. Qua đó, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, hiệu lực, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ.
27/01/2025
Từng bước tạo dựng nền hành chính thân thiện
BHG - Năm 2025, tỉnh ta tiếp tục xác đỊnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu. Để thực hiện tốt, tỉnh tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn” và thực hiện trả kết quả điện tử đối với 100% kết quả giải quyết TTHC.
24/03/2025
Cải cách hành chính tạo thuận lợi cho người nộp thuế ở Bắc Mê
BHG - Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong phát triển KT-XH, thời gian qua, Chi cục Thuế huyện Bắc Mê từng bước đổi mới theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp, hướng đến việc tạo thuận lợi nhất cho người nộp thuế (NNT).
21/11/2024