Hà Giang xếp thứ 8 cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
BHG - Theo công bố tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tính đến trung tuần tháng 10.2024, tỉnh Hà Giang xếp thứ 8 cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Đây là kết quả của việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số theo phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. |
Theo kết quả thực hiện bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tỉnh Hà Giang đạt 84,24 điểm, xếp thứ 8/63 tỉnh, thành phố, xếp loại Tốt. Trong đó, có một số nhóm đạt và vượt chỉ tiêu giao như: Tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 97,8%; cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt 81,6%; thanh toán trực tuyến đạt 88,3%; mức độ hài lòng đạt 97,6%. Đây là kết quả trong nỗ lực của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh khi đặt CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, giúp tỉnh tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, đồng thời tạo điều kiện cho sự phát triển KT - XH.
Những nỗ lực trong công tác CCHC đã tác động tích cực đến hiệu quả phát triển KT – XH của tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp phát triển. Việc đẩy mạnh chỉ số điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong TTHC dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử đã góp phần vào công tác CCHC chung của tỉnh. Qua đó, rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân, kịp thời đáp ứng yêu cầu và quyền lợi chính đáng cho người dân tại cơ sở.
Tin, ảnh: Nguyễn Yếm
Ý kiến bạn đọc